REVIEW SÁCH: Thoải mái mà không cần gắng gượng.

  1. Sách

#review

THOẢI MÁI MÀ KHÔNG CẦN GẮNG GƯỢNG

Trở thành người theo chủ nghĩa ôn hòa trong cuộc sống đầy phức tạp!

Tác giả: Kim Suhyun

Khi cuốn sách “Tôi quyết định sống cho chính tôi” liên tục sold out trên Tiki.vn, Shoppe tại Việt Nam, tái bản 100 lần tại Hàn Quốc kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 2016 . Thì sau 4 năm Kim Suhyun đã trở lại cùng với đứa con tinh thần thứ 2-“Thoải mái mà không cần gắng gượng” không hề thua kém với đứa con cả “Tôi quyết định sống cho chính tôi”.

Cuốn sách thứ 2 này thấy được sự trưởng thành hơn trong con người cô, thấy được sự trưởng thành về suy nghĩ và cách mà cô đối diện với cuộc sống, công việc của mình.Tìm được sự cân bằng, để có thể chung sống với sự thiếu hoàn hảo là một việc mà chúng ta nên làm để có thể đứng vững trước những biến cố trong cuộc sống tưởng chừng chỉ cần một cái chớp mắt là sụp đổ hoàn toàn. Đối với Suhyun, thì sự duy trì một mối quan hệ cũng là duy trì những điểm cân bằng:

“ Sự cân bằng giữa bản thân và các mối quan hệ,

Sự cân bằng giữa tin tưởng và thất tín,

Sự cân bằng giữa đề phòng và chấp nhận,

Sự cân bằng giữa cảm giác cô đơn khi ở một mình và cảm giác mệt mỏi vì các mối quan hệ.”

Thoải mái mà không cần gắng gượng- một cuốn sách sẽ cho bạn thấy được:

Để vững vàng, không dao động- Bảo vệ lòng tự trọng
Đừng quá gắng sức, cứ bình thản thôi- Sống đúng với chính mình
Điềm đạm không cáu gắt- Ở bên cạnh người khác
Mạnh dạn lên, có gì đâu mà sợ- Hiên ngang sống
Đừng kìm nén, hãy mở lòng- Bày tỏ suy nghĩa thành lời nói
Đừng lãnh đạm, hãy dịu dàng- Học về tình yêu.

Từ những câu chuyện của chính mình, Kim Suhyun đã cho ra đời một tác phẩm mà ngay từ khi xuất bản đã gây tiếng vang lớn và được tái bản liên tục. “ Thoải mái mà không cần gắng gượng”là điều mà mỗi chúng ta đều muốn trong cuộc sống đầy xô bồ, đầy áp lực như hiện nay. Nếu trong đầu bạn vang lên những tiếng ồn ào hãy tự nhủ “ Sao cũng được, ta chẳng quan tâm” . Đừng suy nghĩ quá nhiều về tiếng ồn đó, lòng bạn sẽ nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

MONG SAO BẠN SỐNG HẠNH PHÚC

MONG SAO BẠN SỐNG VÀ YÊU.

ĐỪNG CỐ GẮNG QUÁ, CỨ BÌNH THẢ THÔI.

Đánh giá cá nhận: Đây là một cuốn sách thuộc thể loại tản văn, văn phong nhẹ nhàng. Nội dung khá gần gũi, những điều tác giả nhắc đến trong cuốn sách này dường như là những vấn đề mà hầu như mọi chúng ta đều quan tâm đến, hay từng trải qua. Sau cuốn Tôi quyết định sống cho chính tôi thì lần này Thoải mái mà không cần gắng gượng được Kim Suhyun trau chuốt hơn về mặt nội dung lẫn hình thức, cũng như thấy được sự trưởng thành hơn trong lối diễn đạt.

Bạn đáng yêu nhất khi là chính mình
Hãy là bạn, theo cách tự nhiên nhất.

Thank you for reading!

https://cdn.noron.vn/2021/05/09/30248901414429783-1620563806_1024.jpg

Từ khóa: 

sách

Xõa đê! YOLO đê tui ủng hộ :v thời trẻ tui cũng hay ra vẻ lắm mà về sau phát hiện ra ai cũng yêu mến người chân thành nên mình sống thành thực mà không lố lắng là đc rùi :v

Trả lời

Xõa đê! YOLO đê tui ủng hộ :v thời trẻ tui cũng hay ra vẻ lắm mà về sau phát hiện ra ai cũng yêu mến người chân thành nên mình sống thành thực mà không lố lắng là đc rùi :v

Nhờ những bài review của em mà anh mới biết thêm về một số dòng sách hiện nay được các bạn trẻ yêu thích :)

Lâu lắm mới thấy Dung comeback ở Noron ^^~

Những bài review sách như vậy tạo hứng thú rất tốt cho mình tìm đọc những cuốn sách hay