Quốc gia mà bạn cho là đáng sống nhất?

  1. Phong cách sống

Với mình chắc là các nước Bắc Âu như Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, nơi mà còn người hướng tới chủ nghĩa xã hội và phát triển toàn diện nhất. Giáo dục, y tế miễn phí hết, cảnh cũng rất đẹp, được ngắm cực quang thì thích phải biết.

Từ khóa: 

phong cách sống

Mình chọn ra 4 nước đáng sống nhất ở châu Á là Nhật Bản , Trung Quốc , Singapore và cuối cùng đương nhiên là Việt Nam.
Châu Âu thì : Anh , Đức , Pháp và Hà Lan
Còn nhất nhất của mình thì phân vân ở giữa Nhật Bản và Mỹ
Trả lời
Mình chọn ra 4 nước đáng sống nhất ở châu Á là Nhật Bản , Trung Quốc , Singapore và cuối cùng đương nhiên là Việt Nam.
Châu Âu thì : Anh , Đức , Pháp và Hà Lan
Còn nhất nhất của mình thì phân vân ở giữa Nhật Bản và Mỹ
Không biết là do mình quá yêu nước quá không 😅 nhưng mình nghĩ Việt Nam là quốc gia đáng sống nhất đối với mình.
Nó chẳng phải là 1 cường quốc lớn mạnh gì, khoa học công nghệ kỹ thuật cũng chẳng phải bậc cao siêu, cảnh đẹp cũng có nhưng tiếc là vẫn chưa được đầu tư hết mức nhưng trái lại nó là nơi mìn đã sinh ra, con người ở đây cũng có người xấu người tốt nhưng đều mang chung nét thân thiện, dễ mến, đẫm chất con dân đất Việt. Cảnh đẹp và lối sống của nhiều nơi trên thế giới có thể khiến bạn tròn xoe mắt mà ngưỡng mộ nhưng chẳng phải chỉ có cảnh ở Việt Nam, lối sống của người Việt Nam mới là thứ cho ta nhiều kỉ niệm nhất sao?
Nên theo quan điểm của mình thì nơi mình sinh vẫn là nơi đáng sống nhất 
Mình không định trả lời câu hỏi này, nhưng mình muốn comment vì thấy đề cập đến một chuyện rất sai: Bắc Âu định hướng đến xã hội chủ nghĩa.
Xin thưa với bạn ẩn danh, Bắc Âu không có nước nào xây dựng XHCN, và họ cũng không có ý định làm điều đó. Xin bạn và mọi người đừng gán ghép cho họ mà tội nghiệp.
Một xã hội theo hướng XHCN phải là xã hội chú trọng đến quyền công hữu về tư liệu sản xuất, nhưng các nước Bắc Âu luôn cho phép quyền tư hữu. Đó là khác biệt cơ bản nhất... Đến khi nào các nước đó chính thức tuyên bố bỏ quyền tư hữu thì lúc đó chúng ta nên xem xét lại.
Tôi nghĩ việc hiểu nhầm này là do nền giáo dục ở VN, nơi cho rằng "xã hội XHCN là xã hội tốt đẹp và không có người bóc lột người", cho nên người ta suy ra "mọi xã hội tốt đẹp đều là XHCN" và vì các nước Bắc Âu tốt đẹp nên ta gọi các nước ấy là XHCN. Lý luận này rất sai lầm.
Các nước Bắc Âu vẫn công nhận quyền tư hữu, vẫn cho phép duy trì vốn tư bản, và vẫn có rất nhiều người đầu tư để thu lợi từ chuỗi tiền-hàng-tiền', tức vẫn có bóc lột trên giá trị thặng dư. Và về chính sách lâu dài, họ chưa một lần đề nghị nên loại bỏ việc bóc lột đó. Nói cách khác, các nước Bắc Âu có xã hội tốt đẹp và luôn tồn tại việc bóc lột người trên giá trị thặng dư, tức họ là xã hội tốt đẹp nhưng không phải XHCN.
Xin bạn hiểu cho.

Chắc mình thích ở Singapore, một quốc gia văn minh, lịch sự con người tôn trọng thiên nhiên và tuân thủ luật lệ, một quốc gia nhỏ bé nhưng có những phát triển vượt bậc để đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Việt nam mà miễn phí thì dân giàu cực luôn.toàn hộ nghèo chính thống.hi tôi cũng thích những quốc gia đó khi tôi là người xứng đáng được sống ở đó