Quyết định nghỉ việc?

  1. Kỹ năng mềm

Bạn có dám nghỉ một công việc bạn không yêu thích, thậm chí làm đối phó khiến bạn cảm thấy bế tắc đến trầm cảm nhưng lương cao để bắt đầu lại với 1 công việc khác với mức lương thấp hơn?
Từ khóa: 

nghỉ việc

,

giải quyết vấn đề

,

giải quyết trầm cảm

,

kỹ năng mềm

Tôi nghỉ về làm không lương đây. 

Trả lời

Tôi nghỉ về làm không lương đây. 

Quan điểm của mình là "cứ đi rồi sẽ đến, miễn là bạn đi hết mình", nếu là bạn mình thà chấp nhận mức lương thấp hơn rồi làm lại từ đầu, thu nhập rồi sẽ cao lên. Còn hơn đắm chìm trong sự bế tắc vs một mức lương cao ở thời điểm hiện tại, còn tương lai thì chưa chắc :))). Mình còn trẻ, còn làm việc 8-12h/ngày, làm việc 20-30 năm nữa cơ mà.

Bản thân mình có năng lực thì mình nghĩ phải một trong những điều kiện để mình cống hiến cho công ty, đó chính là mức lương mà công ty chi trả cho mình là xứng đáng dù nó có thể không cao hơn mức lương ở công ty cũ.

Nếu là mình thì mình sẽ phân ra những trường hợp như thế này. Nếu cuộc sống mình đang gặp khó khăn về tài chính thì mình sẽ tiếp tục công việc đó cho đến khi cuộc sống của mình ổn định hơn. Khi mà cuộc sống ổn định rồi mà mình cảm thấy chán nản, bế tắc và nhận ra đó không phải công việc mà mình yêu thích thì mình sẽ sẵn sàng nhảy việc -1 công việc mà mình yêu thích. Điều mà mình chắc rằng chúng ta không thể làm tốt nhất có thể nếu như chúng ta không hứng thú. Vậy nên mình nghĩ chỉ cần mình có đam mê, yêu thích, cầu tiến và nỗ lực thì mức lương cao hơn chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

À mà mình cũng khuyên mọi người, trước khi quyết định nghỉ việc ở công ty cũ thì bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình 1 công việc khác hay ít nhất là 1 khoản tiền để bạn có thể trang trải cuộc sống với những kế hoạch và mục tiêu cụ thể nha.

Tôi cũng lâm vào hoàn cảnh như bạn, và tôi cũng vừa mới xin nghỉ xong, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không thể thành công nếu như bạn không yêu thích và đam mê với công việc, yếu tố thứ 2 khiến bạn cân nhắc nữa là vấn đề thu nhập, công việc mới thu nhập có tạm đủ để bạn duy trì cuộc sống không, nếu 2 yếu trên ok thì next thôi bạn, cảm giác sẽ rất thoải mái, cơ hội mới để chúng ta bắt đầu, tạo dựng một cái mới, mặc dùng có thể chặng đường phía trước có thể sẽ chông gai!💪

Hôm nay vừa viết giấy nghỉ việc, sau gần hơn tuần suy nghĩ, cuối tháng này mình nghỉ việc rồi. Cảm giác nhận được giấy phê duyệt bồi hồi, lưu luyến khó tả, 1,5 năm từ khi mới ra trường tốt nghiệp chập chững gắn bó đến giờ. Ai cũng có hướng đi và mục tiêu riêng, chúc mn ở lại luôn thành công, mạnh khoẻ. Cảm ơn và tạm biệt ☘️

Mình từng 2 lần xin giảm lương và chuyện bỏ việc lương cao để có việc lương thấp hơn, hmmm, cũng 2 lần rồi.

Tùy theo hoàn cảnh. Nếu đủ lực để đi theo đam mê sẽ sẵn sàng nghỉ công việc đó
Tùy hoàn cảnh. Dám làm dám chịu nếu quá tải phải nghỉ chứ đừng nói dám..