Quan điểm của bạn như thế nào về chi phí cách ly do Virus Corona?

  1. Sức khoẻ

Chia sẻ suy nghĩ trên các diễn đàn mạng xã hội cũng như trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, rất nhiều người đã đề nghị Nhà nước xã hội hóa những chi phí cho việc cách ly phòng chống dịch COVID-19, trong đó có yêu cầu người từ nước ngoài về được cách ly phải chi trả toàn bộ hoặc một phần phí tổn.

Quan điểm và cách nhìn của bạn về vấn đề này như thế nào? Hãy chia sẻ cùng mọi người nếu có thể.

https://cdn.noron.vn/2020/03/25/3004d883e7c6ef7dd3b802daaae7cb6b.png

Từ khóa: 

covid-19

,

virut

,

covid19

,

sức khoẻ

Đội nước ngoài về phải là công dân việt mới được miễn phí chứ.
Trả lời
Đội nước ngoài về phải là công dân việt mới được miễn phí chứ.

Mình nghĩ chi phí cách ly nên miễn phí cho những người trong nước, bị ảnh hưởng vì người ngoài đem bệnh về. Còn những người nước ngoài về thì cần thu phí 100%. Có thể miễn giảm phần cơ sở vật chất, nhưng ăn uống thì thu là bình thường.

Việc thu sẽ giúp hạn chế ng đổ về.

Thu tiền cũng giúp giảm áp lực lên ngân sách.

Người đi nước ngoài, nói thế nào đi nữa thì cũng là người có tiền. 1 chục triệu thì chẳng đáng là bao so với họ. Việc thu cũng chẳng có gì là tệ cả.

Còn việc chữa thì phải thu tiền, ờ chết thì khỏi thu :D. Để như các bác đã nói: Tránh VN thành bệnh viện free của thế giới.

Việc hạn chế sẽ giúp bớt ca bệnh và bớt ca bệnh thì bớt nguy cơ, lợi cả đôi đường. Tất nhiên sẽ có ng phản đối, nhưng vài ngàn người phản đối với gần trăm triệu dân đồng ý, đó là hợp lòng dân rồi.

Tiền ngân sách bỏ ra là tiền thuế của người dân trong nước đóng, thì cứ ai đóng thuế cho nước ta thì free chi phí, người già, trẻ em thì coi như phúc lợi xã hội ko tính làm gì. Đội từ nước ngoài về hay khách du lịch thì chi phí bao nhiêu cứ thu đủ 100%.  

Tôi nghĩ ko cần làm phức tạp việc này lên vì nhà nước đã có cách tự cân đối ngân sách.thay vì để số tiền đó cho vào túi tham nhũng thì việc này cũng đáng làm đấy chứ.hi nếu quá tải thì quốc hội sẽ lại họp bàn ngay thui mà bạn

Điều này là cần thiết, qua mấy làn sóng dịch cho thấy đợt sau thường mạnh hơn và nặng hơn lần trước, thời gian còn rất dài, chưa biết được con virus còn biến đổi ntn và sẽ còn bao nhiêu đợt dịch nữa, nên thiết nghĩ cần tự chi hoặc xã hội hóa chứ cứ dí cho ngân sách mãi thì chịu sao thấu. Chưa kể dí ngân sách làm ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến rất rất nhiều người