Quan hệ vào ngày đèn đỏ liệu có an toàn không?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Nếu là lá thì chiếc lá phải xanh,

Nếu là thanh gươm thì hãy thử một lần nhuộm máu

Có những đôi yêu xa mãi mới có dịp gặp nhau thì xui xẻo làm sao lại trúng vào kỳ dâu rụng của bạn nữ. Rồi không lẽ mình cứ ôm nhau ngủ khi cơn nứng nừng nưng cứ bừng bừng trong người? Lúc này, nếu cả hai không ngại thì vẫn có thể để thanh gươm nhuốm máu một lần.

Thực tế, chưa có bằng chứng khoa học [1] nào cho thấy quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt gây hại cho sức khỏe của bạn. Một số bạn nữ còn thấy mặt có lợi và thích thú hơn so với khi làm tình trong những thời điểm khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn cần nhớ là bạn vẫn có khả năng mang thai [2] nếu quan hệ trong giai đoạn này và khả năng bị nhiễm trùng qua đường tình dục (STI). Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách quan hệ trong ngày đèn đỏ sao cho an toàn.

https://cdn.noron.vn/2022/03/31/image1-1648727596.jpg
Ảnh: health

Lợi ích khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

1. Giảm đau bụng kinh

Triệu chứng đau bụng trong kỳ kinh nguyệt xảy ra là do tử cung đang co bóp để làm bong lớp niêm mạc. Nhiều bạn nữ nhận thấy cơn cực khoái có thể làm giảm cơn đau bụng vì các cơ tử cung sẽ co lại, sau đó giãn ra, giúp giảm bớt tình trạng căng cơ liên tục trong thời gian này.

Và tất nhiên, làm tình sẽ giải phóng hormone endorphine có tác dụng giảm đau, giúp bạn cảm thấy dễ chịu [3] hơn.

2. Rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt

Các cơ co thắt khi đạt cực khoái sẽ giúp dọn sạch các chất trong tử cung, đẩy chúng ra ngoài nhanh hơn. Về mặt lý thuyết thì điều đó có nghĩa bạn sẽ rút ngắn kỳ kinh nếu làm tình trong ngày đèn đỏ, dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này.

3. Làm dịu cơn đau đầu

Các nghiên cứu [4] cho thấy quan hệ tình dục có thể làm giảm một phần hoặc dứt hẳn cơn đau nửa đầu ở phụ nữ do kinh nguyệt.

4. Là chất bôi trơn tự nhiên

Nếu cô bé thường bị khô hạn thì máu kinh có thể hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên, giúp quan hệ trở nên thoải mái hơn mà không cần sử dụng các sản phẩm bôi trơn.

Những nguy cơ có thể gặp nếu quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

1. Mất vệ sinh

https://cdn.noron.vn/2022/03/31/bloodloveillustrationlibertyantoniasadler-1648727596.png
Ảnh: Metro

Nói chung, nhược điểm lớn nhất và cũng khiến nhiều bạn e ngại nhất khi quan hệ trong ngày đèn đỏ là bẩn. Máu có thể dây vào bạn, người ấy và lên tấm ga giường, đặc biệt nếu đang trong ngày dâu rụng nhiều. Chuyện máu me mất vệ sinh này có thể khiến bạn thấy lo lắng và mất đi một phần niềm vui khi làm tình.

2. Nguy cơ mang thai

Nếu bạn không muốn có con thì nên sử dụng biện pháp tránh thai bất kể bạn đang ở ngày đầu hay ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt. Vì tỷ lệ thụ thai khi đang có kinh chỉ thấp hơn chứ không phải là hoàn toàn bằng không.

Có thể bạn đã biết, phụ nữ dễ mang thai trong thời kỳ rụng trứng, xảy ra khoảng 14 ngày trước khi bắt đầu có kinh. Tuy nhiên, độ dài chu kỳ của mỗi bạn nữ là khác nhau và có thể thay đổi theo từng tháng. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, nguy cơ mang thai trong kỳ kinh nguyệt càng cao.

Và bạn cũng cần lưu ý, tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể bạn nữ đến 5 ngày [5], theo Hiệp hội Thai kỳ Mỹ (American Pregnancy Association). Vì vậy, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn khoảng 22 ngày và bạn rụng trứng ngay sau khi có kinh thì vẫn có khả năng bé tinh trùng còn sức bơi bơi gặp trứng.

3. Nguy cơ bị nhiễm trùng qua đường tình dục (STI)

Những virus gây ra các bệnh như viêm gan, HIV thường sống trong máu, và chúng có thể lây lan khi tiếp xúc với máu kinh bị nhiễm bệnh. Như vậy, bạn không chỉ có thể mắc STI trong kỳ kinh mà còn dễ dàng truyền cho đối tác hơn. Nên các bạn hãy dùng bao cao su để giảm nguy cơ mang thai và lây nhiễm STI nhé!

4. Nguy cơ nhiễm trùng âm đạo do… quên tampon

Nếu bạn nữ sử dụng tampon mà quên lấy ra trong lúc hành sự thì tampon có thể bị bé ciu đẩy vào âm đạo sâu hơn đến mức bạn không thể lấy ra được. Để càng lâu thì nguy cơ nhiễm trùng càng cao và bạn phải đến gặp bác sĩ để lấy nó ra.

Nói chung thì mình nghĩ chắc không bạn nữ nào não cá vàng đến mức quên lấy tampon ra trước khi ứ ừ đâu nhẩy.

Một vài lời khuyên để hai bạn quan hệ trong ngày dâu rụng được an toàn

Nêu mong muốn và hỏi ý kiến người ấy trước khi quyết định quan hệ

Không phải ai cũng thích quan hệ trong khi bạn nữ đang đến ngày đèn đỏ. Vì vậy, đừng vì ham muốn của mình mà ép đối phương phải chiều trong khi họ thấy khó chịu. Một mối quan hệ lành mạnh luôn cần sự đồng thuận và tôn trọng cảm xúc của hai bên. Bạn hãy thẳng thắn nói ra mong muốn của mình và hỏi người ấy cảm thấy thế nào. Nếu người ấy không muốn thì thôi. Chẳng ai chết chỉ vì 7 ngày liên tục không quan hệ cả.

Nếu hai bên đều tình nguyện thì điều đầu tiên cần làm là, lấy tampon ra nhé!

Chọn những ngày hành kinh nhẹ nhàng

https://cdn.noron.vn/2022/03/31/period-sex-1648727596.jpg
Ảnh: ThisIsAfrica

Thông thường thì hai ngày đầu trong chu kỳ kinh nguyệt là nặng nề và dâu rụng nhiều nhất. Vì vậy, bạn hãy chọn quan hệ vào ngày thứ 3 đến thứ 5, khi đó, lượng máu giảm dần, hai bạn cũng đỡ lo ngại chuyện mất vệ sinh; tâm lý khi làm tình cũng thoải mái hơn.

Chuẩn bị khăn tối màu

Trước khi quan hệ, bạn hãy lấy một (vài) chiếc khăn tối màu lót bên dưới để tránh máu dây lên nệm. Đồng thời, bạn đặt một hộp khăn giấy gần đó để vệ sinh sạch sẽ sau khi xong việc. Bạn cũng có thể bế nhau vào nhà tắm để ứ ừ dưới vòi sen cho đỡ mất vệ sinh nhé.

Chọn tư thế quan hệ thích hợp

Có hai tư thế quan hệ thích hợp khi bạn ứ ừ trong ngày dâu rụng. Một là tư thế truyền thống, giúp làm giảm lưu lượng máu. Hai là tư thế úp thìa, trong đó hai bạn cùng nằm nghiêng và quay về một phía, bạn nam sẽ tiến vào từ phía sau. Tư thế này giúp cả hai thân mật hơn, bạn nam cũng dễ dàng điều chỉnh để bạn nữ thấy thoải mái.

https://cdn.noron.vn/2022/03/31/21-spooning-1440532783-1648727596.jpg
Ảnh: AskMe

Lưu ý, dù quan hệ ở tư thế nào, bạn nam cũng nên làm nhẹ nhàng, chậm rãi. Vì cổ tử cung của bạn nữ trong thời điểm này rất nhạy cảm, nếu bạn nam thâm nhập sâu sẽ làm bạn nữ khó chịu hoặc đau đớn.

Sử dụng bao cao su

Như mình đã giải thích ở trên, những ngày có kinh là thời điểm dễ bị nhiễm trùng qua đường tình dục nhất nếu chơi trần. Nên bạn hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cả hai và giảm nguy cơ mang thai.

Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex)

Nếu hai bạn ngại bẩn thì có thể dùng tampon, cốc nguyệt san để máu kinh không bị tràn ra, sau đó bạn nam có thể thoải mái húp sò. Chỉ cần bạn nhớ lấy ra sau khi húp xong là được.

Nguồn thông tin từ:

Nguồn thông tin trong bài:

[1]

[2]

[3]

[4]

[5]

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Mình và người ấy không ở gần nhau nên có những lúc ở bên nhau đúng ngày dâu của mình, may là thường vào ngày đầu hoặc cuối chu kỳ nhưng thấy không hoàn toàn thoải mái cho lắm dù mong muốn gần nhau vẫn nhiều. Mình hơi tò mò vào ngày giữa chu kỳ thì chuyện ấy thế nào nhỉ?

Trả lời

Mình và người ấy không ở gần nhau nên có những lúc ở bên nhau đúng ngày dâu của mình, may là thường vào ngày đầu hoặc cuối chu kỳ nhưng thấy không hoàn toàn thoải mái cho lắm dù mong muốn gần nhau vẫn nhiều. Mình hơi tò mò vào ngày giữa chu kỳ thì chuyện ấy thế nào nhỉ?