[Review sách] MẶC CHUYỆN ĐỜI, SỐNG THẢNH THƠI

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm lý học

Cuốn sách dành cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và cân bằng

Tác giả: Michael Olpin và Sam Bracken

-------

Có bao giờ bạn nghĩ cuộc sống của mình vốn đơn thuần không? Có người cho rằng: “Cuộc sống thì có khi nào đơn thuần cơ chứ? Bao nhiêu áp lực, mệt mỏi từ mọi phía đều bủa vây mỗi ngày.” Lại có ý kiến: “Ai cũng chào đời bằng một tiếng khóc. Không phải là tiếng cười mà là một tiếng khóc. Bởi vì cuộc sống chẳng thể cứ mãi vui vẻ hạnh phúc mọi lúc được.”

-------

Với cuộc sống ngày càng hiện đại và xô bồ như hiện nay, hầu hết ai trong chúng ta cũng căng thẳng, dù ít hay nhiều. Lo lắng cũng là một trong những yếu tố dẫn đến sự căng thẳng, và khi quá căng thẳng thì thực sự nguy hiểm, nó có thể phá hủy não bộ và cơ thể của bạn. Tuy nhiên, chúng ta lại cần một vài loại căng thẳng trong cuộc sống, kiểu người “đừng lo lắng, hãy cứ hạnh phúc” thường đánh giá thấp các nguy cơ tiềm ẩn trong cuộc sống nên dễ đưa ra các quyết định sai lầm. Thế nên bạn không cần loại bỏ hoàn toàn sự căng thẳng ấy. Điều bạn cần làm là điều chỉnh, kiềm chế và xoa dịu nó.

https://cdn.noron.vn/2021/07/19/61873187013001070-1626704494_1024.jpg

-------

Bộ đôi tác giả Michael Olpin và Sam Bracken sẽ chỉ ra cho bạn cách quản lý cuộc sống và cách để đưa ra lựa chọn tốt hơn giúp ngăn chặn sự căng thẳng ngay từ đầu thông qua cuốn sách “Mặc chuyện đời, sống thảnh thơi”. Bằng việc đưa phương pháp tiếp cận “toàn bộ cơ thể” - một khía cạnh quan trọng để quản lý căng thẳng, cuốn sách đã trở nên nổi bật và thu hút hơn so với những cuốn sách khác về quản lý căng thẳng. Giải phóng bằng cách tối ưu hóa cơ thể, trái tim, tâm trí và linh hồn và bạn sẽ nhận ra rằng tất cả mọi vấn đề đều ảnh hưởng đến mức độ lo lắng của bạn. Nó sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi bạn là ai? Các ưu tiên và mục tiêu của mình là gì?

https://cdn.noron.vn/2021/07/19/61873187013001071-1626704526_1024.jpg

-------

Lúc đọc các trang đầu ắt hẳn bạn sẽ thấy khá khô khan, hơi cứng nhắc vì những khái niệm khoa học, tâm lý về con người và các trạng thái, nhưng đến phần 2: “Làm thế nào để có một cuộc sống không căng thẳng?”, bạn sẽ nhận ra quá trình giải mã các trạng thái căng thẳng ban đầu chính là sự chuẩn bị cho phần này, độc giả sẽ nhận thấy đâu đó bản thân mình trong một số tình huống, ví dụ như lo lắng, sợ hãi khi thuyết trình trước những nhân vật quan trọng, trước một kì thi mang tính quyết định, v.v..

https://cdn.noron.vn/2021/07/19/61873187013001076-1626704696_1024.jpg

Về đánh giá cá nhân, trước đây thể loại sách mình thích là tản văn và mình thường cảm thấy e dè trước các cuốn sách kĩ năng như thế này, song dần theo thời gian, mình tìm đến sách kĩ năng và tâm lý nhiều hơn với mục đích trau dồi thêm vốn kiến thức và tầm hiểu biết. Trong “Mặc chuyện đời, sống thảnh thơi”, phần mình thích nhất là các bài tập mà hai tác giả đưa ra sau mỗi nội dung giúp bạn có một cuộc sống bớt căng thẳng, stress, đó có thể là “chủ động”, “độc thoại”, “đồng cảm”, “ưu tiên hằng tuần”,… tùy thuộc vào khuynh hướng độc giả muốn hướng tới nên có thể bạn sẽ nhận thấy bài tập này thì khá hay còn bài tập kia thì lại không phù hợp,…

https://cdn.noron.vn/2021/07/19/90679239831788145-1626704616_1024.jpg

-------

Người A cho rằng: “Cuộc sống của tôi thật tệ hại”, còn người B thì lại nói: “Tôi có thể nghĩ theo hướng khác không?” Cuộc sống của bạn là do chính bạn chọn, đi trên con đường trải đầy hoa hồng hay đầy gai nhọn cũng phù thuộc phần lớn vào suy nghĩ và hành động của bạn. Ai cũng nghĩ tới việc thay đổi thế giới, nhưng không ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình, vậy nên, bạn hãy rũ bỏ bớt căng thẳng, lo âu để tìm kiếm cho mình chút thư giãn, chút bình yên giữa bộn bề cuộc sống.

——

Thank you for reading!

Review & Photo by Thu Hong Hoang.

Từ khóa: 

book

,

book review

,

sách

,

phong cách sống

,

sách

,

tâm lý học

Cảm ơn bạn review cuốn sách này nhé. Có vẻ nó khá phù hợp với mình 🥰
Trả lời
Cảm ơn bạn review cuốn sách này nhé. Có vẻ nó khá phù hợp với mình 🥰

Bài review kịp thời để giúp mọi người tìm đến một cuốn sách có thể giúp bản thân giải tỏa căng thẳng trong giai đoạn hiện nay, cảm ơn bạn nhé!

tui ko thích sách lắm mà thấy bạn hay viết vs chụp ảnh đẹp nên tui tặng coi :v tầm này có cái gì tươi sáng vui mắt là thích chứ nhìn cuộc sống xám sịt quá

Sự thảnh thơi đôi khi chỉ đến nhờ hai từ 'mặc kệ'

Bìa sách đang yêuuuu quá mà nội dung như chị review cũng hay nữa :>>> em bay ngay lênnn đặtt tiki đấy hihihihi :P

Cảm ơn review của bạn, dạo này mình cũng đang hay căng thẳng lo âu vì ở nhà nhiều quá hic