[Review sách]- Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông

  1. Sách

  2. Tâm sự cuộc sống

CÓ THANH XUÂN NÀO KHÔNG ĐAU ĐỚN, CÓ TUỔI TRẺ NÀO KHÔNG BÃO GIÔNG

Tác giả: Rando Kim

Chẳng có thanh xuân nào không đau đớn, và cũng chẳng có tuổi trẻ nào không giông bão.
Vậy nên đừng giao động, hãy chấp nhận nỗi đau của sự trưởng thành, hãy dùng nó làm nhiên liệu để tạo nên một “tôi” mới tốt đẹp hơn của tương lai.

Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông- một cuốn sách được tác giả Rando Kim viết dành cho những bạn đang ở độ tuổi 20, đặc biệt là những bạn sinh viên. Cái tuổi dù đã được xem là người lớn sau khi bước chân vào đại học, nhưng thật ra lúc này chưa sẵn sàng để trở thành một người lớn thật sự.

Để viết được cuốn sách này, ông đã trực tiếp gặp gỡ nhiều bạn trẻ, trò chuyện với các bạn thông qua các trang MXH như Twitter, Blog,.. Ngoài ra, ông còn tiến hành cuộc khảo sát trực tiếp tuyến đối với 1000 bạn sinh viên trên toàn Hàn Quốc để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề mà các bạn trẻ đang gặp phải. Với tư cách là một nhà giáo muốn trở thành “người thầy” thực sự Giáo sư Rando Kim muốn dành những lời an ủi chân thành đến các bạn trẻ. Bên cạnh đó, ông muốn dùng những ngôn từ lạnh lùng của lý trí để cảnh tỉnh về những vấn đề mà các bạn chưa từng nghĩ đến.

https://cdn.noron.vn/2022/02/02/8745394315001194-1643815451.png

Bạn và những kỳ thi tuyển: Đừng vội vàng đặt cược cả đời vào sự ổn định

Tuổi 20 là giai đoạn chứa đầy những nỗi bất an. Thời điểm phải quyết định hướng đi của cả cuộc đời. Các kỳ thi, lấy chứng chỉ, học cao học dường như là phương pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề mà các bạn trẻ đang lo âu. Liệu đây có phải là phương pháp hoàn hảo dành cho các bạn?

Đừng chọn nghề nghiệp chỉ dựa trên tiêu chuẩn ổn định và thu nhập cao. Tại sao ông lại nói vậy? Hãy cố giữ bình tĩnh, cân nhắc thật kỹ và chắc chắn đó là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn, bạn hãy bắt đầu chuẩn bị cho các kỳ thi. Đừng quá vội vã!

Tuổi 20 có một thứ quan trọng hơn tiền bạc

Điều cốt lõi của thương hiệu chính là tập trung vào “một tâm điểm duy nhất”. Hãy tìm kiếm việc mà bạn giỏi nhất, tập trung vào đó và tạo nên câu chuyện của riêng mình!

Đối với những tháng ngày tuổi trẻ, sự sung túc về kinh tế đôi khi sẽ “ lợi bất cập hại ”, đặc biệt là sự sung túc ấy không đến từ công việc bạn mơ ước. Nhưng nếu có một công việc làm thêm phù hợp, nó sẽ giúp các bạn trẻ tiến gần hơn với ước mơ của mình. Tuy nhiên, đừng lấy tiền làm tiêu chuẩn để rồi coi rẻ công việc mình mong muốn. Hãy tích cực đón chào sự thiếu thốn, hãy lấy đó làm động lực.

https://cdn.noron.vn/2022/02/02/8745394315001193-1643815435.png

Đừng sợ hãi khi bước chân vào đời

Sự thay đổi không ngừng của thế gian và cuộc sống này rất dài. Dù xuất phát điểm của bạn ở đâu không quan trọng, quan trọng bạn tiến những bước tiếp theo như thế nào. Hãy khiêm tốn bước chân vào đời, dù bây giờ chỉ có thể lên tàu toa hạng ba, hãy cứ bước đi, rồi bạn sẽ lên được toa tàu hạng nhất.

Đừng sợ hãi khi bước chân vào đời, hãy chuẩn bị thật tốt cho tương lai, hãy nắm bắt cơ hội đang đến, hãy học cách giữ thăng bằng trên sợi dây “cuộc đời”. Hãy cố lên! Thành công và hạnh phúc đang chờ bạn và tôi đó.

Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông chứa đựng những lời tâm tình về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ học tập, công việc cho tới tình yêu của thế hệ trẻ, những người đang nôn nóng thành công, những người đang lo âu cho tương lai.

https://cdn.noron.vn/2022/02/02/8745394315001195-1643815521.jpg

Thank you for reading!

Review&photo by Dung Võ.

Từ khóa: 

sách

,

tâm sự cuộc sống

Quyển này bạn rate bao nhiêu sao/ 5 sao. Mình thấy bạn review có vẻ thú vị nhưng mình chưa đọc các loại sách thể loại này bao giờ

Trả lời

Quyển này bạn rate bao nhiêu sao/ 5 sao. Mình thấy bạn review có vẻ thú vị nhưng mình chưa đọc các loại sách thể loại này bao giờ

Anh nghĩ cuốn sách này không chỉ riêng các bạn trẻ, mà các bậc cha mẹ và những ai quan tâm đến giáo dục cũng nên tìm đọc.

Tựa sách đọc đã thấy sâu sắc

huhu chắc tại ko hợp gu, tớ đọc mà ko thấy quyển này hay cậu ạ

Đúng vậy, tuổi 20 đừng quá vội vã tìm kiếm thành công về tiền bạc, hãy trau dồi cho mình thật nhiều trải nghiệm- những trải nghiệm mà giúp ta hiểu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu, trân trọng bản thân, cuộc sống.