[RECAP WEBINAR] Tâm lý học ứng dụng ''Vượt qua nỗi sợ để thành công'' cùng Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng Lê Thế Hanh

  1. Tâm lý học

  2. Noron

  3. Xã hội

Từ 20h00 đến 22h00 ngày 29/09/2021, Webinar với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ để thành công” của Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng Lê Thế Hanh đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Vượt qua nỗi sợ để thành công

Sợ hãi là bức tường rào ngăn cản mỗi chúng ta chạm tay đến ước mơ và vươn tới thành công. Có phải bạn mắc kẹt giữa những rối loạn lo âu xã hội, niềm tin vào chính mình của bạn đang ẩn sâu dưới đáy?

https://cdn.noron.vn/2021/10/01/25550603911200775-1633095480.jpg

Thấu hiểu những tâm tư chưa biết ngỏ cùng ai Mạng tri thức Việt Noron đã tổ chức Webinar tư vấn hoàn toàn miễn phí. Diễn giả của chương trình là Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng Lê Thế Hanh - Thạc sĩ Tâm lý học Lâm sàng ĐGQGHN.

Trong buổi livestream, cùng với sự đồng hành và dẫn dắt vô cùng duyên dáng của MC Trà Linh (một thành viên lâu năm của Noron mạng tri thức Việt), diễn giả Lê Thế Hanh đã lần lượt trình bày các nội dung:

  • Chia sẻ: kiến thức và hiểu biết về chứng rối loạn lo âu xã hội thông qua biểu hiện, nguyên nhân và cơ chế hình thành

  • Giải pháp: Những kỹ năng và phương pháp để vượt qua nỗi sợ hãi

  • Hỏi - đáp: Giao lưu, chia sẻ để mở ra những góc nhìn, lắng nghe câu chuyện của những người cùng tham dự

  • Thực hành: Thiền chủ đề: Xây dựng cảm xúc an toàn

https://cdn.noron.vn/2021/10/01/ombobyzthhjosnrejm8xxzug9lgwfpmtquhjtqnzm9m4g3vy-6qnz1pizft1ikdnilhhm9wpst3zkob2c6td5g6vusgo9by9yhb99qpqkklxi9liakmgz93cowttg6joerfimns0-1633095526-1633095526.png

Nhà Tâm lý chữa lành rối lọan lo âu Lê Thế Hanh

Điểm nhấn của chương trình, diễn giả Lê Thế Hanh đã phân tích 06 biểu hiện chính của lo âu xã hội song song với đó là những nguyên nhân bao gồm cả tích cực và tiêu cực để đi đến kết luận bằng phương pháp kiểm soát nỗi sợ của mình. Diễn giả đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về nỗi sợ ẩn sâu trong bản thân và tìm ra cách thức đối mặt để vượt qua nó.

Phần giao lưu với khán giả, diễn giả đã trả lời những câu hỏi từ các bạn khán giả tham gia chương trình một cách gần gũi và chân thành. Một số câu hỏi thú vị có thể kể đến như:

1. “Em luôn tự nhắc nhở bản thân phải tự tin, mình sẽ làm được mỗi lần đứng trước đám đông. Em rèn đẩy mình lên sân khấu nhưng vẫn bị run tay, tim đập nhanh. Em phải làm thế nào để vượt qua?”

Diễn giả đánh giá đây là câu hỏi “rất tuyệt vời”. Đây là yếu tố tâm lý “thường xuyên có ở rất nhiều người khi mà chưa làm chủ được cơ thể và tâm trí”. Vấn đề này thuộc yếu tố tâm lý thứ ba trong phần vùng an toàn mà diễn giả đã phân tích ở phần đầu. Đi kèm với đó diễn giả đưa ra hai phương pháp thiết thiết thực là rèn luyện thể thao và thiền để có thể kết nối tâm trí và tạo được sự cân bằng, “độ tĩnh nhất định”

2. “Em khi giao tiếp với những người khác, em luôn sợ rằng họ sẽ giận và ghét mình, làm cho em giao tiếp không thoải mái. Em đã cố gắng cởi mở hơn nhưng nỗi sợ vẫn hiện trong đầu em. Em rất muốn thay đổi mình.”

Để lý giải, diễn giả dã khơi gợi lại phần kiến thức về “thông điệp nỗi sợ bị lật tẩy”, đánh giá về vấn đề của khán giả gặp phải là “sợ bị phát hiện không giỏi giao tiếp, chưa có cảm giác làm chủ kỹ năng tương tác với người xung quanh”. Từ đó, mở ra hướng giải quyết, diễn giả đưa lời khuyên nên luyện tập kỹ năng nhiều hơn, đăng kí các khóa đào tạo giao tiếp để có được bằng chứng cho sự thành công của mình và từ đó vững tin vào năng lực.

Những chia sẻ và phân tích của Diễn giả ngay lập tức nhận được sự đồng cảm và phản hồi tích cực từ các khán giả theo dõi chương trình bằng những bình luận, chia sẻ vô cùng sôi nổi. Những khán giả tham dự mở lòng chia sẻ suy nghĩ, câu chuyện về nỗi sợ của mình tạo nên sự kết nối giữa diễn giả và không khí sôi nổi của chương trình. Đó cũng là thành công của Ban Tổ chức - Mạng Tri thức Noron và diễn giả Lê Thế Hanh.

Xem lại buổi livestream tại:

Noron Mạng tri thức Việt

Với sứ mệnh của nền tảng Hỏi - Đáp dành cho người Việt, mạng tri thức Việt Noron luôn sẵn sàng tiếp nhận những thắc mắc của người dùng và hân hạnh kết nối đến mạng lưới các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ.

Vác bạn Noronion có thể đặt các câu hỏi liên quan đến chủ đề Tâm lý học tại mục ''Đặt câu hỏi'' để được hỗ trợ giải đáp từ Nhà Tâm lý chữa lành rối loạn lo âu Lê Thế Hanh.

Từ khóa: 

tâm lý học

,

sự kiện

,

tâm lý học

,

noron

,

xã hội

Cảm ơn diễn giả, webinar rất hay. Thích nhất phần thiền, mong sẽ có dịp gặp diễn giả 
Trả lời
Cảm ơn diễn giả, webinar rất hay. Thích nhất phần thiền, mong sẽ có dịp gặp diễn giả