Phương pháp niềng không nhổ răng cho trẻ là gì?

  1. Sức khoẻ

Nhiều phụ huynh lo ngại vấn đề nhổ răng cho trẻ khi còn nhỏ sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Do vậy, họ luôn mong muốn tìm được phương pháp niềng răng an toàn mà không phải nhổ bỏ bất cứ chiếc răng nào cho con.

nieng khong nho rang cho tre



F.A.C.E là phương pháp niềng không nhổ răng được phát triển bởi bác sĩ Phạm Hồng Đức - chuyên gia chỉnh nha hàng đầu Việt Nam - tại Nha Khoa Thúy Đức.

Phương pháp này có thể áp dụng ở cả người lớn và trẻ nhỏ, nhưng đặc biệt phù hợp với các bé trong độ tuổi từ 11- 16 tuổi. Vậy, để tìm hiểu những điểm đáng nói của phương pháp này, các bạn có thể đọc chi tiết bài viết sau đây.

1. Tại sao nên niềng răng cho trẻ?

Đối với trẻ em, thời điểm vàng để niềng răng là từ 11-16 tuổi. Ở độ tuổi này, xương hàm của trẻ vẫn còn trong giai đoạn phát triển . Điều này tạo điều kiện dễ dàng điều chỉnh khi niềng răng cho trẻ.

nieng rang cho be

Nhiều phụ huynh thường không chú ý tới những tình trạng mọc răng của trẻ như răng mọc xô lệch, răng hô, móm răng… Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như tâm lý của trẻ trong tương lai, nếu như cha mẹ không thực hiện các biện pháp chỉnh nha cho trẻ trong giai đoạn vàng này. Cụ thể như:

- Trẻ tự ti trong giao tiếp: một hàm răng mọc lệch, răng hô hoặc bị móm khiến gương mặt bé mất đi vẻ cân đối, hài hòa, khiến bé e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

- Trẻ gặp khó khăn trong ăn uống và phát âm: nếu hàm răng của trẻ bị lệch khớp cắn, việc nhai và nghiền nát thức ăn không thể thực hiện triệt để, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.

- Trẻ dễ mắc các bệnh lý về răng miệng: Khi răng bị mọc lệch sẽ làm thức ăn dễ bị mắc vào kẽ răng và rất khó để vệ sinh răng miệng, lâu ngày sẽ gây nên sâu răng, viêm nha chu…

Đọc thêm:

Niềng răng cho trẻ em cần lưu ý những gì?

2. Phương pháp niềng răng không cần nhổ răng F.A.C.E là gì?

Lâu nay, các phương pháp chỉnh nha đa phần sẽ phải nhổ bớt răng, nhất là các trường hợp răng hô, răng khấp khểnh… Điều này khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi đưa con em mình đi niềng răng.

Trẻ sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng bị đau nhức, ăn uống khó khăn khi bị nhổ bớt răng, điều này khiến nhiều cha mẹ lo lắng cho sức khỏe của con em mình. Do vậy, họ rất e ngại khi quyết định cho con cái đi niềng răng.

nieng khong nho rang cho tre face


Tuy nhiên, với giải pháp “Niềng răng không cần nhổ răng F.A.C.E” an toàn cho trẻ em được thực hiện bởi bác sĩ Phạm Hồng Đức (Bác sĩ Đức AAO) tại Phòng khám Nha khoa Thúy Đức, nỗi lo này của các bậc cha mẹ sẽ không còn nữa.

F.A.C.E viết tắt của Functional and Cosmetic Excellence. Phương pháp này vốn thuộc chương trình đào tạo chỉnh nha sau đại học được đưa vào các bài giảng tại Hoa Kỳ và Châu Âu dành riệng cho các bác sĩ chỉnh nha. Sau này, nó phát triển thành một kỹ thuật niềng răng chuyên sâu giúp các bác sĩ chỉnh nha giải quyết những ca niềng răng khó mà không cần phải nhổ răng hoặc hạn chế mức tối đa phải nhổ răng.

Kết cấu gương mặt và xương hàm của người dân tại các quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ có nhiều khác biệt với người dân Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vì thế, sau nhiều năm tu nghiệp, học tập và làm việc trong lĩnh vực chỉnh nha, bằng kinh nghiệm dày dặn của mình, bác sĩ Phạm Hồng Đức đã cải tiến kỹ thuật này để có thể thực hiện những ca niềng răng không cần nhổ răng một cách hoàn hảo nhất với khung xương hàm của người Việt.

Cùng với việc áp dụng các phương tiện chuẩn đán hình ảnh tiên tiến bao gồm: Chụp kết cấu xương 3 chiều CBCT, quét khớp cắn răng 3D để đưa ra các chẩn đoán kỹ lưỡng, F.A.C.E đã giúp cho bác sĩ có thể lựa chọn phương án điều trị phù hợp nhất để xử lý tất cả những vấn đề về thẩm mỹ và khớp cắn của bệnh nhân khi niềng răng, làm cho hàm răng của bệnh nhân không chỉ ăn nhai tốt mà gương mặt trở nên đẹp hơn sau điều trị.

Quy trình niềng răng không cần nhổ răng an toàn cho trẻ em tại Nha khoa Thúy Đức được thực hiện rất cẩn trọng, an toàn, kỹ lưỡng bởi kỹ thuật chuyên sâu của bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm lâu năm. Bác sĩ Phạm Hồng Đức là người trực tiếp thực hiện toàn bộ quy trình niềng răng an toàn cho bé. Giúp các bé có kết quả niềng răng đạt hiệu quả cao, an toàn và trẻ không phải trải qua cảm giác đau đớn khi niềng răng.

Thông tin về bác sĩ Phạm Hồng Đức

image


  • Là một trong 2 bác sĩ của Việt Nam thuộc Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ AAO (American Association of Orthodontists).
  • Bác sĩ thuộc Hiệp hội nắn chỉnh răng thế giới IAO (International Association for Orthodontics).
  • Bác sĩ thứ hạng Platinum Elite Invisalign trên toàn thế giới (Thứ hạng dành cho các bác sĩ có chuyên môn cao).
  • Đã thực hiện thành công cho hơn 1000 khách hàng không phải nhổ răng.
  • Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Đại Học Y Hà Nội (2005 - 2011).
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant, Trường Đại học Y hà Nội (2011).
  • Chứng chỉ Chỉnh nha mặt lưỡi, Thái Lan (2014).
  • Chứng chỉ Chỉnh nha tổng quát, Mỹ (2014).
  • Chứng chỉ Cơ sinh học chỉnh nha, Italy (2015).
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign, Mỹ (2015).

Trang thiết bị tối tân:

  • Năm 2008: Nha khoa Thúy Đức là phòng khám đầu tiên tại HN sở hữu máy chụp VATECH Pax-i đem tới hình ảnh panorama toàn diện.
  • Năm 2020: Trung tâm “đón về” chiếc máy iTero 5D 1.3 tỷ hiện đại bậc nhất, trở thành đơn vị đầu tiên tại Đông Nam Á sở hữu công nghệ lấy dấu răng nhanh gọn, nhẹ nhàng.Tại Trung tâm, tất cả trang thiết bị đều được cập nhật công nghệ mới, đảm bảo đem tới kết quả mỹ mãn nhất cho khách hàng.

Hiện tại, Nha khoa Thúy Đức cung cấp 2 dịch vụ niềng răng chính đó là

  • Niềng răng mắc cài thông minh Damon
    (thuộc hãng Ormco – Mỹ)
  • Niềng răng không mắc cài Invisalign
    (niềng răng vô hình). 

2500 ca niềng từ mắc cài tới Invisalign đều được bác sĩ Đức tự tay tinh chỉnh. Tất cả khách hàng tại Nha khoa Thúy Đức luôn ấn tượng với sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo cân nhắc tới tỷ lệ khuôn mặt, khuôn cười, ưu tiên niềng không nhổ răng của Bác sĩ Đức.

NHA KHOA THÚY ĐỨC - BÁC SĨ PHẠM HỒNG ĐỨC

  • Địa chỉ: 64 Phố Vọng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 036 3906866
  • Websilte:
    niengkhongnhorang.vn
Từ khóa: 

niềng răng cho trẻ

,

sức khoẻ