[REVIEW SÁCH]: Mỉm cười sống tiếp

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm sự cuộc sống


MỈM CƯỜI SỐNG TIẾP

Tác giả: Cao Gia Trình

“Giờ đây tôi mới ý thức được rằng, đối với tôi, việc không tạm bợ mới là đức tính tốt đẹp nhất trên thế gian này.”

https://cdn.noron.vn/2022/09/24/790558945375814-1663988510.jpg

Tác giả Cao Gia Trình - một con người nhạy cảm, sở hữu văn phong già dặn. Anh ta là người sống rất thực tế, yêu ghét rõ ràng. Chính vì thế trong tác phẩm “Mỉm cười sống tiếp” được viết rất chân thực, rất sắc nét về cuộc sống, con người. Có thể, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của bản thân, hoặc một người thân quen nào đó xung quanh mình. Đằng sau những câu văn sắc bén, gai góc là những điều đẹp đẽ.

“Mỉm cười sống tiếp” như một cuốn nhật ký của Cao Gia Trình viết lại đoạn ký ức của chính mình. Nội dung cuốn sách chứa đựng những câu chuyện rất chân thực từ đời sống hằng ngày, cuộc sống thời sinh viên cùng với sự va vấp khi bước chân ra đời. Bên cạnh đó, trong “Mỉm cười sống tiếp” còn có những mảnh ghép khác từ những bạn, người đồng nghiệp Cao Gia Trình, anh ấy đã chứng kiến những việc mà họ đã trải qua.

https://cdn.noron.vn/2022/09/24/790558945375817-1663988681.jpg

Câu chuyện về đứa trẻ vừa chào đời năm mươi tám ngày đã xa vòng tay bố mẹ và ở với ông bà nội.(Đằng trước sự việc này là một góc khuất nào đó đến từ người mẹ). Lớn lên dưới sự chăm sóc tận tụy của bà, lớn lên từ những câu chuyện về luân lý, tình người của ông. Tuổi thơ lớn lên cùng ông bà, sự ra đi của 2 người thương quý nhất cuộc đời là một sự mất mát to lớn đối với Cao Gia Trình. Từ đấy, những câu chuyện hư cấu của ông cũng không còn được nghe nữa. 

"Sau khi ra trường không tìm được công việc như ý, không phải hoàn toàn là do năng lực của bạn. Cũng có thể là vì suốt bốn năm đại học, bạn đều oán than về xuất thân và điều kiện gia đình mình quá kém mà không chịu tìm hiểu rõ xem tại sao mình lại kém cỏi như thế. Sau khi đi làm, bạn cảm thấy cuộc sống này chỉ toàn những năng lượng tiêu cực, nhưng thứ khiến bạn phải tiếp nhận những năng lực tiêu cực ấy không phải là bản thân công việc, mà là những con người cùng làm việc với bạn, còn cả trái tim mong manh yếu đuối của bạn nữa".- Cao Gia Trình

Việc không tạm bợ qua loa mới là phẩm chất tốt đẹp vĩ đại nhất trên đời này. Đây là điều sau nhiều lần trải qua trong cuộc sống, công việc mà Cao Gia Trình muốn gửi đến bạn đọc.

Trong cuộc đời chúng ta, đôi lúc có những lần chưa có cơ hội thân quen với nhau lại phải chào tạm biệt. Thậm chí một lời chào tạm biệt cũng không mấy trọn vẹn. Người ta hay nói đùa: “Xác suất để gặp được một người ở Bắc Kinh có khi chỉ là một phần vài triệu”. Thế giới có hơn 7 tỷ người, chúng ta lại có thể gặp được nhau. Chính vì thế, hãy trân trọng vì đã gặp được nhau, dù sao thì chúng ta cũng đã từng có được một phần nhỏ nhoi trong xác suất kia. 

Qua nhiều câu chuyện trong “Mỉm cười sống tiếp”, bạn sẽ được cảm nhận những điều ý nghĩa, tốt đẹp trong cuộc sống khiến bạn phải ngưỡng mộ. Nhưng cũng có những câu chuyện khiến bạn phải suy nghĩ nhiều về nó. Hãy thử đọc “Mỉm cười sống tiếp” để được đắm chìm trong khung cảnh rất đời thực nhé các bạn.

Review by: Dung Võ

https://cdn.noron.vn/2022/09/24/790558945375816-1663988639.jpg

Từ khóa: 

phong cách sống

,

sách

,

tâm sự cuộc sống

Cảm ơn bài review vô cùng chất lượng từ cậu. Mình ấn tượng bởi tựa đề của cuốn sách: không cầu kì, ngắn gọn như một lời động viên. Nó khiến mình liên tưởng đến 1 loài hoa mà mình cực kì yêu thích 🌻

Trả lời

Cảm ơn bài review vô cùng chất lượng từ cậu. Mình ấn tượng bởi tựa đề của cuốn sách: không cầu kì, ngắn gọn như một lời động viên. Nó khiến mình liên tưởng đến 1 loài hoa mà mình cực kì yêu thích 🌻

Chào mừng sự trở lại của em, kèm theo những thông điệp tích cực nhé Dung.