Quan điểm của bạn về tình yêu?

  1. Phong cách sống

  2. Tình yêu

  3. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

quan điểm

,

tình yêu

,

phong cách sống

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Thực ra chúng ta không yêu nhau đúng nghĩa, chúng ta chỉ lợi dụng nhau

Trả lời

Thực ra chúng ta không yêu nhau đúng nghĩa, chúng ta chỉ lợi dụng nhau

Một khi đã chạm được vào tình yêu chân thật thiêng liêng ấy, mình sẽ không bao giờ còn cảm thấy thiếu thốn để tìm kiếm bất cứ điều gì nữa. 

Tôi từng cho rằng tình yêu không hề tồn tại, hoặc nó rất hiếm hoi. Nhưng thật sự tình yêu không nhất thiết phải giống như những nhà văn, nhà thơ,... miêu tả. Cũng giống như những bông hoa, có hoa này có khoa khác, có hoa thơm, có hoa không thơm, thậm chí có hoa có mùi khó chịu. Có hoa thì đẹp có hoa cũng không đẹp. Có hoa thì đẹp với người này nhưng lại xấu với người khác. Có hoa nhanh tàn, có hoa cũng lâu tàn. 
Nhưng chung quy lại, bông hoa đánh dấu một quá trình phát triển đạt đến một mức độ nào đó. Từ bông hoa có thể kết ra các trái khác nhau. Các trái này cũng rất phong phú như những bông hoa tạo ra nó. 

Bản chất của bông hoa cũng như tình yêu vậy, chức năng của nó là duy trì nòi giống. Về mặt này, mùi hương và vẻ đẹp của nó lại không có vai trò lắm trong việc đó.

Tình yêu cũng vậy, ngoài cái sứ mệnh tạo ra kết đôi để duy trì nòi giống. Nó cũng có những vẻ đẹp (có thể vẻ đẹp đó khác nhau, nhiều hay ít), cũng có những hương thơm không đóng vai trò chủ đạo. Có thể hương thơm và màu sắc để dẫn dụ côn trùng giúp cho quá trình thụ phấn diễn ra thuận lợi. Nhưng nó vô tình cũng đem lại những giá trị ngoài chức năng vốn có của nó.

Thế nhưng sự so sánh là khập khiễng, bởi lẽ cây cối không thể di chuyển, nên nó phải có những cách thức nhất định để giúp chúng duy trì nòi giống. Động vật nói chung thì quá trình duy trì nòi giống không có những đặc trưng đó. 
Như đã nói, hoa cũng có hoa đẹp hoa xấu, cũng có hoa thơm và không thơm. Về động vật, thì những vẻ đẹp và hương thơm đó nó ở một dạng khác. Tôi cho rằng kể cả các loài côn trùng cũng có những cách thức nhất định để hấp dẫn bạn tình. Dạng sống càng cao thì các cách thức đó càng phức tạp. Con người là đỉnh cao nhất của các dạng sống. Vì vậy, tình yêu cũng phức tạp nhất. 
Như một số bạn nói rằng tình yêu có bản chất của sự lợi dụng. Tôi cho rằng không có gì ngăn cấm sự lợi dụng hay hi sinh mới gọi là tình yêu. Chỉ là bạn chọn tình yêu của mình có vẻ đẹp như thế nào, hương thơm của nó ra sao, đó là quyền của bạn và cũng là quyền của mỗi người.

theo mình, tình yêu là biết chấp nhận, hi sinh. Trong tình yêu chúng ta không nên quá ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân mình, ta cần phải biết nghĩ đến cho đối phương. Chúng ta cũng cần phải biết tôn trọng nhau, trân trọng từng giây phút bên nhau. Nếu ta yêu nhau thật lòng thì cũng nên chia sẽ mọi chuyện vui buồn với nhau, biết thông cảm cho nhau. Dành thời gian rảnh ở bên cạnh đối phương, cũng nhau trải qua mọi chuyện vui buồn, thử thách, khó khăn. Và quan trọng nếu yêu nhau thật lòng thì cũng không nên quá ràng buộc nhau, cũng nên cho nhau chút tgian riêng tư. Và cũng phải biết buông tay nếu như đối phương không còn tình cảm với mình, chấp nhận cho đối phương vui vẻ. Đó là quan niệm tình yêu của mình.

Tôi thấy có rất nhiều người ở đây đang cố gắng "lãng mạn hóa" cái thứ được gọi là "tình yêu" nhỉ ? Nói thẳng ra cái được gọi là " tình yêu " này thực chất lợi dụng điểm tốt của nhau chứ nó không đẹp đẽ, vĩ đại như người ta tưởng 

"Bạn yêu họ" hay "bạn yêu bạn khi ở bên cạnh họ" :))))

Đó là khi 2 hoặc nhiều hơn cảm giác đối phương hợp mắt, nó có thể là rung động 1 thời gian hoặc kéo dài cả đời. Việc tìm đúng người và đúng thời gian thì khó, còn sai người và đúng thời gian thì nhiều lắm. Cơ bản thì nếu thích nói chuyện với đối phương, không chán khi trò chuyện tào lao thì cơ bản là ổn rồi, đương nhiên là kèm thêm rung động nữa.

Trai đeo đuổi, gái chọn lựa! 

Là khi biết dành thứ tốt nhất cho người mình thương yêu trước còn bản thân sau.

Chẳng có cái thứ gì gọi là "Duyên nợ" cả. Họ gặp bạn đúng cái lúc mà bạn đã sẵn sàng yêu, bạn mở lòng, bạn vô cùng thân thiện, bạn đón nhận tình cảm đấy, bạn hoan hỉ & thích thú với người bên bạn khi đấy. Thế thôi!! 

-> Nghĩa là nó mang hàm ý rằng "Ai may mắn rơi vào ngay cái khúc mà bạn đang cần, thì tự nhiên thành người yêu bạn". Chứ chẳng phải là do bạn lựa hay là do bạn ABC XYZ gì đâu.


Chứ cái lúc bạn đang hãm v*l. Bạn gặp ai bạn phang người đấy, bạn cọc tánh, bạn bực bội, bạn đòi hỏi, bạn quạu quọ, nói gì về tình yêu là bạn sừng cồ lên cãi chày cãi cối. Thì có là Jungkook của BTS cua bạn. Bạn cũng đá ổng đi chỗ khác thôi. 🤣🤣🤣


Tóm gọn, bớt giảng về tình yêu. Khi nào mở lòng ra, hoan hỉ với mọi thứ. Thì tự khắc sẽ vui vẻ và đón nhận tình yêu cũng như đc yêu. 

Còn hãm cỡ như trên thì ế tiếp đi chứ đến bản thân bạn còn không ưa nổi bạn. Thì ai mà chịu nổi!!