[Review sách] Khi yêu cần nhiều dũng cảm

  1. Sách

Nếu bạn đã biết đến bộ phim “Ba chàng ngốc” thì quyển sách này được coi là anh em cùng cha không nên bỏ lỡ. Sau khi xem phim “ Ba chàng ngốc”, mình đã mua một lèo hai quyển sách khác của tác giả Chetan Bhagat.

Với “Khi yêu cần nhiều dũng cảm”, bạn sẽ tìm thấy một xã hội Ấn Độ với những cách biệt quá lớn về vùng miền. Dù Ấn Độ đã rất phát triển với những công nghệ khiến giới Silicone cũng phải dè chừng, xã hội Ấn Độ với những cách biệt về Bắc – Nam, sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa ( ăn thịt gà và không được ăn thịt gà, v.v . Với background là 1 chuyển viên trong mảng đầu tư tại Goldman Sach, tác giả có vốn hiểu biết khá rộng. Nhân vật nam chính Krish có lẽ một phần dựa trên cuộc đời tác giả. Krish tốt nghiệp MBA và yêu cô bạn hoa khôi trong viện đào tạo nổi tiếng ở Ấn Độ IIM, mọi chuyện sẽ rất đơn giản là họ yêu nhau và đến với nhau nhưng theo như tác giả, cái phức tạp ở Ân Độ mà thực ra theo nền văn hóa Á Đông:

Gia đình cô gái thích chàng trai, gia đình chàng trai thích cô gái, họ hàng cô gái thích chàng trai, họ hàng chàng trai thích cô gái , nếu họ vẫn còn yêu nhau thì sẽ kết hôn.


Vượt qua mọi gian nan, đăng ký đến làm việc tại quê của cô gái, chàng trai chịu khó đến dạy toán cho cậu em của cô, một cậu bé cũng đang được nhồi não để thi vào MIT hay các trường danh tiếng tại Ấn về IT ( có thể thấy những nét hao hao ở VN khi các bạn trẻ cũng đang đổ xô về ngành này :D) hay cố lấy long bố vợ - 1 giám đốc ngân hang bằng việc đưa bố vợ tương lai đi làm, vẽ biểu đồ làm powerpoint, etc. Cô gái cũng là một nhân vật cực kỳ hiện đại và phổ biến, thông mình, giỏi giang nhưng không biết làm việc nhà, cá tính và sẵn sang bật lại mẹ chồng về một số chuyện, cộng them những trái nghoe về phân biệt vùng miền, câu chuyện tình yêu trở nên hấp dẫn và hài hước.


Tuy nhiên vượt lên trên tất cả, hai bạn đã có 1 happy ending vô cùng mãn nguyện. Đây là 1 quyển sách mình rất recommend vì không chỉ về chuyện tình yêu, đó là câu chuyện về một Ấn Độ mới, những con người trẻ tuổi khi vấp phải sự phản đối gia đình, đâu đó là những câu chuyện rất Việt Nam và vô cùng gần gũi với những cuộc chiến để thi vào các công ty đa quốc gia như chúng ta đang phải ganh đấu hiện nay nữa nhé :)

Từ khóa: 

sách