Phút giây hiện tại

  1. Chuyện tuổi 20s

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Triết học

Đôi khi thế giới sẽ báo trước cho chúng ta rằng chúng ta sắp làm điều gì đó lần cuối. Chẳng hạn, chúng ta có thể ăn tại một nhà hàng yêu thích vào đêm trước khi nó dự kiến đóng cửa, hoặc chúng ta có thể hôn người yêu vốn phải chuyển đến một nơi xa xôi trên thế giới do hoàn cảnh bắt buộc, có lẽ là mãi mãi. Trước đây, khi ta cho rằng mình có thể lặp lại chúng bất cứ khi nào ta muốn, một bữa ăn ở nhà hàng này hoặc một nụ hôn với người ta yêu có lẽ chẳng phải điều gì đặc biệt. Nhưng giờ đây, ta biết rằng mình sắp không thể thực hiện được chúng nữa, chúng có thể sẽ trở thành những sự kiện phi thường: bữa ăn này sẽ là bữa ngon nhất mà ta từng ăn tại nhà hàng này, và nụ hôn chia tay sẽ là một trong những trải nghiệm buồn vui lẫn lộn nhất mà cuộc sống mang lại.
https://cdn.noron.vn/2022/07/11/499561466912454515-1657540508.jpg
Ảnh: Google
Một khi suy ngẫm về sự vô thường của mọi thứ trên đời, chúng ta ắt phải thừa nhận rằng mỗi lần chúng ta làm điều gì đó thì đó có thể là lần cuối cùng chúng ta làm nó, và sự thừa nhận này có thể khiến điều chúng ta làm thêm phần ý nghĩa và xúc cảm. Chúng ta sẽ không còn là kẻ mộng du lạc trôi giữa đời. Có một số người sẽ cảm thấy việc suy ngẫm về tính vô thường thật mệt mỏi hoặc thậm chí là không lành mạnh. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng cách duy nhất để chúng ta có thể thực sự sống là đều đặn nghiêm túc xem xét những suy nghĩ này.
Chủ nghĩa khắc kỷ (chủ nghĩa Stoicism) | William B. Irvine
Từ khóa: 

wysiati

,

chuyện tuổi 20s

,

tâm sự cuộc sống

,

triết học

Mình không xem nó là lần cuối, mà mình xem mỗi sự kiện là duy nhất, là không thể lặp lại. Điều đó khiến cho mình trân trọng hiện tại hơn.

PS: Chia sẻ của một người thích suy tư

Trả lời

Mình không xem nó là lần cuối, mà mình xem mỗi sự kiện là duy nhất, là không thể lặp lại. Điều đó khiến cho mình trân trọng hiện tại hơn.

PS: Chia sẻ của một người thích suy tư

Vì một suy nghĩ là, chúng ta không thể mất đi những người mà mình yêu quý mà chúng ta đã dửng dưng, thậm chí là lạnh nhạt, bội bạc với họ như thế nào. Nghĩ lại thì việc chúng ta không quý trọng các mối quan hệ là việc chúng ta cần phải xem xét lại bản thân. Không ai muốn yêu thương một người không biết quý trọng tình cảm của mình cả, nhất là việc họ đã yêu bạn bằng cả tấm lòng của mình.