[Review Sách] KẺ CHỦ MƯU (THE COUPLE NEXT DOOR)

  1. Sách

-------

KẺ CHỦ MƯU là một cuốn tiểu thuyết trinh thám tâm lý đầu tay của tác giả Shari Lapena. Cuốn tiểu thuyết này xoay quanh một vụ bắt cóc trẻ em, diễn biến với nhịp điệu khá nhanh, đầy những khúc mắc và bất ngờ.

Anne và Marco Conti bề ngoài có vẻ giống như một gia đình hoàn hảo ở ngoại ô New York. Người chồng điều hành một công ty phát triển phần mềm thành công trong khi Anne ở nhà chăm sóc em bé 6 tháng tuổi, có lẽ cô ấy sẽ sớm quay lại làm việc tại phòng trưng bày nghệ thuật mà cô ấy yêu thích. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài đang đánh lừa tất cả. Vào một ngày nọ, Anne và chồng Marco được mời đến hàng xóm cạnh họ - Cynthia và chồng Graham Stillwell - để tổ chức bữa tiệc tối chúc mừng sinh nhật Graham. Tuy nhiên, bữa tiệc không cho phép “mang theo trẻ con” nên Anne đã thuê một người giữ trẻ, nhưng người này lại hủy vào phút chót. 

https://cdn.noron.vn/2023/10/16/511518898423-1697450008.jpg

Làm thế nào để tham dự bữa tiệc được đây? Marco bảo rằng sẽ ổn thôi, vì nhà hàng xóm chỉ ở ngay bên cạnh. Vì thế, đôi vợ chồng trẻ đã để đứa con sáu tháng tuổi – Cora – ở nhà một mình và đi dự bữa tiệc nhà hàng xóm. Họ mang theo máy theo dõi bé và thay phiên nhau kiểm tra Cora mỗi nửa giờ. Marco đã có khoảng thời gian vui vẻ tại bữa tiệc và không vội rời đi. Mặt khác, Anne lại bị trầm cảm sau khi sinh con gái và rất nóng lòng được trở về nhà. 

https://cdn.noron.vn/2023/10/16/7132232784903312-1697450030.jpg

Vào lúc 1 giờ sáng, khi Anne và Marco rời bữa tiệc trở về, họ thấy cửa trước hé mở, Anne chạy lên cầu thang đến phòng em bé… cơn ác mộng tồi tệ nhất của các bậc làm cha làm mẹ đã xảy ra: Đứa bé ĐÃ BIẾN MẤT! Một cuộc điện thoại gấp gáp đã đưa điều tra viên Rasbach và Jennings đến hiện trường. Trong quá trình tìm kiếm, hai viên điều tra đã phát hiện ra nhiều điều bất thường. Nghi vấn ban đầu của họ hướng về vợ chồng nhà Anne khi ông phát hiện một số bất thường mà cặp vợ chồng hoảng loạn vì mất con đang che giấu.

“Vụ án giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc của những lời dối trá, phản bội, những bí mật được che giấu một cách thận trọng. Càng tìm hiểu lại càng phát hiện nhiều điều bất ngờ với những bước ngoặt khó đoán.” Rất nhiều lời nói dối, phản bội và che đậy trong cuốn tiểu thuyết này. Liệu bạn biết rõ những người thân thiết nhất với mình, luôn bên cạnh mình đến mức nào?

https://cdn.noron.vn/2023/10/16/511518898425-1697450059.jpg

-------

Cốt truyện thu hút người đọc ngay từ chương đầu tiên, rất nhiều tình tiết bất ngờ, nhịp độ nhanh, sự phát triển nhân vật và các mối quan hệ khá thú vị và gây tò mò. Trái ngược với hầu hết các bộ phim hay sách trinh thám khác thường tiết lộ bí mật ở phần cuối, thì trong cuốn sách này, “kẻ chủ mưu” sẽ lộ diện ở phần giữa, do đó độc giả có thể xem các nhân vật “tranh giành” và làm sáng tỏ kể từ đó trở về sau. 

Điểm nổi bật trong cuốn sách này là khả năng lôi cuốn người đọc vào phản ứng độc đáo của mỗi nhân vật đối với tội ác, trọng tâm của câu chuyện. Tôi đặc biệt bị cuốn hút bởi nhân vật Anne và ước gì tác giả cho cô ấy nhiều đất diễn và ‘phát triển’ hơn nữa. Lật từng trang, độc giả sẽ ngày càng thấy mình bị cuốn sâu hơn vào những bí mật của gia đình Conti qua những khoảnh khắc lặng lẽ trong nỗi tuyệt vọng của Anne, sự tuyệt vọng của Marco và sự bối rối của viên cảnh sát điều tra. 

https://cdn.noron.vn/2023/10/16/7132232784903313-1697450092.jpg

-------

Điểm tôi không thích nhất trong KẺ CHỦ MƯU là hầu hết các nhân vật dành nhiều thời gian chỉ để than vãn vì cảm thấy tội lỗi, lo lắng sau khi em bé mất tích. Tôi chắc rằng nếu có một tình huống khủng khiếp trong cuộc sống như con của bạn bị bắt cóc thì bạn cũng sẽ cảm thấy rất kinh khủng. Đúng vậy! Nhưng bằng cách nào đó, nỗi đau buồn của họ lại giống như sự than vãn thay vì bất cứ điều gì có thể thu hút được sự đồng cảm và cảm thông từ người đọc. 

Anne đấu tranh về mặt cảm xúc và tìm kiếm sự an ủi từ bố mẹ và chồng. Bản năng làm mẹ của cô trỗi dậy và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cứu con gái mình. Nhưng tất nhiên, Anne có một vài bí mật ẩn giấu trong quá khứ. Anne là nhân vật tôi yêu thích nhất, vì tôi thấy mình thực sự có thể đồng cảm với cô ấy. Marco thì mạnh mẽ và quyết đoán, tỏ ra dũng cảm để hỗ trợ vợ bất cứ lúc nào. Nhưng sâu thẳm anh ta đang thực sự đấu tranh để đối mặt với những gì đã xảy ra, và sự biến mất của Cora thách thức tất cả những gì anh nghĩ mình biết. Tôi phân vân giữa việc ghét Marco hay cảm thông với anh ấy, và nếu bạn đọc cuốn sách này, bạn sẽ tìm ra lý do. Marco là một nhân vật phức tạp hơn nhiều so với vẻ ngoài, đồng thời các nhân vật phụ khác cũng được tác giả khắc họa xuất sắc không kém. 

https://cdn.noron.vn/2023/10/16/7132232784903314-1697450109.jpg

Nhìn chung, cuốn sách này nổi bật ở khả năng mang lại cho mỗi nhân vật một chút điên rồ, một chút thiếu trung thực và rất nhiều tính nhân văn. Shari Lapena rất mạo hiểm khi chọn kết thúc câu chuyện theo cách của cô ấy, và tôi nghĩ điều đó đã được đền đáp xứng đáng.

——

Thank you for reading!

Review & Photos by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

review sách

,

tiểu thuyết trinh thám

,

sách

Có lẽ đây sẽ là một cuốn tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, cảm ơn bạn đã chia sẻ :)

Trả lời

Có lẽ đây sẽ là một cuốn tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, cảm ơn bạn đã chia sẻ :)

Có lẽ đây là một cuốn sách đáng để đọc. Mình thấy cuốn Không Diệt Không Sinh của 

sư thầy Thích Nhất Hạnh
cũng hay.