[Review sách]: TUỔI TRẺ, KHÁT VỌNG VÀ NỖI ĐAU

  1. Sách

Tuổi trẻ, Khát vọng và Nỗi đau

Tác giả: Rando Kim

"Dành tặng cuốn sách cho những ai có Khát vọng và Hoài bão."

https://cdn.noron.vn/2021/06/21/9881b239b521417f1830-1624253884_1024.jpg

Cuốn sách Tuổi trẻ- Khát vọng và Nỗi đau như một cuốn kim chỉ nam giúp bạn nhận ra ở những năm đầu của tuổi 20 là khoảng thời gian bạn đang trong thời kỳ chuyển tiếp giữa sự chín chắn hoàn toàn về trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với gia đình, trách nhiệm đối với bản thân. Khi đọc cuốn sách có thể bạn thấy mình đang lãng phí nhiều cơ hội của tuổi trẻ và luôn ngụy biện rằng những ngày chểnh mảng dưới áp lực học hành là một phần mà mỗi sinh viên đều trải qua trong khoảng thời gian ngồi trên giảng đường Đại học.

Ông viết cuốn sách này dành cho những bạn trẻ đang ở độ tuổi 20, nói chính xác là viết cho những bạn đang còn ngồi trên giảng đường Đại học. Sau những năm tháng ôn thi miệt mài, dốc mọi sức lực để được vào ngôi trường Đại học mơ ước. Giờ đây, các bạn đang được cọ xát với một môi trường mới hoàn toàn và những bỡ ngỡ khi bước vào cánh cổng Đại học. Trong những năm tháng tuổi trẻ, dòng máu nóng đầy nhiệt huyết nhưng không biết bao nhiêu bạn đủ tự tin, dõng dạc nói lớn: "Tôi đã đi đúng hướng với khát vọng hoài bão. "

Tác giả đã đưa ra lời khuyên chân thành là hãy tránh xa những dự án tích lũy tài chính cá nhân ở những năm đầu tuổi 20, nhất là trong thời đại học. Mà đây là thời gian để xây dựng lợi thế cạnh tranh các nhân chứ không phải dành dụm tiền bạc. Thay vì dành dụm, bạn nên chi tiền cho mục tiêu phát triển bản thân ví dụ: mua sách, đi du lịch hoặc học thêm. Những khoản đầu tư tốt nhất là đầu tư làm tăng giá trị con người bạn. Nếu bạn đầu tư vào bản thân để tạo lợi thế cạnh tranh của những năm đầu tuổi 20 thì nó sẽ giúp có công việc tốt hơn, mức thu nhập cao hơn trong tương lai so với người khác. Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư có lợi nhuận. Vì thế đây không phải là lúc mở tài khoản đầu tư, bởi lẽ nếu tiết kiệm bạn sẽ cắt bớt các khoản chi phí tìm kiếm đam mê nghề nghiệp và xây dựng giá trị đích thực cho bản thân, điều này khiến bạn vụt mất cơ hội tốt rong tương lai.

Tuổi trẻ mang cho mình nhiều khát vọng nhưng khi trái tim không đủ dũng khí thực hiện, để rồi bạn sẽ cảm nhận nỗi đau rất cận kề và luôn bị dằn vặt bởi nó. Khi thấy bạn bè trang lứa thành công, họ đang bước lên đỉnh vinh quang, trong khi đó bạn lại ngồi tự trách mình. Một lần nữa, Rando Kim một người thầy đưa ra lời khuyên, ông cho rằng trước tiên bạn làm việc vì chính đam mê của mình đầy hăng say, hãy sống có trách nhiệm, hãy tích lũy thật nhiều khiến thức chứ không phải chạy theo trào lưu mà giới trẻ hiện nay gọi là “trend”. Bạn dành hết tâm huyết vào công việc bạn sẽ nhận được một kết quả tốt đẹp.

https://cdn.noron.vn/2021/06/21/6b20f28ff8970cc95586-1624253843_1024.jpg
  • Quản lý thời gian và xác lập mục tiêu.

  • Vứt bỏ những sở thích đã biến thành thói quen xấu.

  • 15 phút dài hơn bạn nghĩ.

  • Bạn chỉ có thời gian khi bạn bận rộn.

Những điều mà bạn nên làm. Hãy sử dụng thời gian một cách khôn ngoan- ngày hôm nay, ngay bây giờ- để không bao giờ hối tiếc ở ngày mai.

Dẫu bạn chỉ là một loài cỏ dại mọc trong một vườn hoa xinh đẹp, bạn đừng buồn nhé sẽ đến lúc bạn sẽ được rực rỡ như những bông hoa kia thôi. Hãy kiên nhẫn, tiếp tục làm việc, sống mãnh liệt rồi bạn thời điểm thích hợp nhất bạn sẽ tỏa sáng. Hãy hướng tới tương lai, sống theo tiếng gọi của bản thân. Bởi lẽ, xét cho cùng thì bạn là chủ nhân của cuộc đời bạn. Cuộc sống là một tấm thảm được thêu bằng những thăng trầm niềm vui và nỗi buồn. Bạn là người duy nhất tận hưởng và gánh chịu tất cả những gì cuộc sống mang lại cho bạn. Hãy dám chịu trách nhiệm trước những gì bạn quyết định và theo đuổi. Hãy mạnh mẽ bước ra khỏi vòng tay của Mẹ. Hãy tự lập và tự bước đi trên đường đời của bạn, bạn có thể vấp ngã, nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy chính mình ở cuối cuộc hành trình.

Cuốn Tuổi trẻ- Khát vọng và Nỗi đau viết dành tặng cho tuổi trẻ mang đầy khát vọng hoài bão. Cuốn sách này sẽ giúp các bạn học được rất nhiều điều bổ ích để thay đổi bản thân, trang bị cho mình những kiến thức để sau khi tốt nghiệp bạn sẽ dũng cảm và tự tin hơn khi bước ra ngoài xã hội.

Thank you for reading.

Review&Photo by Dung Võ.

https://cdn.noron.vn/2021/06/21/92a9fa0af012044c5d03-1624253811_1024.jpg
Từ khóa: 

sách

Dù có trải qua bao nhiêu nỗi đau cũng đừng từ bỏ khát vọng, đó chính là tuổi trẻ ạ^^

Trả lời

Dù có trải qua bao nhiêu nỗi đau cũng đừng từ bỏ khát vọng, đó chính là tuổi trẻ ạ^^

A a cuốn này e đã từng đọc rồi. Nhưng chưa đọc kỹ chỉ là đọc qua giết thời gian .Có lẽ là e sẽ phải đọc lại lần nữa để suy nghĩ rồi

Cách đặt tên cuốn sách phản ánh đúng trạng thái “chênh vênh” của tuổi trẻ Dung nhỉ?