Review Quẩy gánh băng đồng ra thế giới

  1. Sách

Mình biết đến quyển sách này và phải tức tốc đi mua sau khi đọc profile của tác giả. Chị là Nguyễn Phi Vân chuyên gia về Franchising, với 20 năm kinh nghiệm sống và làm việc quốc tế của một doanh nhân Việt. Chị xuất phát điểm cao, gia đình danh giá, thủ khoa Đại học và có một vị trí ngon ơ trong công ty đa quốc gia khi chưa tốt nghiệp nhưng đã bỏ lại tất cả, chị đi du học, làm từ vị trí chạy bàn rồi lại quay trở về Việt Nam. Đem kinh nghiệm, kiến thức đạt được vị trí lãnh đạo như Giám độc Marketing quốc tế, tổng giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương.


Quyển sách là những câu chuyện bước ra thế giới, mỗi quốc gia, mỗi nền văn mình một câu chuyện Ẩn đâu đó là câu chuyện Trung Quốc đất nước ngàn năm với những thành phố đông dân nhộn nhạo phát triển liên tục nhưng lại có những vùng quê nghèo như Sơn Đông của Khổng Tử, là đất nước Nhật Bản thanh bình tĩnh mịch làm việc như thiêu thân, là nước rất phát triển với cuộc đổi mình thần kỳ nhưng tỷ lệ sinh con ít nhất thế giới như Hàn Quốc, là miền đất nụ cười Thái Lan, là đạo của vũ trụ Ấn Độ. Mỗi đất nước, một câu chuyện, một bài học , những funfact và những bài học cho giời trẻ Việt Nam muốn bước đi thật xa.

"Ếch tôi thật ra cũng d dã từng loay hoay không biết mình là ai không biết mình là gì. Chọn chỗ làm vì lương cao, chọn công việc vì cơ hội, làm đông làm tây, thấy cơ hội nào cũng quơ quào. Sau này đi ra thế giới, mới suy nghĩ về việc định vị. Khi đã định vị mình là chuyên gia thì chỉ chọn những công việc cơ hội hỗ trợ cho việc định vị của ban thân"Xoay quanh câu chuyện băng đồng ra thế giới, chị đã gửi gắm những câu chuyện để các bạn trẻ có ước mơ, có nỗ lực, có con đường định vị vạch ra cho bản thân để trưởng thành và bay cao bay xa hơn.

Từ khóa: 

quảy gánh băng đồng

,

thế giới

,

nguyễn phi vân

,

sách

Cùng dòng với quyển này, có quyển Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới cũng hay, bạn review luôn đi :)

Trả lời

Cùng dòng với quyển này, có quyển Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới cũng hay, bạn review luôn đi :)

Ếch tôi thật ra cũng d dã từng loay hoay không biết mình là ai không biết mình là gì. Chọn chỗ làm vì lương cao, chọn công việc vì cơ hội, làm đông làm tây, thấy cơ hội nào cũng quơ quào. Huhu sao đúng quá vậy, mình cũng đang loay hoay giữa dòng đời

Hay