Quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Có thể kể đến hiện nay như Facebook ads, và Youtube ads. Nó có thể là những banner được đặt trên các fanpage, hay quảng cáo chủ có thể tự tạo một fanpage cho mình và chia sẻ cho công động người dùng, từ đó giới thiệu về thương hiệu doanh nghiệp theo một cách tương tác cao. Ngoài ra, quảng cáo chủ cũng có thể thiết kế các app ứng dụng cũng cấp thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, sự kiện… Bên cạnh đó nhiều hãng quảng cáo còn cung cấp các dịch vụ Viral – đăng tải thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ lên các trang Fanpage có đông người kết nối. Youtube Ads cũng tương tự như vậy, tuy nhiên với đặc thù chuyên về chia sẻ video giải trí, quảng cáo chủ có thể lựa chọn xây dựng kênh youtube riêng cho mình, tăng lượt subscrible, bên cạnh đó là các phương pháp quảng cáo như: quảng cáo banner đi kèm video (quảng cáo instream), hay banner quảng cáo không đi kèm mà xuất hiện bên cạnh video. Quảng cáo xuất hiện trên các trang nội dung thuộc hệ thống các website của google display network, video tự động mở khi khách hàng click vào video (expand video). Quảng cáo true video instream là những TVC quảng cáo xuất hiện trước video, có độ dài 3 – 5 phút, công chúng có thể click bỏ qua sau 5s và doanh nghiệp bị tính phí khi khách hàng xem tối thiểu 30s. Quảng cáo true video display là các TVC quảng cáo xuất hiện 20% bên dưới video, quảng cáo sẽ xuất hiện màn hình TVC thu nhỏ và các câu mô tả video. Tuy nhiên, nó cũng mang trong mình nhiều thách thức, như vấn đề kiểm soát thông tin, cạnh tranh không theo hệ thống… Bên cạnh đó là những yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, một mặt những người làm truyền thông trên internet cũng đòi hỏi phải được trang bị một khối lượng kiến thức tốt về lập trình, ngoại ngữ, tin học và đương nhiên là cả quảng cáo và thiết kế… Đây cũng là vấn đề chính quyết định sự phát triển của loại hình quảng cáo này
Trả lời
Có thể kể đến hiện nay như Facebook ads, và Youtube ads. Nó có thể là những banner được đặt trên các fanpage, hay quảng cáo chủ có thể tự tạo một fanpage cho mình và chia sẻ cho công động người dùng, từ đó giới thiệu về thương hiệu doanh nghiệp theo một cách tương tác cao. Ngoài ra, quảng cáo chủ cũng có thể thiết kế các app ứng dụng cũng cấp thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, sự kiện… Bên cạnh đó nhiều hãng quảng cáo còn cung cấp các dịch vụ Viral – đăng tải thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ lên các trang Fanpage có đông người kết nối. Youtube Ads cũng tương tự như vậy, tuy nhiên với đặc thù chuyên về chia sẻ video giải trí, quảng cáo chủ có thể lựa chọn xây dựng kênh youtube riêng cho mình, tăng lượt subscrible, bên cạnh đó là các phương pháp quảng cáo như: quảng cáo banner đi kèm video (quảng cáo instream), hay banner quảng cáo không đi kèm mà xuất hiện bên cạnh video. Quảng cáo xuất hiện trên các trang nội dung thuộc hệ thống các website của google display network, video tự động mở khi khách hàng click vào video (expand video). Quảng cáo true video instream là những TVC quảng cáo xuất hiện trước video, có độ dài 3 – 5 phút, công chúng có thể click bỏ qua sau 5s và doanh nghiệp bị tính phí khi khách hàng xem tối thiểu 30s. Quảng cáo true video display là các TVC quảng cáo xuất hiện 20% bên dưới video, quảng cáo sẽ xuất hiện màn hình TVC thu nhỏ và các câu mô tả video. Tuy nhiên, nó cũng mang trong mình nhiều thách thức, như vấn đề kiểm soát thông tin, cạnh tranh không theo hệ thống… Bên cạnh đó là những yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, một mặt những người làm truyền thông trên internet cũng đòi hỏi phải được trang bị một khối lượng kiến thức tốt về lập trình, ngoại ngữ, tin học và đương nhiên là cả quảng cáo và thiết kế… Đây cũng là vấn đề chính quyết định sự phát triển của loại hình quảng cáo này