[Review] NGƯỜI LƯU GIỮ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ MẤT

  1. Sách

– Câu chuyện cổ tích đương đại đầy mê hoặc

Tác giả: Ruth Hogan

Thể loại: Tiểu thuyết

_____

Một cuốn tiểu thuyết khá hấp dẫn và thông thái về những khả năng vô tận, quá trình đánh mất và tìm lại chính mình, những đồ vật màu nhiệm mang lại ý nghĩa cho cuộc sống cùng những mối liên hệ đáng ngạc nhiên ràng buộc tất cả chúng. Lấy bối cảnh ở Anh, Người lưu giữ những điều đã mất kể về hai câu chuyện song song nhưng cuối cùng lại kết hợp với nhau rất độc đáo.

https://cdn.noron.vn/2021/11/01/414422163488900-1635780889_1024.jpg

——

Hồi phục sau cuộc ly hôn tồi tệ, Laura, người phụ nữ cô đơn đã tìm việc làm quản gia và trợ lý cho nhà văn Anthony Peardew - người đã trải qua nỗi đau khi mất đi người mình yêu. Bốn mươi năm trước, ông bất cẩn đánh mất một kỷ vật của người vợ yêu quý tên là Therese. Cũng vào ngày hôm đó, bà đột ngột ra đi. Sự kiện ấy đã nhuộm màu và ám ảnh toàn bộ cuộc đời ông, với cảm giác tội lỗi về một lời hứa bị thất bại, Anthony tìm kiếm sự an ủi trong việc giải cứu những đồ vật thất lạc mà người khác đã đánh rơi hoặc vô tình bỏ lại và viết những câu chuyện về chúng. Ông chính là người lưu giữ những điều đã mất. Và vào những ngày cuối đời, Anthony truyền lại sứ mệnh bí mật đó cho người trợ lý đáng tin cậy của mình là Laura.

https://cdn.noron.vn/2021/11/01/414422163488901-1635780901_1024.jpg

——

Song song với mạch truyện về Laura là một câu chuyện khác về Eunice và Bomber bắt đầu vào ngày vị hôn phu của Anthony qua đời, về những bi kịch đã tàn phá cuộc đời họ qua thời gian. Song tình yêu đơn thuần của họ cũng mạnh mẽ như tình yêu mà Anthony và vị hôn phu quá cố dành cho nhau.

“Hãy chấp nhận những điều mà số phận ràng buộc bạn, và yêu những người mà số phận đã đưa bạn đến với nhau, nhưng hãy làm như vậy với tất cả trái tim của bạn.”

---------

Anthony sau khi qua đời đã để lại ngôi nhà của mình cho Laura với điều kiện cô phải nỗ lực khôi phục những món đồ đã mất cho chủ nhân thực sự của chúng. Ngoài món quà là căn biệt thự tráng lệ Padua, phần thưởng thực sự và ý nghĩa nhất chính là Anthony đã mở ra cho Laura một con đường để hồi sinh cuộc sống của mình một lần nữa, học cách tin tưởng mọi người và kết nối với thế giới một lần nữa.

“Lương thiện là một đức tính tốt, nhưng quá lương thiện, bạn sẽ đánh mất giá trị và lòng tự tôn của chính mình. Nhiều khi, bạn quá coi trọng người khác và kết quả bạn chẳng là gì trong mắt họ.”

https://cdn.noron.vn/2021/11/01/414422163488897-1635780787_1024.jpg

——

Với những bước đi đầu tiên, Laura kết bạn với một cô gái bé nhỏ phi thường tên là Sunshine - một đứa trẻ mắc hội chứng down. Sunshine là một người đặc biệt, có khả năng nhìn và hiểu những thứ đang lẩn tránh Laura, đặc biệt là khi đề cập đến một hồn ma - một khía cạnh tâm linh nhẹ cũng được đưa vào câu chuyện - những khó khăn và rắc rối cùng các món đồ bị mất. Với sự giúp đỡ của Freddy, một người làm vườn và Sunshine, Laura đã trao trả những món đồ thất lạc trở về đúng với chủ nhân của chúng.

---------

"Trong thế giới này, chúng ta là những sinh vật nhỏ bé. Không phải lúc nào ta cũng có thể chiến thắng và không phải lúc nào ta cũng có thể hạnh phúc. Nhưng có một điều mà chúng ta luôn phải làm - đó là cố gắng."

https://cdn.noron.vn/2021/11/01/414422163488899-1635780827_1024.jpg

——

Ruth Hogan đã dệt nên một câu chuyện thông minh, huyền diệu và kỳ ảo về sự mất mát, tình yêu, sự đau khổ và hy vọng. Sự đa dạng về các tuyến nhân vật là điểm thu hút của cuốn tiểu thuyết, bao gồm cả những nhân vật phụ như Portia quái dị và những cuốn tiểu thuyết ghê rợn của cô ấy.

Quyến rũ, nhẹ nhàng và luân phiên thay đổi là những từ tôi dùng để mô tả Người lưu giữ những điều đã mất. Nhiều câu chuyện về sự mất mát của mọi thứ như con người, tình yêu và thậm chí cả bản thân được đan xen cùng những đồ vật bị thất lạc sẽ khiến độc giả cứ băn khoăn mãi, vương vấn mãi về kỉ niệm cũ. Nhịp điệu chậm rãi, diễn biến tình cảm nhẹ nhàng, cuốn sách này sẽ là món quà dành cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một câu chuyện cổ tích đương đại đầy mê hoặc.

__________

Thank you for reading!

Review & Photo by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

book

,

book review

,

sách

,

review sách

,

sách

Câu chuyện này hình như có khía cạnh về tâm sinh hay là siêu nhiên đúng không bạn, mình đọc rất lâu rồi nên không nhớ rõ

Trả lời

Câu chuyện này hình như có khía cạnh về tâm sinh hay là siêu nhiên đúng không bạn, mình đọc rất lâu rồi nên không nhớ rõ

Cảm ơn review của bạn nhé, mình sẽ tìm đọc cuốn sách này

“A beautiful story of love, loss, and the redemptive power of friendship.” - Catherine Hall, tác giả của cuốn The Proof of Love đã từng nhận xét như vậy

Cuốn này có bìa màu tím nhìn bí ẩn bạn nhỉ? nhất là trong bức chụp với nền trắng, như kiểu đang phát sáng vậy.