Review Indonesia chi tiết mới nhất

  1. Du lịch

Indonesia được mệnh danh là “Xứ sở vạn đảo”, đất nước này có đến 13.487 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Bali nổi lên như một viên kim cương rực rỡ. Bali được du khách ưu ái đặt cho một cái tên vô cùng dễ thương: “Thiên đường nhiệt đới”.

Do nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương nên Indonesia là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới. Ở Bali, lâu lâu núi lửa phun hay động đất nhẹ nhẹ là chuyện bình thường như cơm bữa. Hầu hết người dân ở đây đều quá quen với điều đó và chấp nhận “sống chung với lũ”. Trước khi đến với Bali mình cũng lo ngại về thiên tai vì có nhiều lời đồn tiêu cực về nơi đây nhưng sau khi tìm hiểu kỹ mình vẫn quyết định đặt chân đến đây khám phá. Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất đẹp tuyệt, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà, “đến thở cũng thấy nhẹ nhàng”. Nếu bạn là người thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, không thích khói bụi, thì Bali là nơi lý tưởng bạn nhất định phải đến một lần. Đến Bali không quá khó như bạn nghĩ, bạn cứ lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt và hãy tạo cho mình chuyến đi an toàn.

Những Trải Nghiệm Có 1-0-2 Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Khi du Lịch Bali

🌸CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI: 🌞 Đến Bali vào thời gian nào đẹp nhất: Thời tiết Bali có 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4 tuỳ thuộc vào từng khu vực. Mùa nắng ở Bali thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, ban ngày nắng ấm và nhiệt độ trung bình khoảng 23–31ºC. Tụi mình quyết định đến Bali vào 1 ngày đẹp trời trong tháng 7. Thật sự thời tiết mát mẻ, dễ chịu vô cùng như Đà Lạt. Ban ngày trời nắng ấm, bầu trời trong veo xanh ngắt, nắng không quá gắt, tối đến se se lạnh thích thú lắm đó.

Du lịch Bali - Kinh nghiệm khám phá 3 hòn đảo Nusa xinh đẹp nằm ngay sát thiên đường nhiệt đới (Phần 1)

✈️Vé Máy Bay: Trước đây Bali không có chuyến bay thẳng nhưng hiện tại Vietjet đã mở đường bay thẳng 4 tiếng từ HCM đến Bali nên mọi người ở HCM có thể canh vé rẻ VJ để book vẫn ok nhé. Lúc tụi mình đi, thời gian đó VJ có chút xíu trục trặc nên team đã chuyển qua bay Singapore Airlines transit 2:50p ở Singapore.

💵 Tiền: tiền tệ tại Indo là Rupiah, viết tắt là IDR, kinh nghiệm là nên đổi trước tiền USD ở VN rồi sang Bali đổi từ từ sang tiền Indo, không nên đổi tiền Indo ở Việt Nam vì bạn sẽ bị lỗ tỷ giá rất nhiều đấy. Bạn có thể đổi ở Sân bay Bali trước 1 ít tiền sử dụng nhé. Trước khi ở Bali về lại VN thì kiếm quầy đổi tiền ở sân bay đổi toàn bộ tiền IDR còn dư sang USD lại nhé.

👍Lưu ý đếm lại thật kỹ tiền trước khi rời khỏi quầy vì có nhiều thông tin không tốt về thủ thuật đổi tiền ở Bali. Tốt nhất là đến các ngân hàng Indo để đổi tiền cho an toàn.

☎️ Sim điện thoại: có nhiều cách sử dụng sim như đặt Klook, mua sim ở VN hoặc có thể sang Bali mua sim để sử dụng mạng 4G cũng khá mạnh, lúc đi đảo Nusa thì sóng yếu hoặc có khi mất sóng là chuyện thường nhé. Nhưng đừng lo lắng, vào lại Bali thì sóng vù vù ngay đó thôi. 🛌 Khách sạn:

+ Ở Kuta tụi mình chọn ở khách sạn: Hotel NEO+ Kuta Legian. Địa chỉ Jl. Troppozone no. 8, Legian 80361 Indonesia. Nói về khách sạn này nằm ngay khu Kuta sầm uất, đi bộ ra biển Kuta tầm 700m, khách sạn còn mới, đẹp, có hồ bơi, mọi thứ đều tiện lợi, giá cả ok. + Ở Ubud tụi mình ở Champlung Sari Hotel - Ubud Bali.

Địa chỉ: Jalan Monkey Forest, P.O.Box 87 ,Ubud 80571 Bali - Indonesia. Chỗ này theo mình thấy có thể xây dựng khá lâu nên sẽ không mới như ks ở Kuta, bù lại nó có không gian rộng rãi, có 2 hồ bơi lận nhé. 📸

Máy ảnh: Bali thật sự là thiên đường, hãy đem theo cái máy ảnh/điện thoại tốt nhất của bạn mà chụp và quay video lại cho xứng đáng chuyến đi nha. 🇮🇩 Quần áo tư trang: gọn nhẹ vì thời tiết vô cùng mát mẻ dễ chịu nhé. Mang theo đầm, váy maxi đỏ, vàng, trắng + đem theo nón đi biển chụp ảnh cho đẹp nữa nhé các bạn nữ. Giày sneaker loại tốt nhất vì đi bộ khá nhiều. Lưu ý thêm là mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da nữa nhé mn.

Từ khóa: 

du lịch

,

du lịch