Phú Quốc highlights

  1. Du lịch

Cuối tuần rồi mình vừa đi Phú Quốc ba ngày. Phú Quốc cũng giống như Đà Lạt vậy là điểm đến khá quen thuộc với những bạn nào ở Sài Gòn. Vì từ Sài Gòn đi Phú Quốc rất thuận tiện, có nhiều chuyến bay và giá vé khá rẻ nữa. Du Lịch Phú Quốc nên chơi gì, ở đâu hay ăn món gì có rất nhiều bài đã viết rồi. Vậy nên bài này mình chỉ muốn ghi lại những điểm nhấn về chuyến đi Phú Quốc với trải nghiệm cá nhân tụi mình thôi.

1. Gỏi cá trích

Đêm đầu tiên tới tụi mình được giới thiệu qua Ra Khơi ăn. Món đầu tiên gọi là gỏi cá trích. Một đứa không thích ăn cá sống như mình mà cũng phải công nhận món này cực kỳ ngon, rất vừa miệng. Gỏi cá trích Phú Quốc thường trộn thêm dừa nạo nên rất bùi và thơm. Một đĩa gỏi 120k mà ăn thấy ná thở luôn. Mỗi đứa làm chén súp ghẹ 30k mà bất ngờ vì quá trời thịt ghẹ luôn. Bữa tối gồm súp ghẹ, gỏi cá trích và cơm rang hải sản tại Ra Khơi có giá 300k và rất no bụng.

R0000092


2. Đậu phộng Chou Chou

Đây không phải đặc sản Phú Quốc nhưng chắc chắn là đặc sản của Chợ Đêm Phú Quốc. Các bạn bán hàng ở đây rất nhiệt tình cho khách dùng thử nên đi qua đi lại vài vòng chợ là được các bạn ý cho ăn no luôn rồi. Nghe nói Chou Chou là tên tiếng Pháp của món đậu phộng caramel, một người Pháp mang món này tới Phú Quốc rồi phát triển thành thương hiệu luôn. Có hơn 40 mùi vị khác nhau cho các bạn thử. Tụi mình đã mua đậu phộng mè trắng nha, một vị truyền thống.

3. Hai ngày ở resort

Trước giờ mình đi du lịch kiểu trekking và đi bụi là chính. Thế nhưng Phú Quốc là hòn Đảo Ngọc, nổi tiếng với du lịch nghỉ dưỡng mà. Vậy nên lần này mình quyết định sẽ trải nghiệm ở resort 4 sao thử xem. Tụi mình ở Palmy Beach Resort, tuy hơi nhỏ nhưng ưu điểm là ngay sát biển, có hồ bơi rộng và có rất nhiều ghế nằm phơi nắng. Mình dành nguyên một ngày chỉ để tắm biển, ăn, phơi nắng, đọc sách rồi lại tắm biến…:) 

R0000426


4. Lặn ngắm san hô

Tụi mình đi tour tham quan 2 đảo, câu cá và lặn sắm san hô. Kế hoạch ban đầu là thử scuba-diving như sau khi tham khảo thấy bãi san hô khá nông và không còn đẹp như trước nên mình chuyển qua lặn snorkeling. Hứa là sẽ thử scuba-diving ở Nha Trang sau vậy. Hôm đó mình book Trip 1 của John Tours thấy khá ổn, tàu lớn và sạch sẽ, đặc biệt đồ ăn trên tàu đơn giản nhưng khá ngon. Cảm giác ngắm san hô mà có cả đàn cá nhỏ bơi quanh thích lắm. Cá ở đây không sợ người lắm thì phải ^^

R0000189


5. Hoàng hôn đẹp nhất

Phú Quốc được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Việt Nam vì đây là vị trí duy nhất ở mình mà nhìn về phía Tây không bị cản trở bởi rừng, núi hay nước bạn. Để ngắm hoàng hôn thì bạn nhớ ra Bãi Trường (Long Beach) hoặc các bãi tắm nằm ở phía tây nha. Địa điểm đẹp nhất nghe mọi người giới thiệu là là bãi biển gần Sonata Sunset.

R0000411


6. Chó Phú Quốc

Giống chó Phú Quốc bạn có thể gặp ở rất nhiều tơi từ bãi biển tới quán ăn hay trong nhà dân. Mình thích nghe người dân biển kể về giống chó này vì có rất nhiều điều hay do. Rằng giống chó này rất trung thành và thông minh, đặc biệt chúng không ăn đồ ăn do người lại đưa mà không phải chủ của chúng. Cơ mà mình chỉ thấy giống chó này rất hiền, hiền khô vậy đó.

R0000247


7. Hải sản làng chài Hàm Ninh

Buổi tối mình có hẹn với bạn đi ăn hải sản ở Làng chài Hàm Ninh. Chỉ cần đi tới Hàm Ninh rồi gửi xen sẽ có một đường nhỏ đi thẳng ra bến tàu. Trên đường đi ra bến tàu sẽ là vô vàn các bè hải sản để cho mọi người chọn và chế biến và ăn trực tiếp. Người đến đây chủ yếu là khách du lịch Việt và người dân địa phương. Mình thấy có ít khách nước ngoài lui tới, có thể là cách chế biến ở đây phù hợp với người Việt hơn, chủ yếu là nướng mọi, hấp sả, nướng muối ớt nhằm giữ lại sự tươi ngon của hải sản. Giá cả cũng phải chăng, ghẹ có giá từ 250-350k/kg, nếu vào nhà hàng giá ghẹ là 600k/kg rồi. Nếu mọi người ghé làng chài Hàm Ninh, nhớ ghé bè cuối cùng phía bên tay phải, thường bè này khá là đông, và có đồ ăn đa dạng và chế biến phong phú hơn đó.

8. Nhà tù Phú Quốc

Ngày cuối cùng ở đảo tụi mình ghé Nhà tù Phú Quốc, nơi từng giam giữ hơn 40000 tù binh và nơi diễn ra rất nhiều cuộc đào hầm để trốn thoát của các chiến sĩ. Tiếc là địa điểm tham quan này không thu vé nên cũng không được quản lý, tu sửa và phát triển để thu hút du khách hơn. Cơ sở vật chất khá nghèo nàn và ít chương trình và thiếu người thuyết minh nữa. Mình sinh ra và lớn lên trong hòa bình nên khi đọc những bảng chú thích ở đây về những cách hành hạ tù binh của Mỹ Ngụy thì không khỏi lạnh người. Người ta đã đánh đập dã man, đóng đinh vào đầu, ném người vô chảo lửa, giật điện và còn nhét vào “chuồng chó” để khơi khô tù binh, bắt tù binh đại tiểu tiện tại chỗ. Mục đích của Mỹ Ngụy là moi thông tin và làm đòn tâm lý nhằm giảm ý chí chiến đấu của các chiến sĩ giải phóng.

9. Đi xem dự án

Mình có sở thích hơi đặc biệt là thích đi vòng quanh tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương và những điều đang diễn ra với vùng đất mình đặt chân tới. Ở Phú Quốc thì xây dựng rất nhiều, rất nhiều dự án đang mọc lên. Mình đã đi một vòng gần hết đảo thấy nhiều dự án rất lớn vẫn đang thi công, hầu hết đều chiếm những vị trí đẹp gần bãi tắm. Đặc biệt có một khu phức hợp của JW Marriott, xây dựng như một thành phố thu nhỏ, ôm trọn bãi tắm Khem. Tụi mình có tìm được một đường mòn nhỏ khác đi ra bãi Khem, chỉ có vài ba hộ dân vẫn còn sinh sống ở đó, hằng ngày sống dựa vào một quán hải sản nhỏ. Không biết khi dự án kia hoàn thành, mấy hộ dân này có bị ảnh hưởng gì không?

10. Một ngày ở homestay

Ngày cuối mình book phòng tại Lana Land Homestay, của hai anh chị từ Sài Gòn ra Phú Quốc lập nghiệp. Khi còn ở Sài Gòn chị làm trong mảng bảo hiểm, một công ty tái bảo hiểm khá lớn của nước ngoài. Nhưng vì lỡ yêu mảnh đất này lên chị quyết định ra Phú Quốc lập nghiệp rồi gặp anh. Khoảng thời gian setup và đưa homestay vào họat động là lúc chị đang có bầu và sinh bé đầu tiên. Chị kể lúc có bầu chị vẫn làm việc, thậm chí thấy khỏe hơn bình thường. Lúc sinh em bé xong cũng chị tự chăm sóc không cần nhờ bố mẹ hỗ trợ. Vừa chăm con vừa lo việc ở homestay được. Vậy mới thấy sức mạnh của các bà mẹ thật phi thường. Ở Lana Land có nhiều cây xanh, thiết kế khá ổn, có gu riêng. Mình thích nội thất của phòng dorm, rất chắc chắn và rộng rãi và khu vệ sinh là không gian mở nên thoáng và sạch sẽ. Nếu có thời gian tụi mình chắc chắn sẽ ở lại homestay này lâu hơn một chút 


Cùng ngắm ảnh Phú Quốc tụi mình chụp nha trong album này nha. Đang học chụp ảnh các bạn ạ ^^

 

Từ khóa: 

phú quốc

,

du lịch

,

đảo ngọc

,

du lịch

Chào anh/chị !

Bài viết hữu ích và chi tiết quá ặ !

Em có thể hỏi về phần chi phí trong chuyến này của anh/chị được không ?😁

Trả lời

Chào anh/chị !

Bài viết hữu ích và chi tiết quá ặ !

Em có thể hỏi về phần chi phí trong chuyến này của anh/chị được không ?😁

Không hiểu sao Phú Quốc đợt này có gì đặc biệt mà mình thấy mọi người ai cũng bàn nhau đi Phú Quốc