Quan hệ nhiều có thật sự làm cô bé rộng ra?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Thỉnh thoảng mình đọc được các bài đăng nói về tình trạng cô bé bị rộng, lỏng lẻo sau vài năm “yêu” nhau và ai cũng nghĩ lý do chắc là vì quan hệ nhiều hoặc bạn ciu to bự. Ngoài ra, một số người cho rằng âm đạo có thể mất đi tính đàn hồi và trở nên lỏng lẻo mãi mãi.

Tuy nhiên, những điều trên đều không hoàn toàn đúng. Mình sẽ làm rõ nhận định này bằng bài dịch từ trang healthline – một website chuyên cung cấp thông tin về sức khỏe. Mỗi nội dung trên healthline đều được xem xét và kiểm tra từ các bác sĩ, chuyên gia y tế để đảm bảo tính chính xác và được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, mỗi bài viết trích dẫn nguồn thông tin nghiêm ngặt, dựa trên các nghiên cứu đã được bình duyệt và không sử dụng trích dẫn thứ cấp.

Cùng đọc tiếp bài dịch bên dưới để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề cô bé bị rộng và những lầm tưởng xung quanh nó.

Lầm tưởng về một chiếc “âm đạo lỏng lẻo”

https://cdn.noron.vn/2022/06/14/download-1655208081.jpg
Nguồn: @krys_decker

Thực chất không có thứ gọi là “âm đạo lỏng lẻo”. Cô bé có tính đàn hồi, đó là lý do nó có thể căng ra để chứa những thứ đi vào (như “thằng nhỏ”, đồ chơi tình dục) hoặc đi ra (như em bé). Và âm đạo không mất nhiều thời gian để trở lại hình dạng trước đó.

Cô bé có thể thay đổi theo thời gian do tuổi tác và sinh nở, nhưng nó không mất đi độ co giãn vĩnh viễn.

Những lầm tưởng về cô bé bị rộng, lỏng lẻo mãi mãi được sử dụng trong lịch sử như một cách để khiến phụ nữ thấy xấu hổ về đời sống tình dục của mình. Vì nếu cô bé bị rộng, điều đó có nghĩa người phụ nữ ấy đã quan hệ với nhiều đàn ông.

Tuy nhiên, sự thật là bạn làm tình với ai, tần suất thế nào hay dương vật to lớn ra sao đều không làm cô bé rộng ra vĩnh viễn.

Khít hơn chưa chắc đã tốt hơn

Âm đạo “khít chặt” có thể là dấu hiệu đáng lo ngại, đặc biệt nếu bạn luôn cảm thấy khó chịu khi thâm nhập.

Cơ âm đạo sẽ tự nhiên giãn ra khi bạn nữ được kích thích. Ngược lại, nếu bạn nữ không được kích thích, không cảm thấy hứng thú hoặc không được chuẩn bị về mặt thể chất để làm tình thì âm đạo sẽ không được thư giãn, không tự bôi trơn hoặc co giãn. Điều này dẫn đến các cơ âm đạo bị khít chặt, làm cuộc đẩy đưa trở nên đau đớn hoặc “cậu nhỏ” không thể tiến vào.

Vậy điều gì làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của âm đạo?

Chỉ có 2 điều làm ảnh hưởng đến độ co giãn của cô bé là tuổi tác và sinh con. Làm tình thường xuyên – hoặc không làm tình – sẽ không làm âm đạo mất đi bất kỳ độ đàn hồi nào.

Theo thời gian, sinh nở và tuổi tác có thể khiến cô bé bị nới lỏng nhẹ. Điều này là tự nhiên vì phụ nữ qua nhiều lần sinh ngả âm đạo có khả năng bị yếu cơ sàn chậu. Tuy nhiên, lão hóa vẫn khiến âm đạo bị giãn ra một chút bất kể bạn có con hay chưa.

Tuổi tác

Bạn bắt đầu thấy sự thay đổi về độ đàn hồi của âm đạo khi bước vào độ tuổi 40. Vì mức độ estrogen sẽ bắt đầu giảm khi bạn đến giai đoạn tiền mãn kinh.

Estrogen giảm cũng đồng nghĩa mô âm đạo sẽ trở nên:

+ Mỏng hơn

+ Khô hơn

+ Ít tiết dịch hơn

+ Ít co giãn hơn

Sinh nở

Cơ âm đạo căng ra để em bé đi qua ống sinh và ra khỏi cửa âm đạo.

Sau khi sinh con, bạn có thể nhận thấy âm đạo hơi rộng so với trước đây. Điều này hoàn toàn bình thường. Âm đạo sẽ bắt đầu khít lại vài ngày sau khi sinh, mặc dù có thể không hoàn toàn trở lại hình dạng như thời còn con gái.

Nếu bạn đã trải qua nhiều lần sinh nở, cơ âm đạo nhiều khả năng bị mất đi chút độ đàn hồi. Nếu bạn hoặc chồng không thấy thoải mái và làm ảnh hưởng đến thú vui chăn gối, bạn có thể thực hiện các bài tập để tăng cường cơ sàn chậu trước, trong và sau khi mang thai. Điển hình và dễ tập nhất là Kegel.

Vậy tại sao người yêu mình lại cảm thấy cô bé bị rộng sau 1, 2 năm yêu nhau?

https://cdn.noron.vn/2022/06/14/instagram-post-shared-by-hallucination-videofhdcom-1655208082.jpg
Nguồn: @iam.line

Nếu thời gian đầu “yêu” nhau, cô bé vẫn khít chặt nhưng sau 1, 2 năm, bạn nam cảm thấy bị rộng thì có thể là do bạn nữ khi đã quen với việc ái ân nên thấy thoải mái, cơ âm đạo được co giãn tốt hơn, dịch tiết cũng dễ dàng và đầy đủ, giúp cho việc thâm nhập cũng trơn tru chứ không khó khăn như ngày đầu.

Hoặc bạn nam đã thuần thục việc khơi dậy ham muốn của bạn nữ nên cũng dễ làm nàng dâng trào cảm hứng, khoang âm đạo theo đó giãn rộng dễ hơn.

Còn nếu lần đầu quện nhau mà bạn nam đã thấy rộng hoặc không cảm nhận được gì thì đừng vội đổ lỗi cho bạn nữ. Vì lý do có thể là “cậu nhỏ” khiêm tốn quá, dù cô bé có khả năng co giãn tốt với mọi kích cỡ, nhưng phải công nhận là “cậu nhỏ” to con mang đến cảm giác khít hơn.

Trong cả hai trường hợp, bạn có thể thử một số tư thế quan hệ mang lại cảm giác vừa vặn và khắng khít hơn như:

+ Tighter Doggy Style: Vẫn trong tư thế doggy truyền thống nhưng khác ở chỗ, bạn nữ khép hai chân lại còn bạn nam dang rộng hai chân ra xa hơn.

+ Crossed Butterfly: Bạn nữ nằm ngửa, vắt hai chân lên vai của bạn nam đang quỳ gối, hai chân càng gần nhau càng tốt. Từ tư thế này, bạn nam giữ hông bạn nữ và bắt đầu tiến vào.

+ X Marks The Spot: Bạn nữ chọn vị trí cao gần bằng đầu gối bạn nam rồi nằm ngửa, duỗi hai chân thẳng lên không trung và vắt chéo hình chữ X. Bạn nam trong tư thế đứng, đỡ hai chân bạn nữ rồi thâm nhập vào “thiên đường”.

*Lưu ý: Bài này chỉ những trường hợp quan hệ thông thường, không tính đến các fetish đặc biệt hay thể loại Fisting.

Nguồn thông tin từ: 

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex_education

,

giao_duc_gioi_tinh

,

giáo dục

,

giới tính