[Review sách]: HỆ MIỄN DỊCH, KIỆT TÁC CỦA SỰ SỐNG

  1. Sách

“Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống” - “Gia vị” cuộc sống giúp bạn gạt bỏ buồn chán, thương thân nhiều hơn

https://cdn.noron.vn/2021/12/04/4257062249047350-1638589264.jpg

Tác giả: CAO BẢO ANH (CẨM TÚ TRƯỜNG) – OOPSY

Cao Bảo Anh (bút danh Cẩm Tú Trường, tác giả Cộng đồng tâm lý OOPSY). Hiện anh là Nghiên cứu sinh, Tiến sĩ chuyên ngành Miễn dịch học tại Đại học Harvard (Mỹ). Cao Bảo Anh là tác giả của nhiều bài báo khoa học xuất sắc đã xuất bản tại Mỹ. Anh là trợ giảng bộ môn Miễn Dịch và Hóa Sinh tại Đại học Harvard và Đại Học Toronto.

Với nền tảng kiến thức chuyên môn về hệ miễn dịch, tác giả Cao Bảo Anh đã biến những kiến thức tưởng như khô khan, trở thành một câu chuyện thú vị đầy sống động mang đến cho chúng ta một cuốn sách hấp dẫn chưa từng có về y học, về hệ miễn dịch.

Tác phẩm: HỆ MIỄN DỊCH – KIỆT TÁC CỦA SỰ SỐNG

https://cdn.noron.vn/2021/12/04/812129242387248-1638589356.jpg

“Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống” (Cao Bảo Anh) như một chìa khóa dẫn lý trí và tâm hồn của bạn đến với thế giới của thân xác, cho bạn chiêm ngưỡng bản thiết kế tế bào vô cùng phức tạp, và kể với bạn sử thi oai hùng của “Hệ Miễn Dịch”.

Trong cuốn sách, tác giả đề cập những kiến thức liên quan đến Hệ Miễn Dịch một cách đơn giản và cực kỳ dễ hiểu. Chẳng hạn, bạn tưởng tượng xem, mỗi năm có bao nhiêu người bị cúm. Mỗi người ấy lại có bao nhiêu bản sao của virus. Chỉ cần một trong số đó có các đột biến mới có lợi cho sự sinh sôi và phát tán của nó, chúng ta sẽ lại phải đối diện với một loại virus mới.

Bởi vậy, cứ khoảng vài năm hay thậm chí là hằng năm, bạn lại nghe về những loại virus cảm cúm mới, nào là H5N1, H1N1… Mỗi đợt như thế, anh em trong hệ miễn dịch lại tiếp tục chiến đấu với bọn kí sinh này để bảo vệ cơ thể. Cuộc chiến ấy đã kéo dài rất lâu và sẽ còn tiếp diễn. Đó là một cuộc chiến không ngừng giữa Thiện và Ác.

Cái Thiện không thể chỉ một lần là đánh lùi được cái Ác, đó là một quá trình không bao giờ buông lỏng hay ngừng nỗ lực. Không được phép dừng lại, bởi vì dừng lại tức là đầu hàng cái ác, đầu hàng trước bệnh tật và sự hủy hoại. Cho nên, lần tới khi bị cảm cúm, thay vì chỉ mệt mỏi và trách cơ thể tại sao lại “giở chứng”, hãy thầm cảm ơn những chiến binh anh dũng của hệ thống miễn dịch và tất cả tế bào cơ thể đang duy trì cuộc chiến Thiện - Ác này nhé.

Bên cạnh dùng ngôn từ để diễn đạt thì tác giả còn lồng ghép những hình ảnh minh họa hài hước dễ thương vào làm cho những kiến thức về y học không còn khô khan như trước.

Qua cuốn sách “Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống”, tác giả Cao Bảo Anh mong rằng chúng ta có thêm động lực để xây dựng một đời sống lành mạnh hơn. Từ đây, mỗi chúng ta trân quý sự sống của bản thân và dùng thời gian sống của mình cho những việc đích đáng.

https://cdn.noron.vn/2021/12/04/812129242387250-1638589376.jpg

Dung Võ

Từ khóa: 

sách

Sách có hướng dẫn làm thế nào để tăng cao khả năng miễn dịch không Dung ơi?

Trả lời

Sách có hướng dẫn làm thế nào để tăng cao khả năng miễn dịch không Dung ơi?

Xem video này mà ai đó nghĩ bản thân mình tự có thì thật buồn cười, xem xong chẳng thấy cái gì của bạn hết, bạn chẳng có một tí năng lức nào trong sự vận hành hệ thống diệu kỳ này hết

Ủa Oopsy vẫn hoạt động và ra sách mới à bạn? trước mình xem mấy sách về tâm lý học của nhóm này khá hay bẵng đi thời gian tưởng họ dẹp rồi nay thấy bạn review mới biết là vẫn ra sách😅