Phụ nữ nghe lời đường mật cũng không bao giờ nản.

  1. Phong cách sống

"Tôi tin rằng thế giới được tạo ra từ từ ngữ, và nếu bạn biết được những từ ngữ tạo ra thế giới bạn có thể tạo ra bất cứ thực tại nào mình muốn." — Terence McKenna

Spelling: đánh vần.

Spell: Thần chú.

Có nghĩa là khi ta phát âm, nói chuyện, ta thật sự đang đọc ra những câu thần chú, đang ra lệnh cho thực tại.

Tớ yêu tự do hơn tất cả mọi thứ trên đời. Nhất là quyền tự do lựa chọn nơi tớ sẽ đến, những việc tớ sẽ làm, cuộc sống tớ mong muốn. Tự do đã trở thành một nỗi ám ảnh, nỗi khao khát muốn thoát khỏi mọi ràng buộc. Và có lẽ nó đã thấm sâu vào máu tớ đến nỗi tớ sợ hãi tất cả những ai muốn đến gần và khước đoạt đi cái quyền tự do đó của tớ. Đó là lý do mặc dù rất thích cậu nhưng tớ không mong muốn tình cảm đó sẽ đơm hoa kết trái

Thật khó dung thứ cho những kẻ tri thức rởm. Bạn muốn bảo vệ lý lẽ bạn đã luôn tin tưởng, vì thế bạn bắt đầu bước vào cuộc tranh luận. Bạn cần một cuộc tranh luận thích đáng để thánh hóa tất cả mọi sự. Kinh nghiệm tranh luận đã giúp tôi rút ra được một số nguyên tắc căn bản để tôi bắt đầu bước vào cuộc tranh luận.

Đó là chuyện dẹp bỏ sĩ diện và không còn quan trọng hơn thua. Đừng bao giờ tạo ra những kiểu bất công bình như tôi hậu bối nên phải nghe lời bậc tiền bối. Anh là người có tiếng nói trước đám đông nên lời anh nói phải là chân lý… Đừng làm tôi phải điên tiết khi phải cắn họng ngậm lời bởi những lý lẽ vô nghĩa. Đừng mang những lời lẽ vớ vẩn không liên quan của anh vào để phức tạp hóa vấn đề và khiến cho cuộc tranh luận trở nên rối ren. Đừng bao giờ tranh luận với lý sự cùn và kiến thức vay mượn từ lời đồn đại chốn giang hồ. Tôi không muốn cãi nhau với những con cua cùng lý lẽ hời hợt. Nếu chưa hiểu rõ vấn đề thì đừng sớm vội lên tiếng. Đừng mang gia đình cha mẹ họ hàng tổ tiên của tôi đặt lên bàn thờ và khạc nhổ vào họ những lời lẽ thô tục. Anh có thể vô văn hóa nhưng xin đừng làm dơ bẩn.

1) Nếu đang bận rộn kiếm tiền

Nếu ý định của bạn là hùng hục chạy dự án để mong mua cho cô ấy một món quà giá trị. Đó thực sự là một điều tuyệt vời nhưng… chỉ cho đến khi bạn thổ lộ và cô ấy nhận được món quà.

Còn trong suốt thời gian dài, giữa 2 người sẽ có những hiểu lầm không hề nhẹ.

Khi bận rộn đồng nghĩa thời gian cho cô ấy cũng ít đi. Thay vì làm vậy, bạn có thể bí mật để vào túi xách của cô ấy ít tiền kèm theo lời nhắn. Chẳng hạn: “Anh muốn em có 1 ngày tuyệt vời với số tiền này. Dạo này anh hơi bận chạy dự án, hẹn gặp em sau.”

Làm vậy, không những bạn quan tâm người yêu đúng cách. Cô ấy còn thông cảm và tôn trọng bạn hơn 100 lần với công việc và thời gian của bạn.

2) Nấu một bữa ăn, tốt nhất là đã làm xong rồi

Đừng nói: “Hôm nay anh đi chợ nấu cơm, em không phải làm gì.” Hãy lên kế hoạch và làm tất cả từ trước. Cô ấy chỉ việc tắm rửa, mặc đẹp, và thưởng thức bữa ăn mà bạn nấu.

Cùng là một việc loại công việc. Nhưng hơn nhau là ở cách bạn làm như thế nào? Quan tâm người yêu cũng không phải là chuyện ngoại lệ!

3) Khen cô ấy đẹp khi không makeup

Đừng có khen nàng đẹp khi mới ngủ dậy và tối hôm trước chưa kịp tẩy trang. Bởi vì sau khi soi gương cô ấy sẽ phát hiện những gì bạn nói thật sự chế giễu và sai sự thật.

Hãy khen cô ấy đẹp khi mặt mộc. Rằng đó là vẻ đẹp tinh khiết nhất mà bạn từng nhìn thấy trên đời.

Bạn có biết ngoài Chính Em ra thì Lai H. cũng làm cả video nữa không? Vào đây để xem video của tôi và đừng quên bấm nút subscribe để tôi có động lực làm nhiều video hơn nhé.

4) Thường xuyên hỏi về cảm xúc của cô ấy

“Em có thích vậy không?”

“Đó là điều em thích hả?”

“Em có cảm thấy không thoải mái không?”

Phụ nữ họ luôn luôn khoác theo mình “bộ trang phục cảm xúc” khi đi tới bất cứ đâu. Mà thông thường đó đều là những cảm xúc mà ít khi đàn ông để ý tới. Chẳng hạn khó chịu, không thoải mái, tức vì thái độ người này, bực vì cách cư xử của người kia, vân vân và mây mây.

Thế nên chỉ cần bạn thường xuyên hỏi về cảm xúc của cô ấy. Nàng sẽ biết là bạn đang để ý. Và thực sự đó là cách quan tâm người yêu bạn có thể làm hàng ngày. Nhưng thật tiếc lại thường xuyên bị lãng quên!

5) Nhắn tin, nói lời mùi mẫn mỗi ngày

“Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai.” Câu này có 1000 năm nữa cũng không bao giờ sai.

Nếu bạn nhìn gái không bao giờ chán thì phụ nữ nghe lời đường mật cũng không bao giờ nản. Họ có thể nghe từ năm nay đến năm nọ. Thế nên đừng tiết kiệm lời!

Hoặc nếu không giỏi nói thì tin nhắn sẽ là sự trợ giúp không thể tốt hơn. Tất nhiên đừng quá sến súa, đừng quá yếu mềm. Hãy luôn luôn duy trì rõ nét người đàn ông ở trong bạn.

Nhiều người nghĩ đàn ông chỉ cần làm, không cần nói. Nói những điều như vậy chỉ dành cho mấy gã lẻo mép, sở khanh, chuyên lừa gạt phụ nữ.

Nếu bạn nghĩ vậy? Vậy thì hãy thử một lần và hỏi xem người yêu mình có thích thi thoảng nhận được 1, 2 tin nhắn như vậy không nhé?

Kết luận

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết được chính xác đâu là cách quan tâm người yêu. Nên nhớ, đừng có làm đi làm lại quá nhiều lần, ngày này qua ngày khác.

Thay vào đó, bạn vẫn cứ là bạn như mọi ngày nhưng thi thoảng hãy thêm chút gia vị để quan tâm người yêu hơn, và khiến cho mối quan hệ ngày càng nồng ấm hơn.

Không ai chỉ cho bạn biết những kiến thức như vậy. Không ai đủ nhiệt huyết và chân thành để chia sẻ những kiến thức đó cho bạn. Nhưng nếu bạn tin tưởng tôi, hãy để tôi chia sẻ những kiến thức quan trọng hơn. Hãy để tôi giúp bạn chinh phục nửa kia dễ dàng hơn qua 

Giải mã bí ẩn phái đẹp
. Bộ sách best seller về hẹn hò số 1 tại Việt Nam.

 tôi cũng nhận ra tôi không cần cố gắng để thuyết phục người khác tin vào những điều mà họ không muốn tin. Vì liệu đó có phải là một điều tốt để làm?

Tôi đã nghĩ gì khi tranh luận? Thể hiện sự vượt trội về trí tuệ của mình với người khác? Dùng lý lẽ để bắt ai đó từ bỏ tình cảm hay thay đổi trải nghiệm của họ? Tôi biết rằng thích hay ghét một vấn đề luôn chỉ nằm ở tính chủ quan nhưng tôi lại không thể chấp nhận việc người khác tin yêu vào điều trái ngược, tôi có đi vào cuộc tranh luận với mục đích áp đặt?

Chúng ta luôn nói về chân lý, nhưng kẻ đi tìm chân lý phải là kẻ có cái nhìn khách quan. Và nếu tôi bảo rằng tôi rất khách quan trong tất cả các cuộc phán xét, thật ra tôi cũng chỉ đang bảo vệ cái chủ quan riêng tôi.

Khi chúng ta bắt đầu bước vào tranh luận, mối hận thù và lòng khao khát đã bắt đầu nung nấu tâm can. Tôi không đủ vĩ đại để không mong muốn một chiến thắng về cho chân lý của mình. Vậy thì phải đủ cao đại để thừa nhận chúng.

Thừa nhận mình đã luôn ngụy biện tranh luận là một cơ hội để học hỏi, và thôi dùng chiêu kế hèn bẩn để đối phương phải điên tiết lên? Không thiếu người tỏ ra cao thượng bỏ cuộc giữa chừng vì cho rằng đối phương không đủ trình độ đẳng cấp để tranh luận. Hoặc dùng lời xúc phạm và mỉa mai. Tôi biết rằng làm hạ nhục người khác cũng chẳng khiến tôi cao nhã hơn. Sỉ nhục người khác không chứng tỏ tôi đang đúng.

Tôi biết tôi muốn chiến thắng kẻ thù, cương quyết phải đánh trận chiến này, cho những lý tưởng của tôi. Nhưng nếu tư tưởng của tôi thất trận thì mọi sự sẽ ra sao? Lòng liêm khiết có hát bài ca khải hoàn trong cuộc thất bại?

Chúng ta là những chiến sĩ tri thức. Chúng ta khoác lên mình một thứ đồng phục gọi là tri thức. Dùng chúng để bảo vệ cho chúng ta. Nhưng thật tiếc thay những gì che giấu dưới bộ đồng phục đó, nó chưa bao giờ đồng hình được với nhau. Anh nói nam tôi nói bắc, anh nghĩ nên rẽ phải thì tôi lại muốn rẽ trái. Chúng ta có phải là đồng minh?

Chỉ khi nào tôi phải là một kẻ có đôi mắt luôn tìm kiếm chân lý, chứ không phải là lòng hận thù, cái tôi ti tiện bé nhỏ. Thoạt nhìn sẽ rất khó phân biệt được ranh giới, đó là một khoảng cách mong manh và tôi phải thật thông thái thì mới có thể nhìn ra.

Đã vậy, dù có dành phần thắng trong cuộc tranh luận thì đó cũng chỉ là cảm giác làm cho đối phương đuối lý để tận hưởng chiến thắng? Dù gì thì đó cũng là điều vô ích. Tôi không bao giờ đủ cao thượng để xem những kẻ tranh luận cùng mình là đồng minh. Không thể có những đồng minh cùng chiến đấu bảo vệ cho hai lý tưởng.

Đó là quan điểm của tôi, còn nếu bạn yêu quý những cuộc tranh luận. Vậy thì phải chăng các bạn phải yêu hòa bình như một phương tiện. Tôi không khuyên các bạn ngừng tranh luận. Nhưng tranh luận thế nào mới gọi là văn minh, để cuộc tranh luận đó không phải chỉ ba hoa ồn ào và cãi cọ lăng nhăng. Tranh luận thế nào để vốn kiến thức phong phú của mình không biến thành sự hổ thẹn.

Càng ngày, tôi càng muốn chấp nhận mình là người thua cuộc. Hèn yếu trong sự im lặng. Bởi lẽ sự khắt khe cũng chỉ là những điều dối trá. Tôi muốn cố gắng tôn trọng sự khác biệt nhưng không có nghĩa là tôi đang thờ ơ với chân lý

Từ khóa: 

tán gái

,

phong cách sống