[Review] quà tặng ân tình từ tập thể cộng đồng tri thức

  1. Sách

  2. Noron

- Chuyện là cuối năm 2022, mình có tham gia thử thách đặt câu slogan do BTC Noron tổ chức. Kết quả là đạt giải thu hút được 300 coin. Mình đã quyết định quy đổi coin đã tích lũy từ donate của mọi người, cộng với 100 coin tiền nạp để mua cuốn sách “Lấy nước đường xa” từ shop Noron. 

Quá trình nhận sách

- Mình cảm nhận là rất hài lòng về việc nhận sách, chỉ đợi 2 ngày mà đã nhận được sách, nhanh hơn so với đặt sách trên shopee, tiki, lazada hay fahasa phải 4 - 5 ngày mới nhận được. Mình nghĩ thông qua đơn vị vận chuyển Viettel post nên mới nhanh như vậy. 

- Tiếp theo, mình rất thích là sách không có kèm theo phí vận chuyển, sau khi đã thanh toán tiền hoặc coin. So sánh với việc đặt sách trên sàn tmđt khác phải chịu phí cao. 

- Ngoài ra, Noron rất chu đáo và cẩn thận trong việc bảo quản sách khi vận chuyển. Sách được bảo đảm rất kín đáo, bọc lớp băng keo và giấy gói.

Cảm nhận cá nhân từ nội dung sách

“Lấy nước đường xa” dựa trên câu chuyện có thật tại Nam Sudan Châu Phi, có mạch truyện ngắn kể về quá trình cô bé Nya lấy nước đầy khó khăn, với mạch truyện dài kể về hành trình cậu bé Salva trốn chiến tranh đến trại tị nạn, cho tới khi Salva trưởng thành được lựa chọn cưu mang tại Mỹ, và quá trình huy động quỹ để thực hiện ước mơ nước sạch, nước lành cho người dân.

-167 trang sách khắc họa quang cảnh loạn lạc, tàn khốc chất chứa đầy máu và nước mắt từ xung đột chiến tranh tôn giáo khiến người dân tan tác, tha hương cầu thực tại lục địa Đen. Sau khi đọc xong tác phẩm, khiến mình cảm thương sâu sắc những đau thương, mà người dân vô tội chịu phải.

- Tác phẩm tiểu thuyết này là văn học thiếu nhi, không có nhiều bài học sâu sắc, không nhiều nhân vật phụ xoay quanh làm rõ nét nhân vật chính, ít miêu tả dạt dào cảm xúc của nhân vật. Chủ yếu là cách kể chuyện rất ngắn gọn, đơn giản và súc tích. Gợi lên thảm cảnh chiến tranh mang lại và cuộc đời giàu nghị lực lưu lạc tị nạn của Salva. Nên cảm xúc của mình khi đọc ít đọng lại nhiều qua từng chương. 

- Hơn nữa, điểm nổi bật là cách kể chuyện hai câu chuyện từ hai nhân vật song song từng chương, ở hai thời điểm khác nhau từ quá khứ đến hiện tại. Để rồi kết thúc chuyện giao nhau giữa cuộc gặp gỡ Salva khôn lớn với cô bé Nya biết ơn và vui mừng, khi được cấp nước sạch, được đến trường và được yêu thương. 

- Thông qua đó cũng nêu lên thông điệp từ tác giả, hãy lan tỏa rộng rãi đến với mọi người sự cho đi, đùm bọc và quan tâm đóng góp tại waterforsudan.org, nhằm hỗ trợ đưa nước sạch nhiều hơn đến với trẻ em châu Phi.

________________________________

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ follow mình nhé. Cảm ơn bạn ^^

Từ khóa: 

sách

,

quà

,

noron

,

sách

,

noron

Một cuốn sách rất cảm động và nhân văn, bạn chọn cuốn này chuẩn đấy :)

Trả lời

Một cuốn sách rất cảm động và nhân văn, bạn chọn cuốn này chuẩn đấy :)

Làm thế nào để kiếm coin đổi được sách vậy ạ?

Cuốn này có hợp cho bé tầm 12-15 tuổi đọc không 

Võ Thanh Vĩ
ơi