Quyền lợi của hành khách khi máy bay chậm và hủy chuyến?

  1. Kiến thức chung

Việc các hãng hàng không chậm và hủy chuyến như cơm bữa nhưng ngoài xin lỗi thì không rõ khách hàng có được quyền lợi bồi thường gì không.

Dịch vụ trả cũng ko ít tiền mà.

Từ khóa: 

máy bay

,

dịch vụ hàng không

,

hủy chuyến

,

kiến thức chung

Kể từ 1/1/2017, theo Thông tư 27/2017/TT-BGTVT, hành khách sẽ được hưởng các quyền lợi khi máy bay chậm hoặc hủy chuyến như sau:

  • Từ 2 giờ, được phục vụ nước uống
  • Từ 3 giờ trở lên được phục vụ đồ ăn
  • Từ 6 giờ trở lên trong khoảng từ 7h sáng đến 10h tối được bố trí nơi nghỉ
  • Từ 6 giờ trở lên trong khoảng từ 10h tối đến trước 7h sáng hôm sau được bố trí chỗ ngủ, nghỉ hoặc thỏa thuận giải pháp thay thế với hãng
  • Được chuyển đổi hành trình trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng để đến được điểm cuối một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất
Ngoài ra, theo Thông tư 14/2015/TT-BGTVT,hành khách còn được bồi thường chậm hoặc hủy chuyến là:
  • 200 ngàn đồng/người đối với đường bay trong nước dưới 500 km
  • 300 ngàn đồng/người đối với đường bay trong nước từ 500 km đến 1000 km
  • 400 ngàn đồng/người đối với đường bay trong nước từ 1000 km trở lên
  • Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD đến 150 USD tùy theo độ dài đường bay.

Hy vọng sắp tới hành khách chúng ta có thêm hiểu biết để đảm bảo quyền lợi của mình 

Trả lời

Kể từ 1/1/2017, theo Thông tư 27/2017/TT-BGTVT, hành khách sẽ được hưởng các quyền lợi khi máy bay chậm hoặc hủy chuyến như sau:

  • Từ 2 giờ, được phục vụ nước uống
  • Từ 3 giờ trở lên được phục vụ đồ ăn
  • Từ 6 giờ trở lên trong khoảng từ 7h sáng đến 10h tối được bố trí nơi nghỉ
  • Từ 6 giờ trở lên trong khoảng từ 10h tối đến trước 7h sáng hôm sau được bố trí chỗ ngủ, nghỉ hoặc thỏa thuận giải pháp thay thế với hãng
  • Được chuyển đổi hành trình trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng để đến được điểm cuối một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất
Ngoài ra, theo Thông tư 14/2015/TT-BGTVT,hành khách còn được bồi thường chậm hoặc hủy chuyến là:
  • 200 ngàn đồng/người đối với đường bay trong nước dưới 500 km
  • 300 ngàn đồng/người đối với đường bay trong nước từ 500 km đến 1000 km
  • 400 ngàn đồng/người đối với đường bay trong nước từ 1000 km trở lên
  • Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD đến 150 USD tùy theo độ dài đường bay.

Hy vọng sắp tới hành khách chúng ta có thêm hiểu biết để đảm bảo quyền lợi của mình