Review sách: TÔI LÀ BÊTÔ ( Nguyễn Nhật Ánh)

  1. Sách

Khác với những tác phẩm trước đó của Nguyễn Nhật Ánh đa phần đều có hơi đượm buồn và kể về tuổi xuân ngây dại của những cô cậu nhóc học trò. Còn với “Tôi là Bêtô” mang đến một làn gió mới. Mang đến một cái nhìn mới của những con vật trong nhà và những dòng suy nghĩ bay bổng trừu tượng khó có thể nào hình dung ra được...

Nội dung sách Tôi là Bêtô

Tác phẩm kể về một chú chó được đặt tên là Bêtô. Và vây quanh cuộc sống của chú chó này là những mâu thuẫn cuộc đời khó lý giải đôi lúc có phần hơi khó hiểu. Chỉ là một chú chó nhưng lại có những suy nghĩ không khác gì một nhà triết học gia. Tham gia với đó là các nhân vật thêm phần phong phú cho câu chuyện của Bêtô. 

Tôi là Bêtô mang đến sự bình yên của một cuộc sống bình thường của mình xoay quanh những câu chuyện chủ tớ. Cả những hành động khó hiểu chẳng lời nào lí giải nổi của những chú chó với nhau. Bêtô có phần suy nghĩ như con người nhưng lại chẳng thể nào vứt bỏ được bản chất của chính bản thân đôi lúc ngu ngơ, đôi lúc lại hóa đỗi nghiêm túc triết lý đến lạ. Góp phần vào đó là 1 chú chó cùng nhà Bino. Những mẩu chuyện dí dỏm đến từ 2 chú chó cùng nhà. 

https://cdn.noron.vn/2023/10/04/review-sach-toi-la-beto-1696435151.jpg

“Tôi là Bêtô” sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn hòa mình vào thế giới yên bình. Vì chính tác phẩm sẽ mang đến cho bạn một cảm giác không mấy ràng buộc về những con chữ và thực sự nghiền ngẫm lại chính mình trong từng câu nói của Bêtô. Một quyển sách đáng đọc và không bị nhàm chán. 

Một số trích dẫn hay trong Tôi là Bêtô

“Càng lớn tuổi, con người ta càng nói ít đi, nghĩ nhiều hơn.”

“Khóc, đôi khi là một kiểu cười. Và ngược lại.”

“Con người chắc cũng vậy: đôi khi bạn yêu mến một ai đó đơn giản chỉ vì người đó thật lòng yêu mến bạn.”

“Quá trẻ thì không hiểu được rằng ước mơ đôi khi không phải là điều nhất định phải thực hiện cho bằng được hơn nữa có thể là điều người ta không có khả năng thực hiện trong suốt cuộc đời mình.”..tham khảo thêm tại 

https://gocsachnho.store/toi-la-beto/

https://cdn.noron.vn/2023/10/04/toi-la-beto-257x400-1696435151.jpg

Từ khóa: 

sách

Mình cũng khá ấn tượng với cuốn này của bác Ánh. "Tôi là Bê-tô" không đưa vào quá nhiều cảm xúc vấn vương mà cho người đọc những ý tưởng, góc nhìn khác đi, tích cực hơn về cuộc sống.

Trả lời

Mình cũng khá ấn tượng với cuốn này của bác Ánh. "Tôi là Bê-tô" không đưa vào quá nhiều cảm xúc vấn vương mà cho người đọc những ý tưởng, góc nhìn khác đi, tích cực hơn về cuộc sống.