Review sách: Một nửa của 13 là 8

  1. Marketing

  2. Sách

“Nếu tôi chỉ có đủ tiền để mua một cuốn sách, tôi sẽ chọn cuốn Một nửa của 13 là 8. Nó rất hữu ích với những ai bước chân vào con đường sáng tạo. Tiếp thêm cho bạn động lực để sáng tạo nhiều sản phẩm hơn, tốt hơn. Cứ bốn đến năm tháng một lần, bạn nên đọc lại cuốn sách này để bồi dưỡng tâm hồn mình.”
Đây chính là cảm nhận của Tổng Giám đốc Western International Media – Dennis F.Holt khi nói về cuốn sách này.
CUỐN SÁCH NÀY DÀNH CHO AI?
Bạn có bao giờ tự hỏi:
- Ý tưởng được sinh ra từ đâu?
- Tại sao có người nghĩ được rất nhiều ý tưởng trong khi nhiều người khác thì không nghĩ được gì?
- Liệu có phải có bí kíp bí truyền, độc nhất để có được tư duy sáng tạo không?
- Tìm kiếm ý tưởng ở đâu?
- Làm sao để thực hiện hóa các ý tưởng?
- …
Nếu bạn đã từng thắc mắc những câu hỏi giống như trên, hoặc tương tự nó thì cuốn sách này dành cho bạn. Nó sẽ giải đáp tất cả, tất cả những câu hỏi đó của bạn. Và sẽ mở ra cho bạn những cánh cửa mới mang tên Ý TƯỞNG.
VỀ TÁC GIẢ JACK FOSTER 
Trong 15 năm làm Giám đốc sáng tạo chong công ty Quảng cáo Foote, Cone & Belding ở Los Angeles, ông đã đưa công ty thành hãng quảng cáo lớn nhất West Coast. Ông nhận được giải “Người sáng tạo trong năm” do Câu lạc bộ Sáng tạo Los Angeles trao tặng. Ông cũng tham gia giảng dạy về quảng cáo trong nhiều năm.
Ông là chuyên gia hàng đầu về Quảng cáo – tiếp thị – truyền thông.
MỘT NỬA CỦA 13 LÀ 8 - CUỐN SÁCH KHI ĐỌC TỰA ĐÃ LÀM TA RẤT TÒ MÒ
Làm thế nào để Một nửa của 13 có thể bằng 8 được? Có vô lý quá không? Hay đây là 1 kiểu chơi chữ?
Đây nhất định làm một trong những tựa sách thành công nhất tôi từng gặp. Bởi tôi tin có rất nhiều người đã mua cuốn sách này vì tò mò về tựa sách giống như tôi.
Đây là một trong số cuốn sách mua chớp nhoáng của tôi khi đọc được tựa sách hết sức “kinh ngạc” này. Và tới nay đây là một trong số ít những quyết định chớp nhoáng làm tôi hài lòng.
Nội dung thỏa mãn sự “kinh ngạc” từ tựa sách.
Vốn dĩ một nữa của 13 là 6,5 hoặc gọi là 6 rưỡi. Ở cuốn sách này nó còn có đáp khác khác. Tựa sách chính là một ví dụ.
Một nửa của 13 có không những có thể là 8 mà còn có nhiều đáp án khác.
Ví dụ như:
Một nửa của 13 là 1.
Một nửa của 13 là 3.
Một nửa của 13 là 11.
Một nửa của 13 là 2.
Một nửa của 13 là … Rất nhiều, rất nhiều đáp án khác nữa.
Tôi sẽ để dành lại phần thú vị này cho các bạn nhé.
BÀI HỌC TÔI NHẬN ĐƯỢC TỪ CUỐN SÁCH MỘT NỬA CỦA 13 LÀ 8
🍏Bài học đầu tiên: Một nửa của 13 là 8
Tôi tự hỏi tại sao ngay từ đầu tôi không thể tìm ra được đáp án như vậy? Tại sao ư?
Sau khi đọc xong cuốn sách này, tôi đã có đáp án cho riêng mình. 
Tôi cố chấp, tôi cứng đầu. Tôi ngại quan sát, hay nói đúng hơn là tôi quan sát kém. Thật tệ khi phải thừa nhận điều này. Tôi ngộ ra rằng, nếu tôi nhìn vấn đề theo một hướng hoàn toàn khác thì có lẽ tôi có thể nhìn nhận vấn đề ở các khía cạnh khác nhau.
Để làm được điều này, tôi cần bắt đầu với việc đặt câu hỏi. Đặt câu hỏi xoay quanh tất cả những chi tiết dù chỉ là nhỏ nhất. Giống như hoạt động brain storm mà chúng ta thường nói với nhau vậy đó.
Ban đầu, ta chẳng thấy có mấy liên quan. Nhưng dần dần các chi tiết chẳng mấy liên quan đó lại như tự động tương tác “mắt xích” với nhau tạo nên một chuỗi thông tin vô cùng sống động. Mỗi một sắp xếp từ những “mắt xích” nhỏ ấy sẽ lại tạo nên một chuỗi thông tin mới. Mỗi chuỗi thông tin khác nhau tạo nên những ý tưởng khác nhau. Những ý tưởng khác nhau tạo nên những phương ná khác nhau.
Thật kỳ diệu!
🍏Bài học thứ hai tôi có được chính là 2 chữ “ý tưởng”
Ý tưởng không phải việc bạn ngồi im suy nghĩ miên man để có được. Ý tưởng nảy sinh nhờ việc liên tiếp đặt ra các câu hỏi, thu thập thông tin. Trình bày bất cứ ý tưởng dù là điên rồ nhất và cũng biết cách chấp nhận những lời từ chối. Bạn sẽ có những ý tưởng tốt hơn, sáng tạo hơn, đột phá hơn, giải quyết được nhiều vấn đề hơn.
Phương pháp sáng tạo ý tưởng sẽ trải qua 5 bước:
Bước 1: Nhận định vấn đề
Bước 2: Tập hợp thông tin
Bước 3: Tìm kiếm ý tưởng
Bước 4: Tạm lãng quên
Bước 5: Hiện thực hóa ý tưởng
Bây giờ tôi sẽ đứng dậy, thay đồ và đi mua 1 cuốn sổ để thu thập các thông tin. Sự quan sát sẽ giúp bạn hiểu biết và nắm bắt được vấn đề rõ ràng mạch lạc hơn.
ĐÁNH GIÁ CHUNG 
Nếu như ai đó hỏi tôi, có cuốn sách này đơn giản dễ đọc cho người mới bắt đầu làm một việc gì đó không? Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu cuốn sách này cho người đó.
Cuốn sách này nhất định phải có trong tủ sách của bạn. Tôi đảm bảo nó hoàn toàn xứng đáng với cuốn sách gối đấu tiếp sức cho bạn.
Cảm ơn Jack Foster đã mang bí quyết của ông đến với độc giả. Tôi tin lời tưng hô về một chuyên gia đầu ngành của lĩnh vực Tiếp thị – Truyền thông – Quảng cáo về ông là hoàn toàn xứng đáng.
Cảm ơn Alpha Book đã đồng hành và xuất bản cuốn sách này.
Cảm ơn dịch giả Nguyễn Huy Hải.
Còn bây giờ, các thanh niên mở app Tiki ra nào, còn chờ đợi gì nữa mà không đặt ngay cuốn “Một nửa của 13 là 8” này chứ!
Chúc bạn có trải nghiệm thú vị với cuốn sách này.
Blog: huongnguyentt.vn

 

 

 

Từ khóa: 

marketing

,

sách

Nghe Podcast tại

Trả lời

Nghe Podcast tại

Như tui thì sách bỏ vs cho hết rùi giờ còn giữ lại 2 cuốn mặt dày tâm đen cùng binh pháp tôn tử. Lâu lâu dọn đồ mới nhớ là còn 2 cuốn dưới đáy hòm.

Một cuốn sách thú vị mà Hương thường giới thiệu với bạn bè :)

Nửa của 8 là 3 có ko em iu.hi