[REVIEW SÁCH]: Tâm lý học về sự tự tôn

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm lý học

  4. Tâm sự cuộc sống

TÂM LÝ HỌC VỀ SỰ TỰ TÔN

Tác giả: Yoon Hong Gyun

Lòng tự tôn là gì? Lòng tự trọng là “Cách tự đánh giá bản thân của mình như thế nào” (self- esteem 1). Tức là nó mang ý nghĩa về mức độ đánh giá bản thân cao hay thấp. Mọi người có thể quy đổi ra con số như 70/100 điểm hay theo cấp bậc về lòng tự trọng (lòng tự trọng cao-vừa-thấp).

Giá trị mà lòng tự trọng mang lại? Theo Yoon Hong Gyun lòng tự trọng có ba trục giá trị cơ bản nên dĩ nhiên mỗi người đều có thể phân tích ý nghĩa của nó theo nhiều hướng khác nhau, cụ thể là:

Cảm giác hiệu quả của bản thân có nghĩa là cảm thấy chính mình hữu dụng đến mức nào. 

Khả năng tự điều chỉnh của bản thân mang ý nghĩa chỉ bản năng muốn làm theo ý mình của mỗi người. Nếu đáp ứng được điều này thì lòng tự trọng cũng từ đó mà tăng theo. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp lại cảm thấy lòng tự trọng của mình bị giảm sút còn nhiều hơn cả những người lớn lên và được chạy nhảy tự do ở vùng nông thôn. Đó chính là biểu hiện của việc thiếu “khả năng tự điều chỉnh”.

Cảm giác an toàn của bản thân là nền tảng của lòng tự trọng. Khả năng cảm nhận sự an toàn và thoải mái vượt trội hơn những người khác, điều này thể hiện cảm giác an toàn cao. Tuy nhiên vẫn có một số người vì cứ thiếu thốn tình cảm hoặc không thể giải quyết nỗi ám ảnh, điều này làm cho lòng tự trọng của họ sẽ bị giảm sút theo. 

https://cdn.noron.vn/2022/09/05/25088111317406-1662370296.jpg

Trong cuốn sách “Tâm lý học về sự tự tôn” của tác giả Yoon Hong Gyun, một bác sĩ tâm lý. Với kinh nghiệm từng trải cùng với sự chính kiến của nhiều bệnh nhân liên quan đến vấn đề về lòng tự trọng. Yoon Hong Gyun đã chắp bút viết cuốn sách này nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề lòng tự trọng.

Cuốn sách “Tâm lý học về sự tự tôn” bao gồm bảy chương lớn, được tác giả đi từ những khái niệm cho đến những dẫn chứng cụ thể. 

Ở chương 1, tác giả viết phần lớn về những khái niệm như: lòng tự trọng là gì, tại sao lòng tự trọng lại quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. 

Chương 2 và chương 3 nhắc đến những vấn đề thường xuyên xảy ra khi thiếu lòng tự trọng trong các mối quan hệ con người, tình yêu và chia ly. 

Chương 4 và chương 5 tổng hợp các cảm xúc liên quan đến lòng tự trọng, 

Chương 6 và chương 7 tác giả chia sẻ những phương pháp để có thể nâng cao lòng tự trọng trong tâm hồn. 

Điều đặc biệt ở cuốn sách là cuối mỗi chương sẽ có những bài thực hành nhằm cải thiện lòng tự trọng. Những bài tập này nếu bạn thường xuyên luyện tập đều đặn sẽ mang lại một kết quả hơn cả mong được trong việc nâng cao lòng tự trọng.

Qua cuốn sách “Tâm lý học về sự tự tôn” các bạn có thể khám phá, kiến tạo và xây dựng lại cuộc sống của bản thân và đưa lòng tự trọng lên cao trở lại thì không còn gì bằng.

https://cdn.noron.vn/2022/09/05/31996113571972-1662370355.jpg

Từ khóa: 

phong cách sống

,

sách

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Năm ngoái mình có đọc cuốn sách này, đúng là rất đáng đọc và thay đổi rất nhiều suy nghĩ của người đọc. Cảm ơn bài review của bạn!

Trả lời

Năm ngoái mình có đọc cuốn sách này, đúng là rất đáng đọc và thay đổi rất nhiều suy nghĩ của người đọc. Cảm ơn bài review của bạn!