Review Đạo mộ bút kí p3

  1. Sách

  2. Tâm linh

Năm đó Tiểu Ca từ mộ dưới biển Tây Sa ra, vì muốn tìm lại kí ức mà đi vào một cổ mộ lớn khác, để lại kí hiệu men theo đường. Bởi vì cậu ấy biết tương lai mình sẽ mất kí ức.

Khoảng năm 2000 Tiểu Ca trở về Ba Nãi Quảng Tây, không ngờ chứng mất trí lại đột ngột phát, trở thành “A Khôn” địa phương, bị dùng để câu thi khi vào cổ mộ.(đại khái là người dò đường)

“Quỷ Ảnh” năm đó ở lại Ba Nãi cùng Bàn Mã đã giết hại vô số người đến Dương Giác Sơn thăm dò Trương Gia Cổ Lâu để bảo vệ bí mật của Cổ Lâu không bị người ngoài biết.

Sau khi Tiểu Ca mất đi kí ức, Quỷ Ảnh đưa cho Tiểu Ca khối sắt của nhiệm vụ đưa tang và ảnh chụp, nói cho cậu ấy chuyện năm đó, nhưng những chuyện sau nhiệm vụ đưa tang thì Quỷ Ảnh không có cách nào để biết. Thế nên kí ức của Tiểu Ca không có hoàn toàn hồi phục, nhưng cậu ấy biết chuyện Lỗ Thương Vương, cũng biết chân tướng của nhiệm vụ đưa tang. Vì vậy sau đó đi Thất Tinh Lỗ Vương Cung cậu ấy mới không chút do dự vặn gãy cổ Thiết Diện Sinh.

Khối sắt được Tiểu Ca giấu ở trong phòng của Điếu Cước Lầu, ảnh chụp được để dưới mặt kính trên bàn để bảo tồn. Tiểu Ca tiếp cận Trần Bì A Tứ, vì đi vào bố cục Uông Tàng Hải, cũng là vì muốn hồi phục kí ức.

Năm đầu 1974 sau khi Trần Bì A Tứ có được Xà Mi Đồng Ngư trong cung Kính Nhi ở Ngọa Phật Lĩnh, tuy nhiên cái giá phải trả là đôi mắt, những cũng biết manh mối liên quan đến “thuật trường sinh”, gia nhập vào đội ngũ truy tìm trường sinh.

Thời gian đến thời kí Ngô Tà, cũng chính là khởi đầu của cuốn tiểu thuyết.

Năm 2003, Cầu Đức Khảo nghiên cứu trường sinh trước sau không có kết quả, ông ta muốn tìm Ngô Tam Tỉnh, nên để Kim Vạn Đường mang theo bản sao của sách lụa Chiến Quốc đến tìm Ngô Tà. Ngô Tam Tỉnh nhận ra rằng Cầu Đức Khảo vẫn còn truy cầu trường sinh, nhưng những gì đội khảo cổ trải qua khiến cho Ngô Tam Tỉnh biết rằng trên đời không có thuật trường sinh hoàn mĩ.

Vì muốn kết thúc tất cả những người truy cầu trường sinh, Ngô Tam Tỉnh quyết định đi vào mê cục một lần nữa, xen vào hành động của Cầu Đức Khảo.

Lúc này Ngô Tà đã được bồi dưỡng xong, có thể đạt được mục đích mê hoặc tổ chức. Khiến tổ chức dồn hết tinh lực điều tra trên người Ngô Tà vì để giấu đi sự thật rằng Tề Vũ là một thí nghiệm thất bại.

Trần Bì A Tứ biết được Ngô Tam Tỉnh và một số người muốn đi Thất Tinh Lỗ Vương Cung, cho rằng cũng đi truy cầu trường sinh, vì thế đưa Tiểu Ca cho ông ấy mượn. Tiểu Ca chính thức đi vào mê cục, và bắt đầu tìm lại kí ức.

Ngô Tam Tỉnh nhìn thấy Tiểu Ca, vì muốn thăm dò thân phận người Trương gia nên đã bán Hắc Kim Cổ Đao cho cậu ấy.

Hắc Kim Cổ Đao là vật bồi táng của tộc trưởng Trương Thụy Đồng trong Trương Gia Cổ Lâu, cũng là chiến lợi phẩm của Trương Gia, nghe nói là do Hắc Nhẵn Kính lúc đảo đấu lấy được.

Tiểu Ca ở Thất Tinh Lỗ Vương Cung vặn gãy cổ của Thiết Diện Sinh, tuy nhiên Ngô Tà ngoài ý muốn nuốt phải Kì Lân Kiệt, từ đó máu của Ngô Tà cũng có công năng gần giống máu Tiểu Ca, nhưng lúc được lúc không.

Bọn họ còn gặp phải Vương Bàn Tử. Bàn Tử lúc đó bị kẹt giữa Cầu Đức Khảo và Lạt Ma, đến Thất Tinh Lỗ Vương Cung để tìm Quỷ Tỷ, đồng thời Bàn Tử dấy lên nghi ngờ với “Thất Tinh Nghi Quan”, cho rằng toàn bộ Lỗ Vương Cung đều là giả.

Ngô Tà tìm được Xà Mi Đồng Ngư và chìa khóa, nhưng chìa khóa trong lúc hỗn loạn đã bị Tiểu Ca lấy mất. Ngô Tam Tỉnh đã bí mật đánh tráo cuốn sách lụa dệt tơ vàng trong quan tài, giấu giếm Ngô Tà những gì Lỗ Thương Vương thật sự trải qua để ngăn Ngô Tà lún quá sâu vào cục diện này.

Cuối cùng, Đại Khuê chết, mọi người đốt Thất Tinh Lỗ Vương Cung và thoát ra ngoài.

Do Xà Mi Đồng Ngư làm dẫn, Ngô Tam Tỉnh nói ra chuyện mộ dưới đáy biển Tây Sa năm đó, trong đó lừa Ngô Tà một phần, lấy ra tấm ảnh chụp chung mười người. Thông qua tấm ảnh chụp chung, Ngô Tà biết được chuyện Tiểu Ca không hề già đi.

Về sau Ngô Tam Tỉnh rời đi, không lâu sau Cầu Đức gọi điện thoại cho Ngô Tà, lấy lý do là biết được dấu vết Ngô Tam Tỉnh, kéo Ngô Tà xuống mộ địa dưới đáy biển. Đồng thời Tiểu Ca sắm vai Trương Thốc cũng đi theo. Bàn Tử cũng gặp lại Cầu Đức Khảo.

A Ninh lên sân khấu lần đầu, nhiệm vụ của cô ấy là tìm ra Quỷ Tỷ, vì Bàn Tử không tìm thấy Quỷ Tỷ ở Lỗ Vương Cung. Vì thế mọi người nghĩ rằng Quỷ Tỷ có thể ở dưới mộ dưới đáy biển.

Ở mộ dưới đáy biển A Ninh phản bội đi trước, Ngô Tà và những người khác phát hiện chữ bằng máu năm đó hai người Giải Ngô để lại “Ngô Tam Tỉnh hại tôi chết thảm- Giải Liên Hoàn”, còn thấy thi thể của Uông Tàng Hải bị thay bằng nữ thi Vạn Nô Vương, cuối cùng thấy được mô hỉnh Vân Đỉnh Thiên Cung, còn thấy được bộ thi thể bằng vàng ngồi. Thi thể được niêm phong bằng thuốc nổ để bào vệ cung điện.

Lúc này A Ninh cũng trở về, nhưng cô ấy giả vờ là thần trí không tỉnh táo, cô ấy không thu hoạch được gì trong cổ mộ, nên nghĩ rằng ba người lấy được Quỷ Tỷ, thế nên mới cho nổ thuốc nổ trong xác chết, tìm cách giết cả ba người, nhưng cuối cùng cả ba vẫn sống sót.

Và căn cứ vào trong Vân Đỉnh Thiên Cung, Tiểu Ca lấy được Quỷ Tỷ và đi vào cửa Thanh Đồng mà nói, Tiểu Ca chắc chắn đã lấy được Quỷ Tỷ rồi.

Tiếp theo là Tần Lĩnh Thần Thụ, câu chuyện của Ngô Tà và Lão Dương.

Từ trong Tần Lĩnh Thần Thụ có thể biết, lão Dương sau khi ra từ là do năng lực vật chất hóa của cây Thanh Đồng tạo thành, Lão Dương thật sự đã chết trong Tần Lĩnh. Năng lực vật chất hóa của cây Thanh Đồng được Lão Dương vận dụng đến mức lô hóa thuần thanh. Cậu ấy dẫn Ngô Tà đến để hồi sinh người mẹ đã mấ.t của mình, bởi chỉ tiềm thức thuần tịnh của Ngô Tà mới có thể làm được điều này.

Ngô Tà cuối cùng cũng có được năng lực vật chất hóa, trong thư Lão Dương có nhắc đến, năng lực vật chất hóa của Ngô Tà tương đối yếu, nhưng vẫn có ảnh hưởng.

Nhưng sau này không có nhắc đến năng lực này nữa.

Ngô Tam Tỉnh lại dẫn Ngô Tà đến Trường Bạch Sơn, đồng thời đưa Tiểu Ca, Bàn Tử, Phan Tử cùng đi. Trần Bì A Tứ vì muốn có thuật trường sinh, cũng đến Vân Đỉnh Thiên Cung.

Vì muốn kéo hành động của Trần Bì, Cầu Đức Khảo và những người khác lại, Ngô Tam Tỉnh đã sắp xếp Thuận Tử để Ngô Tà và những người khác thoát khỏi Trần Bì. Tự mình xâm nhập vào Vân Đỉnh Thiên Cung, sau đó trọng thương và được nhóm A Ninh cứu, hợp lại với Ngô Tà Bàn Tử. Tiếp đó để lại hai con Xà Mi Đồng Ngư cho nhóm A Ninh nghiên cứu kéo dài thời gian.

Cuối cùng, Tiểu Ca lợi dụng Quỷ Tỷ và chìa khóa, trà trộn vào nhóm âm binh, vào cửa Thanh Đồng nhìn thấy Chung Cực. Hoàn thành nhiệm vụ của tộc trưởng Trương gia. Ngô Tà và Bàn Tử đã thành công tiếp cận cửa Thanh Đồng, nhưng không thực sự vào trong.

Trong Cửu Long Đài Thi Quan lấy ra được nam thi Vạn Nô Vương, khi hắn chuẩn bị bước vào cửa Thanh Đồng thì bị Bàn Tử dùng thuốc nổ chết.

Đến đây, kế hoạch dò thám Chung Cực của Uông Tàng Hải tuyên cáo thất bại.

Sau khi về đến Hàng Châu, Ngô Tà nhận được bản ghi đến từ Tháp Mộc Đà. Vì thời gian thi biến của Văn Cẩm quá nhanh, cô ấy cần phải ngay lập tức tiến vào Vẫn Ngọc, nhưng với lực lượng của mình thì quá yếu, không có cách nào đi vào Tây Vương Mẫu Cung, vì thế quyết định mượn sức từ nhóm bọn họ để có thể đi vào.

Cô ấy tổng cộng gửi đi ba bản ghi hình, một bản gửi Ngô Tam Tỉnh, một bản gửi Trưởng Khởi Linh, một bản gửi Cầu Đức Khảo. Ngô Tam Tỉnh và Trưởng Khởi Linh đều là người của đội khảo cổ năm đó, hai người có thể tự bảo vệ mình, và Cầu Đức Khảo cũng đang tìm kiếm Vẫn Ngọc, có cùng mục đích với cô ấy. Đây là quyết định của Văn Cẩm làm ra để chống lại “nó”.

Nhưng vì “nó” can thiệp, bản ghi hình vốn gửi cho Cầu Đức Khảo bị gửi đến cho Ngô Tà. Bởi vì Ngô Tà từng đến gần cửa Thanh Đồng, Vì thế đối với “nó” mà nói Ngô Tà càng có nhiều cơ hội đến gần Vẫn Ngọc hơn.

Ngô Tam Tỉnh vì muốn để kế hoạch của Văn Cẩm có thể thực hiện, Tiểu Ca đưa bản ghi hình cho Cầu Đức Khảo, sau đó Cầu Đức Khảo mời Tiểu Ca với Hắc Nhãn Kính làm cố vấn.

Đội ngũ đến Xà Chiểu Quỷ Thành gồm có A Ninh, Tiểu Ca, Bàn Tử, Ngô Tà, Hắc Nhãn Kính, Ngô Tàm Tỉnh, Phan Tử,..nhân vật chủ yếu.

A Ninh ở Xà Chiểu Quỷ Thành bị rắn mào gà cắn chết, không đến được cung Tây Vương Mẫu.

Ngô Tà từ nơi Văn Cẩm biết được chân tướng năm đó Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn hoán đổi thân phận. Cuối cùng bọ họ thành công đưa Văn Cẩm vào trong Vẫn Ngọc, Tiểu Ca cũng đi vào, lúc đi ra thì bị mất kí ức. Trong Vẫn Ngọc Ngô Tà nhìn thấy một mặt cực giống Tây Vương Mẫu, Phan Tử bị thương nặng không vào cung Tây Vương Mẫu, lại mất dấu Ngô Tam Tỉnh.

Sau khi Tiểu Ca bị mất kí ức, vì muốn tìm lại kí ức của Tiểu Ca, tìm đến Chu đầu trọc, là người chịu trách nhiệm giữ vị Lạt Ma trước khi chú Ba đi đến Trường Bạch Sơn. Lúc này Chu đầu trọc đã bị Trần Bì A Tứ mua, đã đi vào bố cục rồi.

Nhóm Ngô Tà lập tức đến Ba Nãi, tìm được Điếu Cước Lầu nơi Tiểu Ca sống, cùng với khối sắt để trong cái hộp.

Lúc này ở lại Ba Nãi “Trương Khởi Linh” cũng chính là “Quỷ Ảnh” xuất hiện cướp cái hộp, một mình đuổi ra ngoài, cũng chính là kế “điệu hổ li sơn”, Điếu Cước Lầu bị đốt rụi.

Sở dĩ “Quỷ Ảnh” làm như vậy vì muốn ngăn cản nhóm Ngô Tà nhìn thấy tấm ảnh liên quan đến nhiệm vụ đưa tang năm đó. Những thứ này có liên quan đến bí mật của tổ chức và Cửu Môn, một khi để lộ thì chính Quỷ Ảnh cũng sẽ bị xóa sổ. Trong mắt của tổ chức “Quỷ Ảnh” là một người đã ch.ết, ông ấy không thể để người khác biết được rằng ông ấy vẫn đang còn sống.

Ngô Tà từ chố Bàn Mã biết được rằng việc năm đó ông ta giết người của đội khảo cổ, lại biết được chuyện đội khảo cổ lại một lần nữa xuất hiện, nổi lên lòng nghi ngờ, vì muốn kiểm chứng việc đội khảo cổ đã bị thay thế, cả ba quyết định xuống hồ vớt thi thể lên.

Ở dưới đáy hồ Ngô Tà phát hiện ra di tích của Trương Gia Cổ Lâu, vì muốn thăm dò ở phạm vi lớn, Ngô Tà đã về Hàng Châu, còn Bàn Tử với Tiểu Ca thì ở lại tìm.

Sau khi Ngô Tà trở lại thì biết tin Bàn Tử với Tiểu Ca mất tích dưới hồ. Cậu ấy nhờ Bàn Mã dẫn đi, ở trong núi Bàn Mã nổi lên sát ý, nhưng cuối cùng lại bị thi thể Tiểu Ca Bàn Tử vớt được dọa chạy.

Một mình Ngô Tà xuống nước, gặp lại hai người Tiểu Ca Bàn Tử trong một hang động kín, ba người đánh nhau với Mật Lạc Đà, cuối cùng mang theo thương tích nặng nề thoát ra ngoài.

Ngô Tà quyết định đi điều tra bản ghi chép năm đó của đội khảo cổ, trong phòng hồ sơ tìm được hồ sơ ghi chép về cuộc khảo sát sớm nhất năm 1956 Trương gia Cổ Lâu và phát hiện ra một bản Dạng Thức Lôi. Và cũng nhìn thấy bản niêm phong có nét chữ giống như mình, cũng phát hiện ra hồ sơ ghi chép để lại ở đó giống hệt mình.

Nhưng cậu ấy không biết được rằng đây là vết tích mà Tề Vũ chân chính để lại.

Lúc Ngô Tà đang điều tra bản vẽ Dạng Thức Lôi, Hoắc Tiên Cô đứng ra thu mua, Ngô Tà đi gặp Hoắc Tiên Cô, ở Khách sạn Tân Nguyệt cướp đi vật đấu giá là Quỷ Tỷ.

Hoắc Tiên Cô nhận ra Tiểu Ca là Trương Khởi Linh năm đó cứu mình ở cuộc đạo mộ sớm nhất lịch sử. Với tư cách là một thành viên của tổ chức lại muốn thăm dò bí mật trường sinh của người Trương gia, vì thế bà ấy cảm thấy hổ thẹn nên đã quỳ xuống trước Tiểu Ca. Nhưng Tiểu Ca mặc dù mất đi kí ức, nhưng trực giác vẫn không tín nhiệm Hoắc gia, vì thế không chấp nhận.

Hoắc Tiên Cô từ miệng của Ngô Tà biết được rằng chuyện đội khảo cổ đi đưa tang bị thay đổi, con của bà cũng đã chết. Bà ý thức được rằng Hoắc Linh trong bản ghi hình được gửi đến không phải là con gái của mình, bản thân bị chơi đùa nhiều năm như vậy. Với lại người gửi đến bản ghi hình rõ ràng muốn bà đi đến Trương Gia Cổ Lâu, nơi đó nhất định có vật mà đối phương nhất định muốn có, vì thế Hoắc lão thái quyết định lập tức khởi hành đến Ba Nãi, bà phải tìm được cái vật đó, ép buộc người sau màn xuất hiện.

Đội ngũ phân làm hai, một đội là Ngô Tà, Tiểu Hoa, một đội là Bàn Tử, Tiểu Ca, Hoắc Tiên Cô.

Tiểu Hoa với Ngô Tà đi núi Tứ Cô Nương, còn lại thì đi Trương Gia Cổ Lâu. Bởi vì giữa núi Tứ Cô Nương với Trương Gia Cổ Lâu có mối liên hệ then chốt, thông qua cơ chết núi Tứ Cô Nương có thể phá được cơ quan trong Trương Gia Cổ Lâu.

Nhưng do có một viên đã vô tình kẹt cơ quan dẫn đến nhóm Tiểu Ca đi sai đường. Tiểu Ca dự đoán được nguy hiểm nên để Bàn Tử ở lại, mang những người khác đi vào Trương Gia Cổ Lâu.

Ngô Tà vì muốn cứu Tiểu Ca Bàn Tử, nhưng phát hiện ra địa bàn Trường Sa đã trở thành một mớ hỗn độn vì Tam thúc không có ở đây. Để đạt được mục đích, Tiểu Hoa để Ngô Tà mang mặt nạ của Tam thúc, cuối cùng mới đến Ba Nãi.

Từ khóa: 

sách

,

tâm linh

Bạn có dự định xuất bản truyện không? Đọc thu hút ghê.

Trả lời

Bạn có dự định xuất bản truyện không? Đọc thu hút ghê.