Review sách: Tôi là một CON LỪA

  1. Sách

Chào các bạn, khi các bạn đang đọc những dòng chữ này thì các bạn đã được liệt kê vào danh sách khoảng 30% những người Việt Nam "quan tâm đến việc đọc sách". Trước hết xin được chúc mừng bạn vì điều đó. Và hãy cố gắng đọc hết những gì tôi viết bên dưới đây, vì có thể nó chỉ ngốn của bạn khoảng 5 phút thôi. Xin cám ơn!

Cuốn sách Tôi là một CON LỪA là một món quà rất đặc biệt tôi nhận được từ một người cũng vô cùng đặc biệt. Ngay từ trang đầu của cuốn sách, tôi gần như bị hút vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú. Nó làm tôi phải đọc ngấu đọc nghiến và xong luôn trong vòng chưa đầy 1 tuần. Và tôi muốn chia sẻ nó với các bạn ngay giống như một lời giục giã trá hình "hãy mua và đọc luôn đi nhé!"

Đôi điều về tác giả:

Tên đầy đủ: Nguyễn Phương Mai

Nghề nghiệp : Giảng viên khoa Kinh tế, ĐH Khoa học ứng dụng Amsterdam (Hà Lan), thạc sĩ khoa học ngành thiết kế giáo dục, tiến sĩ ngành giao tiếp đa văn hoá... nhà báo, nhà văn.

Quan điểm sống: Là phải được hạnh phúc.

Về cuốn sách Tôi là một CON LỪA

Like a rolling stone... Như một hòn đá lăn, ít nhất là không để bị bám rêu, tác giả đã đi qua hơn 80 quốc gia. Một cách khéo léo, tác giả chia nội dung cuốn sách làm 4 phần: Tự bạch - Phiêu lưu (kể về hành trình qua 23 nước) - Suy ngẫm - Chia sẻ.

Lật từng trang sách, bạn sẽ thấy các quốc gia trên thế giới dần hiện ra trước mắt đẹp, độc, lạ, sống động đến lạ kỳ. Bạn biết không, có những trải nghiệm của tác giả mà tôi điểm qua ở đây, khiến tôi nhớ lại da diết những tháng ngày đi du lịch của mình ở Châu Âu và châu Phi, cũng như sự thèm muốn một ngày nào đó được đặt chân đến châu Mỹ và châu Úc xa xôi: Từ đồ ăn ở Peru, nơi lần đầu tiên tác giả được thưởng thức thịt cá heo hồng và hàng chục loại súp ngon đến quên đường về. Sự mê mẩn phong cảnh New Zealand nơi chỉ cần giơ máy ảnh ra không cần ngắm, bấm toách một cái là có một bức ảnh đẹp. Đến cái cảm giác khi snorkeling (lặn với ống thở) ở châu Phi, úp mặt xuống nước đại dương hiện ra đẹp quá sức tưởng tượng (ai đã từng xem Finding Nemo, Finding Dory hẳn sẽ biết), những đàn cá đủ màu sắc dập dờn, những dải san hô phập phồng thở. Rồi Syria nơi giữa cuộc nội chiến tác giả đã được cưu mang bởi một gia đình đang chạy tị nạn, yêu thương biết chừng nào...

Cuối cùng, thay lời kết, xin được trích dẫn một đoạn trong cuốn sách mà tôi thấy thích, bị ấn tượng, nó hay: “Đi du lịch cũng như làm tình vậy. Lúc chưa biết gì thì còn hơi sợ. Lúc bập vào rồi thì chả muốn dừng...” Những chuyến đi, những dự án mới, và những lần bỏ việc mới: cuộc sống của tôi lúc nào cũng ở trạng thái "ngã ba đường". Chỉ may mắn một điều là tôi thường không tốn mấy thời gian đứng phân vân. Cứ tới chính giữa hai dòng, đập cửa hỏi trái tim mình rồi nó chỉ hướng nào thì đi hướng ấy thôi. Như tôi đã nói, cãi lại trái tim mình làm gì, sau này có thắng cũng thành thua!

Hanoi, một ngày hè oi ả tháng 6/2018

Từ khóa: 

sách

Đi du lịch cũng như làm tình vậy. Lúc chưa biết gì thì còn hơi sợ. Lúc bập vào rồi thì chả muốn dừng...”

Vì quote này mà chị sẽ mua cuốn sách này để đọc ^_^


Trả lời

Đi du lịch cũng như làm tình vậy. Lúc chưa biết gì thì còn hơi sợ. Lúc bập vào rồi thì chả muốn dừng...”

Vì quote này mà chị sẽ mua cuốn sách này để đọc ^_^


Đọc xong cuốn này thì nên đọc thêm "Con đường hồi giáo" của cùng tác giả nữa. Cuốn đó được viết sau nên cá nhân mình thấy lôi cuốn và thú vị hơn.


Review của bạn có tâm quá. Đọc xong chỉ muốn đi du lịch vòng quanh thế giới ngay thôi.