Quan điểm của bạn về những mối quan hệ toxic là gì?

  1. Văn hóa

  2. Kỹ năng mềm

  3. Xã hội

Từ khóa: 

văn hóa

,

kỹ năng mềm

,

xã hội

là mối quan hệ độc hại, không tốt, không mang lợi ích gì cho đối phương. mối quan hệ toxic không chỉ tồn tại trong tình yêu, mà nó suốt hiện ở bất kì đâu phụ thuộc tính cách, thái độ của bạn và đối phương. ví dụ trong tình bạn, đối phương liên tục chê bai bạn, đề cao cái tôi cá nhân, có những hành động vì lợi ích cá nhân,..... của họ thì đó là mối quan hệ toxic cần loại bỏ ngay.
cuộc sống với mỗi chúng ta là hữu hạn mà, thay vì cố chấp với mối quan hệ độc hại ấy thì chúng ta nên xóa nó ra khỏi mối bận tâm. hãy dành thời gian cho những người thân yêu, những mối quan hệ khiến bản thân vui vẻ, thoải mái.

Trả lời

là mối quan hệ độc hại, không tốt, không mang lợi ích gì cho đối phương. mối quan hệ toxic không chỉ tồn tại trong tình yêu, mà nó suốt hiện ở bất kì đâu phụ thuộc tính cách, thái độ của bạn và đối phương. ví dụ trong tình bạn, đối phương liên tục chê bai bạn, đề cao cái tôi cá nhân, có những hành động vì lợi ích cá nhân,..... của họ thì đó là mối quan hệ toxic cần loại bỏ ngay.
cuộc sống với mỗi chúng ta là hữu hạn mà, thay vì cố chấp với mối quan hệ độc hại ấy thì chúng ta nên xóa nó ra khỏi mối bận tâm. hãy dành thời gian cho những người thân yêu, những mối quan hệ khiến bản thân vui vẻ, thoải mái.

Đây là một thuật ngữ xuất phát từ cụm từ “Toxic Relationship”. Với cách giải thích đơn sơ, “Mối quan hệ độc hại” là một mối quan hệ đi ngược lại với mối quan hệ lành mạnh - nơi mà tồn tại sự chân thành và tương trợ. Mối quan hệ này không chỉ tồn tại những điều xấu, mà nó còn chứa đựng sự lợi dụng những gì bạn có. Hay nói cách khác, mối quan hệ độc hại là mối quan hệ một chiều.

Việc thể hiện cảm xúc của bản thân đối với người mà bạn đang có mối quan hệ độc hại là rất quan trọng, dù đó là bạn bè, đồng nghiệp, thành viên trong gia đình hay người yêu. Cuộc đối thoại này thường sẽ trở nên gay gắt và bị ảnh hưởng bởi cảm xúc.

Nếu đối phương dễ nổi cáu hay dễ xúc động, có lẽ bạn nên viết ra những cảm xúc của mình. Nếu như đối phương rất chín chắn về mặt cảm xúc, thì đối thoại trực tiếp hợp lý là điều tốt nhất, nhưng viết ra trước những cảm xúc và suy nghĩ luôn là điều hữu ích.

Mối quan hệ độc hại thường bào mòn lòng tự trọng của bạn, khiến bạn dần quên đi bản thân mình là ai. Dù làm gì, cũng đừng quên nhắc nhở bản thân nhớ bạn là ai và giá trị của bạn ở đâu. Rất dễ để một người quay lại với mối quan hệ độc hại khi họ quên đi giá trị của mình. Để rời khỏi mối quan hệ độc hại, bạn cần phải luôn nhớ mình là ai và mình xứng đáng nhận được những điều tốt hơn

Những Mối Quan Hệ "Toxic"

Trong cuộc đời này ta sẽ luôn gặp được những người bạn, những mối quan hệ chất lượng, tác động tích cực qua lại lẫn nhau. Nhưng cũng có những người, những mối quan hệ mang lại sự tiêu cực, gây hại cho chúng ta. Chính vì thế, việc chọn lựa, tìm kiếm những người bạn, những mối quan hệ chất lượng là điều khá quan trọng khi chúng ta dần bước sang lứa tuổi trưởng thành.

“Toxic” trong cuộc sống mình từng gặp? Nhận biết về nó nhé

Những người bạn hay “Nhưng” ? Nghe hơi khó hiểu nhưng chắc chắn bạn sẽ sớm nhận ra một vài người bạn có tính cách này đấy. Đó chính là những người không chấp nhận lỗi sai của bản thân. Trong bất kì cuộc cãi vã nào, họ cùng đều nói ra những điều đổ lỗi cho chúng ta, lỗi dù lớn dù nhỏ cũng sẽ tìm cách nói để mình được đưa vào tình thế không có lỗi. Điều này khiến cho chúng ta rất khó chịu, những mối quan hệ như vậy thường không bền và cũng rất “Toxic” nếu ở trong đó quá lâu, ta sẽ chỉ thu nhận được tiêu cực, sự bực nhọc trong người.

Những người bạn ngôi sao- danh từ để chỉ những người hay thích khoe mẽ, tâng bốc bản thân lên một đẳng cấp thượng thừa nào đó khiến ta tự ti, áp lực với chính mình. Với những người bạn thân, việc chia sẻ những điều mình nỗ lực, cố gắng đạt được là điều hết sức bình thường. Nhưng nếu tâng bốc mình quá đà, khiến gây cảm giác khó chịu cho người khác, thì thật sự nên thoát ra khỏi mối quan hệ này. Đừng để thành tích ảo của người ta khiến bạn mất tự tin, những người thành công họ không rảnh rỗi để kể về thành tích của họ cho bạn nghe đâu.

Những người bạn hay nợ. Nói nghe có vẻ kì, nhưng hay nợ vặt xong mất hút, điều đó đánh giá con người bạn rất đúng. Mình đã từng cho vài người bạn vay tiền ăn sáng, mấy món tiền nhỏ lẻ và rồi họ mất tích luôn. Vì chỉ là những khoản tiền nhỏ nên việc đòi là rất ngại. Nên khi có ai đó mượn tiền của bạn và rồi thời gian qua đi họ không đả động gì thì mình nghĩ chỉ nên xã giao, vì họ không có chữ tín, không có giữ lời hứa của mình. Còn nếu mượn khoản lớn mà mất hút thì phải đòi cho bằng được nha, không được để nó thoát đâu đấy.

Nhưng để thoát ra khỏi mối quan hệ đó thì không phải ai cũng có thể thoát ra được.

Hãy tôn trọng giá trị của bản thân. Khi chúng ta bắt đầu bất cứ một điều gì thì hãy đặt bản thân mình lên hàng đầu, tôn trọng chính bản thân mình. Nếu những mối quan hệ đó luôn đưa bạn đến suy nghĩ tiêu cực, cách hành xử thiếu lành mạnh thì hãy vì bản thân mà từ bỏ, dù khó khăn thế nào cũng phải thoát ra khỏi mối quan hệ đó.

Hãy bày tỏ cảm xúc khó chịu ra với đối phương. Nếu họ là người biết suy nghĩ, sau khi bạn bày tỏ thái độ khó chịu, phản bác thì họ sẽ tự biết cách điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với bạn. Còn nếu họ vẫn cứ tiếp tục đối xử như thế với bạn, còn tỏ thái độ khó chịu thì bạn hãy nhanh chóng chấm dứt đi thôi. Vì vốn dĩ họ đâu có tôn trọng bạn, họ không coi bạn là một người bạn ngang vế, mà chỉ coi bạn là thứ có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Hãy tìm hiểu và lựa chọn bạn sao cho phù hợp. Đừng cố gắng đi tìm cái tốt nhất mà hãy đi tìm những cái phù hợp nhất, cũng đừng cố gắng chạy theo một ai khác. Mỗi người đều có một thế mạnh riêng nên không ai có quyền được kiêu ngạo, được hạ thấp giá trị của người khác. Trước khi bắt đầu một mối quan hệ, hãy để ý cách người đó trò chuyện cùng người khác, cách họ hành động với mọi người xung quanh, và thái độ của họ trước những tình huống hằng ngày. Đừng chạy theo họ vì họ đẹp, vì họ giỏi, mà hãy tìm người cho bạn cảm giác được học hỏi, được phát triển, đem lại những điều tích cực, cách hành xử tốt đẹp đến cho bạn.

Mối quan hệ toxic là cụm từ chỉ về mối quan hệ độc hại, không tốt và không có lợi cho cả hai bên. Việc sử dụng mối quan hệ toxic ở đây không nhất thiết là quan hệ tình yêu mà có thể là tình bạn, đồng nghiệp, gia đình…. Các quan hệ ấy mang lại ảnh hưởng xấu và tiêu cực cho các bên và không nên duy trì, mang đến những cảm giác tồi tệ nhiều hơn là vui vẻ, hạnh phúc. Mối quan hệ toxic có sự ảnh hưởng nhất định, ít đến nhiều khác nhau, từ thể chất đến tinh thần và với mỗi tình huống khác nhau thì mức độ cũng khác nhau.

Mình đã từng trong một mối quan hệ toxic mình hiểu họ không làm gì cho mình, họ luôn chỉ nghĩ tới lợi ích của bản thân ngay cả khi đang trong một mối quan hệ với mình, luôn cố tỏ ra mình là người tốt nhưng thực chất chỉ là muốn họ được lợi. Khi cả hai gặp vấn đề hoặc ngay cả khi vấn đề đến từ phía đối phương, mọi tội lỗi thuộc về bạn, bạn phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề.

Mình nhận ra rằng mình càng ở trong mối quan hệ này càng lâu thì những điều tồi tệ xảy đến với mình sẽ ngày càng nhiều nên mình đã cố thoát ra. Nhận ra được những tổn thất mà bản thân phải gánh chịu: Đây có lẽ là động lực lớn nhất để bạn rời bỏ một mối quan hệ độc hại. Về thể xác, tinh thần, của cải vật chất, nếu bạn không muốn càng ngày càng có nhiều những tổn thất xảy đến với mình thì hãy thử nhìn nhận lại chúng và đưa ra quyết định sáng suốt nhất