Quan hệ tình dục lúc mang thai có an toàn không?

  1. Giới tính

Bạn đang mang thai và cảm thấy “ngứa ngáy”, không biết có nên “gãi” hay không. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem “gãi” trong lúc mang thai có an toàn không nhé.

Quan hệ tình dục lúc mang thai có an toàn không?

Có, quan hệ tình dục khi mang thai an toàn cho phụ nữ, cho bạn đời của cô ấy và cả em bé. Bên cạnh đó “gãi ngứa” trong giai đoạn này còn mang lại một số lợi ích về sức khỏe.

Có rất nhiều nghiên cứu y khoa về tình dục và mang thai. Quan hệ tình dục có thể là một bài tập thể dục tốt, làm săn chắc các thành âm đạo, giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Bên cạnh đó còn thúc đẩy lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể, tốt cho sự phát triển của thai nhi.

6 lợi ích quan hệ tình dục lúc mang thai

Hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể

Lượng máu cần tăng gấp đôi trong thời kỳ mang thai để đáp ứng yêu cầu của mẹ và thai nhi đang phát triển, nhưng tuần hoàn chậm có thể cản trở quá trình này. Tăng sự lưu thông máu là một trong nhiều lợi ích của quan hệ tình dục khi mang thai. Với việc giải phóng các hormone, quan hệ tình dục sẽ hỗ trợ việc cung cấp thêm oxy và dinh dưỡng cho thai nhi, từ đó giúp tăng trưởng, phát triển của em bé.

Hài lòng hơn, dễ đạt cực khoái hơn

Việc giải phóng estrogen và progesterone - hai hormone chính trong thời kỳ mang thai, giúp phụ nữ đạt cực khoái tốt hơn. Estrogen tăng lên dẫn đến lưu lượng máu đến vùng xương chậu nhiều hơn, từ đó nâng cao sự hưng phấn phụ nữ. Bạn nữ đạt cực khoái tốt hơn.

Cải thiện và tăng cường khả năng miễn dịch

Khả năng miễn dịch ở phụ nữ mang thai có thể suy giảm thường xuyên. Các bác sĩ thường chỉ định một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đảm bảo rằng phụ nữ mang thai không mắc bất kỳ bệnh tật nào. Quan hệ tình dục đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hoạt động tình dục làm tăng mức độ kháng thể IgA để cải thiện khả năng miễn dịch và cung cấp khả năng chống lại cảm lạnh theo mùa thường gặp trong thời kỳ mang thai

Cải thiện sự gắn kết giữa phụ nữ và bạn đời

Quan hệ tình dục khi mang thai giải phóng endorphin làm giảm mức độ căng thẳng, do đó mang lại một môi trường lành mạnh cho em bé và mẹ. Ngoài ra, quan hệ tình dục cũng làm tăng sản xuất oxytocin, một loại hormone chịu trách nhiệm cho sự gắn bó, yêu thương. Điều này kích thích sự liên kết tốt hơn, thân mật hơn giữa phụ nữ và người bạn đời.

Nếu bạn quan hệ tình dục thường xuyên với bạn đời của mình, nó có thể củng cố một mối quan hệ bền chặt trong giai đoạn mang thai và giúp quá trình mang thai, chuyển dạ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Cải thiện sự tin yêu bản thân

Quan hệ tình dục khi mang thai có thể cải thiện sự tin yêu bản thân. Có nhiều thay đổi về thể chất trên cơ thể người phụ nữ lúc mang thai mà khiến bạn nữ cảm thấy rất khó chấp nhận. Cơ thể như “khó trông” hơn, mập hơn, da rạn hơn. Việc quan hệ tinh dục trong lúc mang thai là một trong những cách giúp bạn nữ thay đổi suy nghĩ, có thái độ tích cực với bản thân.

Kiểm soát bàng quang tốt hơn

Bạn có thể thấy phụ nữ khi mang thai vào nhà vệ sinh thường xuyên, có thể bị tiểu nhẹ khi cười hoặc hắt hơi. Quan hệ tình dục giúp co cơ, làm cho chúng mạnh mẽ, do đó giúp điều chỉnh dòng chảy của nước tiểu.

Những tư thế quan hệ tình dục “sáng tạo” để thỏa mãn “cơn thèm” khi mang thai

Khi bạn bước sang tam cá nguyệt thứ hai (3 tháng giữa thai kỳ), em bé của bạn thực sự bắt đầu phát triển, các tư thế truyền thống có thể trở nên khó khăn. Nhưng không sao, hãy xem mang thai là thời điểm thích hợp để bạn và bạn đời trải nghiệm những tư thế “sáng tạo” đầy nóng bỏng hơn.

Tư thế Doggy

Với những chống đẩy nhịp nhàng của tư thế này, nữ giới và bạn đời sẽ cảm thấy thoải mái vì không tạo áp lực lên vùng bụng của chị em. Anh em lại được thể hiện bản lĩnh phải mạnh, cầm “cương” của mình.

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, một số bạn nữ không thích tư thế này vì một số tâm sinh lý thay đổi.

Em nằm trên, anh nằm dưới

Một tư thế vô cùng hiệu quả cho chị em lúc mang thai vì:

  • Không có áp lực lên phần không gian của em bé
  • Người phụ nữ kiểm soát được sự thâm nhập của con “ciu” vào “bên trong” ra sao
  • Kích thích âm vật “ngọt” hơn

Trong khoảng tháng cuối cùng của thai kỳ, người phụ nữ có thể khó chịu hơn một chút khi ở tư thế “nằm trên” này.

Tắm bồn

Phụ nữ khi mang thai cơ thể tròn người hơn, phổng phao hơn. Vì thế “tắm bồn” có thể khiến cuộc “yêu” trở nên thú vị, nữ giới dễ dàng “hành động” hơn trong nước.

https://cdn.noron.vn/2022/03/09/506149712140953-1646823409.png

Mình cùng nhau úp thìa

Tư thế hỗ trợ cho vùng kín của chị em. Không bị áp lực khi phải cố gắng dang rộng hai chân như tư thế truyền thống. Đây là một trong những tư thế được ứng dụng khá nhiều trong quan hệ tình dục khi mang thai.

Quan hệ qua đường hậu môn

Đối với những người thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn trước khi mang thai thì tư thế này vẫn an toàn trong khi bạn nữ mang thai.

Một điều quan trọng là cả hai phải hết sức đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, không chuyển đổi giữa kích thích hậu môn và âm đạo để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn.

Quan hệ bằng miệng

Quan hệ tình dục bằng miệng vẫn là một sự lựa chọn tốt trong thời kỳ mang thai, trong trường hợp quá trình quan hệ giao hợp trở nên quá khó chịu.

Chỉ cần đảm bảo rằng người bạn đời của bạn nữ không dùng miệng thổi không khí vào âm đạo, điều này có thể dẫn đến thuyên tắc khí, ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Tư thế ngồi

Người phụ nữ có thể ngồi ngay mép giường và bạn đời có thể đứng ngay trước mặt để thâm nhập hoặc có những kích thích tình dục.

Trong tam cá nguyệt cuối cùng (3 tháng cuối thai kỳ), người phụ nữ có thể cần phải ngả người về phía sau một chút và nâng đỡ trọng lượng của mình bằng cánh tay hoặc một chiếc gối để có quan hệ dễ chịu hơn.

Tư thế đứng

Quan hệ tình dục trong khi đứng có thể là một lựa chọn, đặc biệt là giữa thai kỳ. Quan hệ tình dục ở tư thế đứng tránh áp lực quá mức lên dạ dày và thậm chí có thể thoải mái hơn đối với những phụ nữ phải đối mặt với sự nhạy cảm của âm vật.

Người phụ nữ có thể dựa vào tường, dùng lòng bàn tay để hỗ trợ, hoặc thậm chí chống một chân lên trên vật gì đó để dang rộng hai chân. Tuy nhiên, phụ nữ có thể dễ mất thăng bằng ở tư thế này. Nên cẩn thận để tránh té ngã.

Cowgirl ngược

Đối với những phụ nữ hơi tự ti về việc úp bụng vào bạn đời của họ trong khi giao hợp, tư thế cowgirl ngược luôn là một lựa chọn tốt. Tư thế này về cơ bản giống với "Em nằm trên, anh nằm dưới" nhưng được quay theo hướng ngược lại.

https://cdn.noron.vn/2022/03/09/668026271328713-1646823476.png

Mình úp mặt vào nhau

Tư thế này giống với tư thế úp thìa, chỉ là khác một chút đôi bạn sẽ mặt đối mặt với nhau. Vị trí được thực hiện khi nằm xuống, người đàn ông nằm giữa hai chân của người phụ nữ. Sẽ rất tốt nếu bạn kê thêm một chiếc gối để hỗ trợ vùng bụng cho bà bầu.

Có những tư thế quan hệ tình dục nào cần tránh khi mang thai?

Chỉ có hai tư thế có thể gây khó chịu hoặc rủi ro không đáng có trong thai kỳ: nằm sấp và tư thế truyền thống.

Tư thế truyền thống thực sự có thể làm gián đoạn lưu lượng máu cần thiết đến em bé và mẹ do áp lực lên bụng, đặc biệt là sau tuần thứ 20, hay trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc thứ ba.

Tư thế nằm sấp cũng vậy sẽ tạo áp lực lớn lên vùng bụng

Khi nào bạn nên tránh quan hệ tình dục khi mang thai?

Trong một số trường hợp, quan hệ tình dục, hoặc giao hợp có thể không an toàn trong thai kỳ

  • Phụ nữ mang thai sinh đôi, sinh ba… (ví dụ: sinh đôi, sinh ba, v.v.)
  • Phụ nữ từng bị chảy máu âm đạo, chuột rút hoặc tiết dịch
  • Có dấu hiệu giãn nở sớm cổ tử cung (cổ tử cung mở ra để chuẩn bị cho việc sinh nở)
  • Có tiền sử sảy thai hoặc được coi là có nguy cơ sảy thai
  • Có những các cơn co thắt trước khi mang thai được 37 tuần (chuyển dạ sinh non)
  • Được chẩn đoán là nhau thai nằm quá thấp trong tử cung
  • Rò rỉ nước ối

Những tình trạng này sẽ được bác sĩ theo dõi, chẩn đoán trong khi bạn khám định kỳ lúc mang thai. Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên hay không nên có quan hệ tình dục khi mang thai.

Lời kết

Khi mang thai, bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn với bạn đời của mình. Nó giúp bạn nữ có sức khỏe tinh thần, thể chất tốt hơn với các tư thế phù hợp. Nếu không nằm trong nhóm nữ mang thai có nguy cơ sảy thai cao, cùng với sự theo dõi, tư vấn kĩ càng của bác sĩ, bạn cứ vui vẻ tận hưởng những cuộc “yêu” ngọt ngào nhé.

Nguồn thông tin: Is Sex Safe During Pregnancy? Trên Promescent, Better In Bed. Bài viết của bác sĩ Rachel Rubin

Cảm ơn bạn đã ghé thăm bài viết của mình. Chúc bạn an vui.

Đoan Thùy - Gioitinhtalk.com

Từ khóa: 

sức khỏe giới tính

,

sức khỏe tình dục

,

giới tính

không nên quan hệ qua đường miệng, nhất là những tháng cuối, bị kích thích quá không tốt, dễ sinh non!
Trả lời
không nên quan hệ qua đường miệng, nhất là những tháng cuối, bị kích thích quá không tốt, dễ sinh non!

😆 😆 Một bài viết hay. Mình thì vẫn hơi lo vợ mình sau này. Cũng hiểu mang thai thì bụng to, vướng và còn dễ mệt nữa. Nên sau này chắc mình chỉ oki chuyện này trong vài tháng đầu thôi, còn về sau chăm vợ bép múp đẻ con cho dễ

Mình tưởng là sau khi mang thai 3 tháng mới qhtd để không ảnh hưởng đến em bé nhỉ

thật sự em đọc rất nhiều bài tiêu cực kiểu: vợ mang thai, chồng không chịu được nên đi ăn "phở" ở ngoài, mà em thấy cũng k ít đàn ông vào biện hộ cho cái hành động sai trái đó của bản thân và tự hào như minh vừa làm một việc gì đó vô cùng đúng đắn, thuận theo tự nhiên =))) Tựu chung lại do hiểu biết của mn về vấn đề này còn quá thiển cận :)) ước gì share được bài của chị trên fb cho mn cùng đọc.

Ui đây cũng là vấn đề em thắc mắc. Vì em thấy 1 trong những yếu tố làm gia đình tan vỡ có yếu tố "giường chiếu". Mà khi phụ nữ mang thai khoảng 9 tháng, và có người còn cần thời gian nghỉ ngơi sau đó nữa thì phải gần 1 năm 2 vợ chồng ko tiếp xúc nhau thì sẽ gây ra nhiều vấn đề ấy. Nhưng đọc bài này e mới nhận ra là hóa ra vẫn có thể quan hệ, chỉ là hạn chế các tư thế thôi. 😁

woww, bài viết này của chị đinh quá, em tin không ít người thắc mắc về vấn đề này. Cám ơn chị rất nhiều ạ