Phụ nữ học vấn cao rất khó lấy chồng?

  1. Văn hóa

  2. Phong cách sống

  3. Xã hội

  4. Tâm lý học

Vì tập chung vào học tập mà để tuổi thanh xuân qua mất. Rồi cái tôi của người đàn ông đôi khi không chập nhân một người giỏi hơn mình trong nhà. Có đứa bạn du học thạc sĩ ở Mỹ giờ vẫn chưa yêu ai.

Từ khóa: 

văn hóa

,

phong cách sống

,

xã hội

,

tâm lý học

Thì sẽ có người học vấn cao hơn, xịn hơn, dũng cảm hơn mình lấy mình thôi. Chỉ vì dễ lấy chồng để chấp nhận ngu thì không đáng

Trả lời

Thì sẽ có người học vấn cao hơn, xịn hơn, dũng cảm hơn mình lấy mình thôi. Chỉ vì dễ lấy chồng để chấp nhận ngu thì không đáng

Nhìn chung, xh đặc biệt là nam giới đang có khái niệm ntn:
- Học vấn càng cao, càng khó dạy bảo (dạy vợ từ thưở còn thơ)
- Người ngoài đá đểu (gần như việc có con trai hay không ấy)
Chuyện tự ái của đàn ông vn nói chung khiến xh kỳ thị phụ nữ có học vấn, và nam giới e ngại việc có vợ học cao
Phụ nữ học cao thích ế, vì:
- Tam quan họ phong phú hơn, yêu cầu cao (yêu cầu cao đồng nghĩa với tệp đối tượng hẹp)
-Tự chủ cuộc sống, đầy đủ về tiền bạc và tinh thần
Chuyện khó lấy chồng bạn nên đổi lại thành kết hôn muộn. Học vấn cao khp vấn đề khiến phụ nữ không lấy được chồng, có rất nhiều thứ cản trở hôn nhân của một ai đấy chứ nhỉ? Lấy chồng không khó, nhưng để có được hôn nhân hạnh phúc và duy trì được nó sẽ khó hơn nhiều. Mình nghĩ một cô gái có học vấn, hiểu biết, và tài chính có thể tạo ra gia đình hạnh phúc dễ hơn người khác. Và điều đấy cần thời gian và lựa chọn kỹ lưỡng.

Vì ko nhiều người phụ nữ ko chấp nhận người đàn ông "thấp" hơn họ cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, phụ nữ có xu hướng tìm người "hơn" họ làm bạn đời. Còn ở phía ngược lại, những người đàn ông thành đạt là đối tượng ưng ý các chị học vấn cao kia thì lại thường chọn những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, biết lui về sau quán xuyến việc nhà hơn là các chị già học vấn cao cũng đòi bản thân phải có sự nghiệp riêng.

Mình nghĩ những người đàn ông theo khuynh hướng gia trưởng thường mang định kiến học vấn cao sẽ đồng nghĩa với việc khó có thể trở thành một người vợ đảm, biết tề gia nội trợ.

Họ ít khi chú ý tới mặt tích cực của vấn đề là người phụ nữ học vấn cao thường sẽ có khả năng nuôi dạy con cái tốt hơn, biết cách vun vén để giúp gia đình phát triển hơn- "giàu vì bạn, sang vì vợ". Bởi những người đàn ông gia trưởng thường hay tự ti, chỉ nhìn vào mặt hạn chế của những người phụ nữ học vấn cao. Ví dụ như sẽ thiếu sự đảm đang, giao tiếp thẳng thắn (thậm chí đôi khi thiếu tế nhị), thiếu kỹ năng nấu nướng, dọn dẹp, thích chỉ đạo (đôi lúc quyết đoán hơn cả chồng) và hay so sánh sự nghiệp của chồng với những người đàn ông khác.

Khi người phụ nữ học nhiều hiểu rộng, biết đó biết đây thì đương nhiên họ sẽ có ước vọng phong phú hơn trong việc tìm kiếm bạn đời, đó cũng một phần khiến cho tình duyên của họ lận đận hơn thì phải?

Tình cảm và học vấn, 2 cái vấn đề này có liên quan gì nhau đâu ta! Bạn có tin cô gái học vấn cao nhưng biết lễ nghĩa, có sức hút, công dung ngôn hạnh đầy đủ thì trai vẫn bu không!

Bạn của bạn có thể chia làm 2 trường hợp:

  • Cô ta có giá trị nữ tính cao thì mấy thanh niên giá trị thấp làm sao dám tiếp cận và cô ta cũng không bạ ai yêu đó. => Cô ta vẫn chưa yêu ai!
  • Cô ta có giá trị nữ tính thấp, không có sức hút thì không có chàng trai nào thèm tiếp cận! => Cô ta vẫn chưa yêu ai!

bản thân e thấy việc có chồng hay không nó không quan trọng, việc quan trọng là chúng ta có thể tự chăm sóc bản thân mình, kiến thức là điều tất yếu không thể thiếu, vì khi có kiến thức chúng ta sẽ tự tin và làm nên những việc chúng ta dự định, đạt được những mục tiêu mà chúng ta đặt ra, chinh phục được những thứ chúng ta muốn, đặc biệt là có ích cho xã hội. và giúp ích cho những người thân yêu của chúng ta

Tôi nghĩ vấn đề này đến từ chính phụ nữ, họ dù đã có thời đại được đứng ngang hàng với đàn ông về kinh tế, chính trị, tri thức nhưng tâm lý thì chưa có sự phát triển vẫn mang cái cố hữu của "phái yếu'' đây là quy tắc của tự nhiên, từ đó cố hữu họ muốn được che chở và bảo vệ từ đàn ông mà đáng lẽ ra họ vẫn không cần và có thể làm điều ngược lại. Tuy nhiên phụ nữ đến tầm này thì ít có đàn ông bì kịp, những đàn ông đủ khả năng thì không phải ai cũng muốn đứng cùng phượng hoàng, nên dẫn đến kết quả như trên 

Tôi thích con gái học vấn cao
Học vấn ko cao hiểu biết hạn hẹp thì đúng là một ác mộng đến khổ khốn nạn luôn.hi phải trái ko biết đúng sai ko hay, ko phân biệt được tốt xấu, lẫn lộn hiểu lầm tham lam ích kỷ lười biếng bẩn thỉu...iu trời vô số kể rất dễ tan vỡ, nói tóm lại là ngưu tầm ngưu mã tầm mã thì có lẽ tốt hơn, đỡ vất vả mệt mỏi hơn.hi con zai hay gái đều vậy cả ak