Review Đạo mộ bút kí p2

  1. Sách

  2. Tâm linh

Một khi sách lụa Chiến Quốc được khai quật lên, thì có thể lấy được Thi Biệt Đan, căn cứ vào địa điểm được viết trong sách lụa tìm được ba con Xà Mi Đồng Ngư, thì có thể biết được bí mật cửa Thanh Đồng, và đi Vân Đỉnh Thiên Cung tìm “Chung Cực”, cuối cùng đi Tây Vương Mẫu Cung ở Tháp Mộc Đà, thử nghiệm trường sinh thuật của Thi Biệt Đan.

Lại nói Trương gia, người Trương gia xem trách nhiệm bảo vệ “Chung Cực” là sứ mệnh của trời ban. Mỗi người tộc Trương gia, cứ đến một tuổi nhất định trong não sẽ xuất hiện một ý nghĩ, cùng lúc đó mất đi kí ức của mình. Ý nghĩa này sẽ chỉ thị họ buộc phải làm một vài chuyện- là bảo vệ bí mật “Chung Cực”.

Và trời ban cho người Trương gia một điểm tốt là có được trường sinh.

Trương gia gồm bổn gia và ngoại tộc, bổn gia địa vị cao hơn cũng là tinh anh của gia tộc, bổn gia quy định nghiêm khắc, chỉ kết hôn giữa dòng họ để đảm bảo huyết thống và nề nếp. Ngoại tộc chủ yếu là thực hiện trách nhiệm đối ngoại của người Trương gia, nhưng không tiếp xúc với tinh anh của bổn gia Trương gia.

Trương gia đã trải qua và có lợi ích rất sâu với hoàng đế của các triều đại trước đây, giúp đỡ hoàng đế làm rất nhiều điều, mối quan hệ này đã bảo vệ sự tồn vong của Trương gia trong dòng chảy lịch sử.

Trương gia lấy trách nhiệm bảo vệ “Chung Cực” là sứ mệnh của trời ban, chỉ có tộc trưởng mới được biết. Bí mật này được ghi lại trong một căn phòng chứa đầy Chuông Đồng Lục Giác ở Trương Gia Cổ Lâu.

Trương Gia Cổ Lâu chính là mộ táng của Trương Gia, mỗi một vị tộc trưởng hoặc nhân vật quan trọng chết đi, đều do người ở vị trí “Trương Khởi Linh” đưa thi thể vào trong Trương Gia Cổ Lâu nhập liệm. “Trương Khởi Linh” chỉ có thể là người trong nội tộc, một khi được chọn, từ đó tên sẽ gọi là Trương Khởi Linh, “Khởi Linh” có ý nghĩa là kẻ nhấc quan tài.

Trương gia có thói quen chuyển dời mộ táng, họ sẽ đặt mộ táng ở những vị trí long mạch “gõ cốt hút tủy”, một khi hút hết long khí, sẽ lần nữa chuyển đi đến long mạch mới.

Vào triều Minh, tổ tiên Trương gia quyết định chuyển mộ táng đến long mạch Dương Giác Sơn, nhưng trong Dương Giác sơn có thi thể của Lỗ Thương Vương đã phong tồn từ lâu, ngăn cấm sự tìm tòi về “trường sinh” của người bên ngoài.

Vào năm Khang Hy, tộc trưởng gặp phải ám sát, truyền thừa về “Chung Cực” bị đứt đoạn, người Trương gia mất đi ý nghĩa và sứ mệnh tồn tại, bắt đầu xuất hiện nội đấu nghiêm trọng.

Đầu thời Dân Quốc, Tiểu Ca thành công đi vào Trương Gia Cổ Lâu đạt được Chung Cực, trở thành tộc trưởng mới. Nhưng lúc này Trương gia đang suy tàn, quyền lực không còn được như trước, nói Tiểu Ca lên làm tộc trưởng còn không bằng nói tiếp nhận một mớ lộn xộn.

Trương Đại Phật Gia Trương Khải Sơn là con của tộc trưởng Trương Thụy Đồng. Lúc Trương gia tan rã, cha mẹ Trương Khải Sơn đã lựa chọn rời khởi Trương gia tự mình phát triển. Dựa vào lời nói sau này của Trương Khải Sơn, lúc đó rời khỏi Trương gia bởi vì cha mẹ đã làm trái lại quy định kết hôn nội tộc, kết hôn với một cô gái bên ngoài, trở thành thế hệ sau không được Trương gia công nhận, vì thế buộc phải rời khởi Trương gia.

Trương Khải Sơn và gia tộc đến Trường Sa bắt đầu làm ăn. Vào thời Trương Khải Sơn đã bước vào giới chính trị và có quan hệ rất sâu với người ở trên.

Đồng thời khi đó là Lão Cửu Môn cũng dần được hình thành. Nhánh đầu tiên của Lão Cửu Môn là Trương gia dưới quyền lực của Trương Khải Sơn. Vào thời điểm đó, Lão Cửu Môn hoàn toàn nằm dưới sự giám sát của Trương gia.

Những năm 50, Ngô gia ở Trường Sa Tiêu Tử Lĩnh ngoài ý muốn đào được sách lụa Chiến Quốc. Sách lụa được khai quật lên khiến những bí mật “trường sinh” bị phanh phui, đồng thời thu hút sự truy lùng của nhiều thế lực.

Trong đó có thế lực đại biểu chính phủ, Cửu Môn, “Nó”, và Cầu Đức Khảo.

Có một thế lực ngấm ngầm xâm nhập vào chỗ Trương Khải Sơn và Hoắc gia trong Cửu Môn. Chồng của Hoắc lão thái cũng là người trong tổ chức đó, vì vậy quan hệ giữa Hoắc lão thái thái với tổ chức không đơn giản.

Hai thế lực chủ yếu trong Cửu Môn là Ngô gia và Giải gia, và sau này là Trần Bì A Tứ.

“Nó” trong chính văn không có nói rõ ràng, chỉ nói là một thế lực truy tìm trường sinh.

Nhiều năm trước Cầu Đức Khảo lừa và lấy đi sách lụa Chiến Quốc trong tay Ngô Lão Cẩu. Sau khi giải mã thành công mật mã 02200050 trong cuốn sách lụa thì ông ta dùng nhóm số này để đăng kí công ty.

Và sách lụa Chiến Quốc mang đến chuyển biến cũng không thoát khỏi tai mắt của tổ chức.

Năm 1956, đội khảo cổ do chính phủ đứng ra tổ chức đã bắt đầu cuộc khảo cổ với Trương gia, nội dung cuộc khảo cổ là tàn tích còn lại của Trương gia ở huyện Tư Quảng Tây, cũng chính là Trương Gia Cổ Lâu ở Ba Nãi. Lần hành động này được ghi lại trong hồ sơ ở Trường Sa, thu hoạch của lần khảo sát này là bảy bản vẽ Dạng Thức Lôi. Dạng Thức Lôi cũng chính là nguyên lý xây dựng Trương Gia Cổ Lâu.

Đầu những năm 60, trong tổ chức có một vị lãnh tụ gần đất xa trời tìm thấy Trương Khải Sơn, y cũng chính là người nhà họ Trương, muốn Trương Khải Sơn đi tìm thuật trường sinh. Trương Khải Sơn bắt đầu Trương Gia Cổ Lâu nghiên cứu khảo cổ, ông ấy bắt đầu kế hoạch “tìm kiếm Trương Khởi Linh”, và thành công tìm được Trương Khởi Linh, cũng là Tiểu Ca.

Đồng thời Trương Khải Sơn bắt đầu điều đồng thế lực Cửu Môn, cùng hoàn thành kế hoạch khảo cổ.

Vào lúc đó, Tiểu Ca lấy giúp đỡ là điều kiện cùng Cửu Môn đạt thành ước định, Tiểu Ca đã lãnh đạo Cửu Môn hoàn thành công cuộc trộm mộ lớn nhất lịch sử và hoàn thành cuộc khảo cổ với Trương Gia Cổ Lâu.

Khi đó đi núi Tứ Cô Nương, tìm được trong đó một lượng lớn sách lụa. Hoắc Tiên Cô đã mời Kim Vạn Đường để giải mã sách lụa, Kim Vạn Đường đã tiến hành giải mã sách lụa và có được một lượng lớn tư liệu về Trương Gia Cổ Lâu.

Nhưng vào lúc vào Trương Gia Cổ Lâu, họ đã thất bại do thương vong quá lớn, Tiểu Ca bị thương nặng nhất và mất đi kí ức. Bị Trương Khải Sơn giam trong viện điều dưỡng Golmud. Đồng thời những tư liệu cốt lõi khảo cổ cũng được gửi vào Viện điều dường Golmud để phong tồn.

Sau lần thất bại này, quyền lực của Trương Khởi Linh cũng gặp phải sự nghi ngờ, Cửu Môn cũng không muốn nằm dưới sự khống chế của Trương Khải Sơn nữa, do vậy chia thành hai nhóm, một nhóm quyết định đi theo Trương Đại Phật Gia, một nhóm duy trì Trương Khởi Linh. Hoắc gia trong lần hành động này vì từng được Trương Khởi Linh cứu và lợi dụng quan hệ với tổ chức, vẫn cứ từ trong đối phó, bảo vệ Trương Khởi Linh. Nhưng Giải gia với Ngô gia đã nảy sinh ý muốn rút lui, không muốn dính líu vào cuộc tranh chấp này.

Biện pháp của Ngô Lão Cẩu là bắt đầu tiến hành rửa sạch gia tộc trừ trong, ông ấy để ba đứa con trai là Nhất Cùng, Nhị Bạch, Tam Tỉnh, phân biệt tham gia vào công việc kinh doanh của gia tộc theo mức độ khác nhau, Ngô Nhất Cùng không tham dự, Ngô Nhị Bạch tham gia một phần, Ngô Tam Tỉnh hoàn toàn lún sâu vào. Vì vậy con trai Ngô Nhất Cùng trở thành đứa trẻ được tẩy trắng hoàn toàn, được Ngô Lão Cẩu đặt tên là Ngô Tà.

Cách của Giải Cửu Gia là trực tiếp giải quyết vấn đề từ trong nội bộ. Ông lợi dụng khả năng thuần thục dịch dung và mô phỏng của người Giải gia, thay đổi những nhân vật then chốt của tổ chức, làm tan rã tổ chức từ trong nội bộ.

Năm đó, sau khi cuộc đạo mộ lớn nhất lịch sử thất bại, tổ chức chọn ra thế hệ thứ hai của Cửu Môn, cũng chính là đội khảo cổ do đời thứ hai Lão Cửu Môn tạo thành, bao gồm Trần Văn Cẩm, Hoắc Linh, Lý Tứ Đệ, Giải Liên Hoàn, Ngô Tam Tỉnh, Tề Vũ, cùng với Trương Khởi Linh thứ hai (không phải tiểu Ca) và những người khác.

Nhiệm vụ đầu tiên của đội khảo cổ là đến Trương Gia Cổ Lâu ở Ba Nãi để đưa tang, thi thể chôn cất là vị “thủ Lĩnh” năm đó tìm đến Trương Khải Sơn, thi hài này sẽ thay thế cho thi hài của Lỗ Thương Vương trong Trương Gia Cổ Lâu và có được “trường sinh”.

Giải Liên Hoàn đã nhân cơ hội này thay đổi đội khảo cổ và cướp đi thi thể.

Năm ấy Ngô Tam Tỉnh đoán trước được kết cục này, nên không tham gia bất kì nhiệm vụ đưa tang nào.

Vào lúc đó Văn Cẩm, Hoắc Linh, Tề Vũ cùng với Trương Khởi Linh, vào thăm dò Trương Gia Cổ Lâu, còn lại những người khác thì ở trên bờ, những người được cha Bàn Mã hướng dẫn, vì đồ tiếp tế của bọn họ mà giết sạch mọi người. Giải Liên Hoàn lợi dụng cơ hội này đưa người Giải gia đóng giả thành người trong đội khảo cổ.

Lần nhiệm vụ đưa tang này đội khảo cổ giả không hoàn thành, rót sắt vào để phong bế, phân thành mảnh thiết để mang đi. Do vội vàng họ đã để lại một khối thiết. Sau đó bị Bàn Mã và Quỷ Ảnh nhặt được cầm đi.

Lúc bọn Văn Cẩm đi lên, đội khảo cổ và thi thể đều không có tung tích.

Tuy nhiên Trương Khởi Linh đã bị chất kiềm mạnh trong Cổ Lâu làm hủy dung nghiêm trọng, cuối cùng phải ở lại Ba Nãi và trở thành “Quỷ Ảnh”.

Tổ chức phát hiện ra đội khảo cổ giả, bắt đàu truy quét trên phạm vi lớn, cuối cùng đội khảo cổ giả chạy đến Hàng Châu, cầu sự giúp đỡ Ngô Lão Cẩu. Ngô Lão Cẩu đem xác giấu dưới cửa hàng của Ngô Tam Tỉnh.

Có cái xác này, tổ chức sẽ không dám ra tay với hai nhà Ngô Giải, bởi vì cái xác này đại biểu cho ý nghĩa viển vông của tổ chức về “trường sinh”. Một khi bị phơi bày, uy quyền của tổ chức sẽ vấp phải sự hoài nghi.

Và lúc này Giải gia cũng bắt đầu thay người của tổ chức trong nội bộ, nhưng không có biện pháp nào để cứu Tiểu Ca từ viện điều dưỡng Golmud ra.

Hoắc Linh và Văn Cẩm chân chính vì hành động thất bại nên không có cách nào lộ diện, vẫn luôn âm thầm điều tra dấu vết hành động của đội khảo cổ giả.

Hoắc Linh giả trở về Hoắc gia, lúc đó Hoắc lão thái liền phát hiện con gái của mình lúc này có chút không đúng.

Cầu Đức Khảo đang ở nước ngoài lúc này cũng triển khai hành động trong nước. Kế hoạch đầu tiên của ông ta là đi đến Tiêu Tử Lĩnh ở Trường Sa để lấy Thi Biệt Đan, nhưng không ngờ lại bị Ngô Tam Tỉnh nhanh chân đến trước. Tuy nhiên cũng phải chịu tổn thương vong nặng nề trước Thi Biệt Vương.

Ngô Tam Tỉnh lúc đó từ trong Đạo mộ bút kí của Ngô Lão Cẩu thấy được ghi chép về Trường Sa Tiêu Tử Lĩnh, dấy lên ngờ vực, vì thế lại đi thăm dò Tiêu Tử Lĩnh.

Đội khảo cổ lần thứ hai tập trung là đi khám phá về mộ dưới đáy biển ở Tây Sa. Hoắc Linh giả sau lần rời nhà này, thì lại mất tin tức.

Lúc này, Giải gia cũng cứu được Tiểu Ca từ trong Viện điều dưỡng Golmod ra, và lẫn vào trong đội khảo cổ. Tiểu Ca bắt đầu tìm lại kí ức của mình.

Sau khi Hoắc Linh và Văn Cẩm thật biết được tin tức, liền dùng một tờ giấy giả để đưa Hoắc Linh giả và Văn Cẩm giả đi vào núi Trường Bạch, còn mình thì trộn lẫn vào trong đội ngũ. Vì muốn tìm người giúp Văn Cẩm đã tìm đến Ngô Tam Tỉnh.

Vào lúc đó Cầu Đức Khảo trong tay có tư liệu của mộ dưới đáy biển Tây Sa. Ngô Tam Tỉnh vì muốn phần tài liệu này đã dùng khối sắt dưới cửa hàng mình chứng minh bản thân có tham gia vào nhiệm vụ đưa tang, có được toàn bộ tin tức Ba Nãi, để lừa gạt sự hỗ trợ của Cầu Đức Khảo.

Có phần tài liệu này, Ngô Tam Tỉnh đã lén xuống trước một ngày, thu hút sự chú ý của Giải Liên Hoàn, Giải Liên Hoàn bí mật theo sát. Hai người đã phát sinh tranh chấp ở dưới nước, cuối cùng hai người quyết định hợp tác, cùng nhau chống đối tổ chức. Mục đích của hai người là làm tan rã thành viên nòng cốt của tổ chức, cũng chính là thế lực của Trương Khải Sơn.

Bởi vì Giải Liên Hoàn có tham gia vào nhiệm vụ đưa tang nên đã bị tổ chức đặc biệt chú ý. Vì kế hoạch chỉ có thể tiến hành bí mật, họ quyết định để thân phận Giải Liên Hoàn chết đi, hai người dùng chung thân phận Ngô Tam Tỉnh. Hơn nữa hai người ở dưới nước đã tìm được con Xà Mi Đồng Ngư đầu tiên.

Lúc đó Giải Cửu Gia đã tạ thế, một khi Giải Liên Hoàn chết đi, thân phận gia chủ sẽ rơi vào Giải Vũ Thần khi đó mới 8 tuổi. Nhưng Giải Cửu Gia đã sớm dọn sẵn đường cho cậu ấy, nhờ Nhị Nguyệt Hồng nhận cậu ấy là đệ tử, cứ vậy bảo vệ cậy ấy.

Đội khảo cổ ở mộ dưới đáy biển ở Tây Sa nhìn thấy được bức vẽ có liên quan đến Vân Đỉnh Thiên Cung, lại dưới sự trợ giúp của Ngô Tam Tỉnh mà tìm thấy được mô hình cung điện của Vân Đỉnh Thiên Cung. Sau đó vì muốn rời khỏi mộ dưới đáy biển, ăn Thi Biệt Đan, sau đó lại hôn mê, bị Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn liên thủ gửi lại cho tổ chức. Nhưng bọn họ không đưa Tiểu Ca trở về, sau đó Tiểu Ca bắt đầu hành trình mạo hiểm tìm lại kí ức của mình.

Tổ chức nhốt đội khảo cổ ở viện điều dưỡng Golmud, và xây dựng cơ chế giám sát bọn họ. Cùng lúc Giải gia bắt đầu thay thế với số lượng lớn những tinh anh nòng cốt của tổ chức. Giữa những năm 80, tổ chức bắt đầu phá hoại lượng lớn tài liệu trong viện điều dưỡng, và xóa bỏ cơ chế giám sát.

Tuy nhiên Văn Cẩm và những người khác vẫn tiếp tục điều tra và lấy viện điều dương làm cơ sở và tự mình thành lập cơ chế quay video theo dõi biến hóa của cơ thể.

Trong đội khảo cổ có người vì tác dụng phụ của thuốc, không đạt đến hiệu quả trường sinh, trở thành sản phẩm thất bại. Người đó chính là Tề Vũ.

Vì che đậy bí mật này, Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn quyết định để đứa trẻ được tẩy sạch sẽ của Ngô gia là Ngô Tà bồi dưỡng thành Tề Vũ, đạt được mục đích gây nhầm lẫn trước tổ chức, để Tề Vũ chân chính có cơ hội tìm được biện pháp giải quyết. Lúc này dưới sự bảo vệ của hai người Ngô Giải, Tề Vũ rời khỏi tầm mắt của tổ chức, bắt đầu điều tra bí mật trường sinh.

Năm 1990, lúc Tề Vũ đến phòng hồ sơ ở Trường Sa, tìm được tài liệu còn sót lại của tổ chức khảo sát Trương gia năm 1956, lấy được 6 bản vẽ Dạng Thức Lôi, nhưng để lại một bản. Lúc rời đi để lại một tờ giấy niêm phong viết chữ của mình ở trên cửa. Sau đó đem 6 bản Dạng Thức Lôi giao cho hai người Giải Ngô, cùng với băng ghi hình gửi cho Hoắc lão thái.

Hoắc lão thái lúc này mất đi tin tức của Hoắc Linh, cho rằng con gái đã ch.ết rồi, vừa muốn xuất ngoại, thì nhận được băng ghi hình, nhìn thấy Hoắc Linh đang bò trên mặt đất, cho rằng có kẻ giam cầm con mình, ép bà phải ở lại trong nước. Bà ấy cho rằng bản vẽ Dạng Thức Lôi là manh mối để tìm thấy Hoắc Linh, nhưng do bản vẽ không hoàn thiện, bà không dám hành động bừa bãi.

Năm 1993, đội khảo cổ căn cứ vào mộ dưới đáy biển tìm được manh mối, trước đến Vân Đỉnh Thiên Cung ở dưới Trường Bạch Sơn. Trần Văn Cẩm nhìn thấy “Chung Cực”, hiểu được lịch sử của Uông Tàng Hải. Họ biết được sau khi làm xong Vân Đỉnh Thiên Cung, lại tháp tùng hoàng đế đi Tháp Mộc Đà。

Vì muốn tìm ra cách giải tác dụng phụ của Thi Biệt Đan, Văn Cẩm Hoắc Linh trước đi dò xét Tháp Mộc Đà, biết được vào Vẫn Ngọc sẽ tránh được thi biến. Sau lần hành động này, Hoắc Linh bắt đầu xuất hiện thi biến.

Đến lúc này, câu chuyện liên quan đến đời đầu tiên cơ bản đã kết thúc. Đội khảo cổ đã thử qua các thuật trường sinh, ăn Thi Biệt Đan, nhìn thấy “Chung Cực”, Tây Vương Mẫu Cung cũng đi rồi, kết cục cuối cùng là Hoắc Linh thi biến, Văn Cẩm cũng sắp thi biến. Tổ chức bị Giải gia thay thế, quyền lực cũng không còn như trước.

httpswww.pixiv.netenartworks84710471

Từ khóa: 

sách

,

tâm linh

Fan cứng của Đạo Mộ Bút Kí à bạn :)?

Trả lời

Fan cứng của Đạo Mộ Bút Kí à bạn :)?