Review sách "Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm" - Mark Manson

  1. Phong cách sống

  2. Văn hóa

  3. Sách

  4. Xã hội

  5. Triết học

Chìa khóa của một cuộc sống tốt đẹp không phải là quan tâm nhiều hơn, mà là quan tâm ít đi, chỉ quan tâm tới điều gì là thật, gần gũi và thực sự quan trọng mà thôi - Mark Manson

Đây là một cuốn sách self-help rất thú vị và bổ ích dành cho những người ghét self-help. Bởi cuốn sách này không dạy bạn cách để đạt tới điều này hay điều nọ, cách để có nhà lầu, xe hơi, những chuyến du lịch xịn xò và một cô bồ ngon lành. Ngược lại, nó sẽ dạy bạn cách mài giũa sự quan tâm của bản thân vào những giá trị thẳm sâu bên trong, những thứ thực sự quyết định hướng đi của cả cuộc đời bạn. Nó sẽ dạy bạn cách nhắm mắt lại và tin rằng bạn có thể ngã ngửa ra đằng sau mà vẫn ổn.

Rất nhiều người đọc những cuốn sách về chủ đề self-help với một câu hỏi to tướng rằng: "làm sao để tôi kiếm được nhiều tiền", "làm sao để tôi có nhiều mối quan hệ hơn" hay "làm sao để tôi sống hạnh phúc hơn". Thế nhưng, chẳng có ai tự hỏi bản thân một câu hỏi còn quan trọng hơn rất nhiều: "tại sao tôi cần phải kiếm nhiều tiền", "tại sao tôi lại cần có nhiều mối quan hệ" và "tôi sống vì điều gì ?". Chẳng ai có thể trả lời giúp bạn trừ bản thân bạn.

Và cuốn "nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm" sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Nó sẽ gợi mở bạn, giúp bạn nhìn nhận một cách sâu sắc hơn vào thế giới nội tâm và các giá trị sống của bản thân để bạn có thể tìm thấy ý nghĩa cuộc sống cho riêng bạn.

Bản thân tôi đã đọc đi đọc lại cuốn sách này không biết bao nhiêu lần. Đối với tôi, “nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm” thực sự là cuốn sách giúp tôi thay đổi bản thân, từ một chàng trai thiếu tự tin, thiếu trách nhiệm, thiếu sức sống trở nên mạnh mẽ, trưởng thành và sống hạnh phúc hơn, thông qua việc mài giũa sự quan tâm một cách “tinh tế”.

Và tôi cũng thực sự hy vọng điều tương tự dành cho tất cả các bạn. Có thể bạn đang gặp phải những khúc mắc trong các mối quan hệ, bạn cảm thấy thất vọng và mơ hồ về ý nghĩa của cuộc sống này, về sự tồn tại của bản thân hay cảm thấy chán nản với công việc mà bạn đang làm. Dù nó là gì đi nữa, tôi tin rằng cuốn “nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm” sẽ truyền được cảm hứng cho bạn, giúp bạn vượt qua những trở ngại thực sự của bản thân và sống tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Dưới đây là phần tóm tắt nội dung cuốn sách:

Từ khóa: 

sách

,

sách hay

,

phong cách sống

,

văn hóa

,

sách

,

xã hội

,

triết học

Quyển này anh từng nghe nói nhưng chưa đọc, nghe em chia sẻ thì có lẽ cũng hợp gu nên anh sẽ tìm đọc. Cảm ơn em nhé :)

Trả lời

Quyển này anh từng nghe nói nhưng chưa đọc, nghe em chia sẻ thì có lẽ cũng hợp gu nên anh sẽ tìm đọc. Cảm ơn em nhé :)

Lại thêm một cuốn sách nữa được liệt vào list sách mùa dịch của t 😆

cuốn này và cuốn Dám bị ghét có kha khá điểm tương đồng, và chúng đều có ích ở một giai đoạn phát triển nhất định.

Ồ ồ 0.0 cậu biết cả review sách cơ àà?? đa tài thế:>>>>

Cuốn này góp 1 góc nhìn khá hay. Giúp mình sống thật, hiểu rõ bản thân, chấp nhận chính mình. Đây là nền tảng quan trọng để chúng ta hiểu về thế giới.

Bạn đọc cuốn sách này bản tiếng Việt hay tiếng Anh vậy ạ? ^^