[Review Sách] ĐỪNG NÓI VỀ CHÚNG TA VỚI NGƯỜI SAU

  1. Sách

- Cuốn sách dành tặng những trái tim sau bao lần đổ vỡ -

Tác giả: Trí

——

“Đừng nói về chúng ta với người sau” là một món quà đặc biệt mà tác giả Trí dành tặng cho độc giả vào dịp Giáng sinh năm nay. Vẫn là Trí với giọng văn nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy da diết chân thành, quyển sách như một người tri kỉ sẽ đồng hành cùng bạn vào những ngày đông buốt giá.

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/224296863114687-1671006391.jpg

---------

Được mệnh danh là “người viết nên thanh xuân của bạn” – Trí – một tác giả trẻ, những cuốn sách anh viết đều đem lại rất nhiều trải nghiệm cho độc giả. Đó là tình yêu trong những năm tháng thanh xuân, là sự vấp ngã của những bước chân chập chững bước ra khỏi vùng an toàn. Cảm xúc anh thể hiện qua các câu chữ vô cùng đặc biệt, khiến cho mỗi độc giả sau khi đọc xong cuốn sách đều một lần nữa phải suy ngẫm lại cuộc đời.

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/224296863114683-1671006374.jpg

---------

“Đừng nói về chúng ta với người sau” là cuốn tản văn đánh dấu sự trở lại của Trí sau một khoảng thời gian dài, vẫn là giọng văn nhẹ nhàng ấm áp ấy. Trí tiếp tục đưa đến cho độc giả những trang văn thật gần gũi và sâu lắng. “Đừng nói về chúng ta với người sau” không phải là một quyển sách chứa những triết lý cao xa, cũng không mang đến những thông điệp to lớn. Nó chỉ đơn giản là một quyển sổ nhỏ ghi lại một hành trình yêu, trong đó có niềm vui, cũng có cả nỗi buồn, có những khung trời kỷ niệm đáng nhớ mà tác giả Trí tin rằng ai trong chúng ta cũng đã, đang và sẽ trải qua. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp được bản thân mình đâu đó trên từng trang sách, trong từng câu chữ của Trí. Chúng ta chợt nhận ra rằng, gặp nhau giữa thế gian có 8 tỉ người là một niềm may mắn. Dù cho những người đi ngang cuộc đời mình, mang lại cho mình không chỉ niềm vui, nụ cười, hạnh phúc, mà còn có cả khổ đau, nỗi buồn, tuyệt vọng.

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/68308102943768124-1671006317.jpg

---------

Chúng ta ở bên cạnh một người ai cũng muốn trải qua những tháng ngày hạnh phúc nhất, thế nhưng tình yêu thì không phải lúc nào cũng màu hồng giống như trên phim. Cuốn sách chứa đầy tâm sự của những người đã từng tổn thương trong tình yêu, đã dành quá nhiều thời gian để chữa lành những vết thương ấy, những câu văn tản mạn về mối tình dang dở, về hẹn ước không thành. Nhưng rồi ai cũng phải bước tiếp, cất giấu những kỉ niệm ấy vào một góc nhỏ trong tim. Bởi trên đời này làm gì có chuyện không có ai đó thì không sống nổi, sau một đoạn tình cảm chúng ta ai rồi cũng sẽ ổn thôi!

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/224296863114689-1671006418.jpg

---------

“Đừng nói về chuyện mình năm ấy, dù có đẹp đến mấy cũng đã là chuyện cũ.

Đừng nói về kỷ niệm đã qua, nơi từng có đôi ta của tháng ngày xuân xanh.

Đừng nói về hẹn ước mỏng manh, nhắc lại chắc gì không chạnh lòng.

Đừng nói về hạnh phúc - lưng chừng, nắng bên kia đồi chẳng giữ nổi một người dưng.

Đừng nói về chúng ta với một người xa lạ, chắc gì họ hiểu những điều mình trải qua.

Thôi thì tất cả nên trôi vào dĩ vãng, cuộc tình nào chẳng buồn khi một người níu - một người buông.”

——

Thank you for reading!

Review & Photos by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

book review

,

review sách

,

trí

,

sách

Luôn cảm thấy ấn tượng với bài review, và đặc biệt là hình bạn chụp những cuốn sách :)

Trả lời

Luôn cảm thấy ấn tượng với bài review, và đặc biệt là hình bạn chụp những cuốn sách :)

Chỉ nghe tên sách là mình muốn mua ngay tặng người cũ...