Phụ nữ càng lấy chồng xa, sinh con càng thông minh?

  1. Tình yêu

Có thông tin rằng phụ nữ lấy chồng xa, sinh con càng thông minh. Thậm chí, vợ chồng càng xuất thân từ những tỉnh, thành xa nhau thì con cái càng có triển vọng. Nhưng liệu có cơ sở khoa học nào khẳng định điều này hay không?

Từ khóa: 

tình yêu

Hahahha :))) mình chỉ tin vào luật nhân quả của đức phật nói thôi. Cha mẹ sống có đức gieo nhiều hạt lương thiện thì sinh con chắc sẽ thừa hưởng được đức... :))

Trả lời

Hahahha :))) mình chỉ tin vào luật nhân quả của đức phật nói thôi. Cha mẹ sống có đức gieo nhiều hạt lương thiện thì sinh con chắc sẽ thừa hưởng được đức... :))

Có khả năng là có chuyện đó.

Có những vùng mà người ở đó thường kết hôn gần, điều đó làm cho bộ gen của họ tương đối "thuần."

Khi hai người ở hai vùng như thế, và ở xa nhau, kết hôn, con cái của họ có khả năng cao sẽ ưu tú hơn cha mẹ. (Nhưng cháu của họ thì không.)

Higher performance: As most alleles code for different versions of a protein or enzyme, having two different versions of this allele amounts to having two different versions of the enzyme. This increases the likelihood of an optimal version of the enzyme being present and reduces the likelihood of a genetic defect.

Với con người thì việc cha mẹ tới từ những nơi xa nhau còn khiến đứa trẻ được tiếp thu hai nền văn hóa khác nhau. Những đứa trẻ như vậy thường thông minh. Một ví dụ đơn giản là con của các cặp vợ chồng đến từ hai quốc gia khác nhau thường nói được hai hoặc ba thứ tiếng, chỉ riêng điều đó đã cho chúng sự khởi đầu tốt hơn bạn bè đồng trang lứa.

Ủa có ai như mình lần đầu nghe thông tin này không nhỉ? :(

Chỉ có ngày xưa xưa hồi nhỏ ấy, nghe người lớn kêu là cầm đũa ăn cơm càng cao thì lấy chồng càng xa. Haha. Thế là mình nói vậy người Ấn Độ ăn bốc thì không có chồng ạ? =))

Cái này có lẽ theo cơ sở khoa học cũng không đúng lắm đâu, nhưng chắc là cái gì cũng có lý do của nó.

Mình thì mình chỉ nghĩ là nếu vợ chồng sinh ra và lớn lên trong khu vực gần nhau thì trình tự gen sẽ giống nhau. Phụ nữ lấy chồng gần, cả họ và chồng có thể mang những kiểu gen giống nhau, khả năng con mắc bệnh hoặc dị tật càng lớn.

Ngược lại, nếu nơi sinh của vợ chồng quá xa nhau thì khả năng tương đồng về gen là thấp. Trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh thấp và tương đối thông minh hơn. Tuy rằng khoảng cách vợ chồng càng xa càng tốt, vợ chồng đến từ những tỉnh thành khác nhau là tốt nhất. Nhưng không thể nói rằng bạn nên đi tìm bạn đời ở tỉnh khác. Vì vợ chồng âu cũng là duyên số. Suy cho cùng lấy chồng xa đôi khi có thể là một thiệt thòi cho phụ nữ.

Mình cũng có nghe thông tin này,người ta dựa theo số liệu thống kê hẳn hoi. Vợ chồng mình quê cách nhau 2000 cây số. Để chờ kết quả thực tế trên con mình xem sao 🤣
Xuất ngoại lấy chồng xem thử con thành thiên tài luôn không bạn 😆
Ối xời ơi sao thiên hạ thi nhau lấy chồng thành phố hộ khẩu thủ đô làm gì nhờ. Phải public cái này ra mới được hihi.

Không có cơ sở khoa học để khẳng định được điều này đâu bạn nhé. Trong những người lấy chồng thủ đô chẳng hạn thì cũng lại chia ra làm hai loại con cái đấy bạn ạ. Có đứa con trong gia đình ở Thành phố đó thì chúng vẫn thông minh như đứa trẻ vùng xa, vùng sâu nhưng cũng có đứa lại không thông minh bằng những đứa trẻ vùng sâu, vùng xa đó đấy bạn ạ. Theo tôi là do nhân duyên từ kiếp trước tích tụ lại mà tạo nên trí thông minh của từng đứa trẻ ở Thành phố Thủ đô chứ không có liên quan gì đến vấn đề bạn hỏi cho lắm đâu ạ !!!!.

Mình nghĩ là vì người ở xa nhau nên con cái được đưa đi đây đi đó tiếp thu nhiều nền văn hóa nên vốn hiểu biết rộng chứ mình nghĩ không có cơ sơ khoa học nào nói về vấn đề đó cả .