[Review sách] NHỮNG ĐIỀU TỪNG LÀ QUÝ GIÁ

  1. Sách

Thanh lọc trái tim bạn về những ngày tinh sạch nhất

Tác giả: Ki Ju Lee

-------

Giống như cái tên của mình – Những điều từng là quý giá chính là một thông điệp nhỏ bé, dung dị và gần gũi, đồng hành cùng hàng nghìn độc giả đi qua đoạn khó khăn nhất của con đường trưởng thành hơn một năm qua.

“Tôi ước rằng trong lúc đọc cuốn sách này, ai đó sẽ bớt đau lòng. Mong sao mỗi lần lật qua một trang sách, một trang của những đau thương trong trái tim cũng được lật qua. Tôi thật lòng mong giây phút gấp sách lại, mọi nỗi buồn sẽ được hong khô.” – trích lời tác giả Ki Ju Lee. Bởi mọi khoảnh khắc đã qua sẽ chẳng thể lấy lại được, nếu cứ ngồi đó và mãi sợ hãi, chúng ta sẽ bỏ lỡ mất mọi điều quý giá nhất của cuộc sống.

“Có bao lần tự hỏi bạn thấy tiếc với những gì đã qua?”

Những điều trân quý nhất sẽ rời bỏ đi về nơi xa xôi nhất. Bởi vậy trước khi dòng nước lũ thời gian cuốn mọi thứ đi xa mãi mãi, trước khi mọi ký ức bị bôi xóa mịt mờ, khi người còn ở bên cạnh ta, hãy dành thời gian cho nhau, thấu hiểu, thông cảm cho nhau.

https://cdn.noron.vn/2021/08/28/5395103505560718-1630161877_1024.jpg

---------------

Trong Những điều từng là quý giá, tác giả đã viết 3 phần chính gồm những câu chuyện, những lời tự sự chia sẻ đời thường:

*Phần 1: Trấn tĩnh – chẳng có ai có thể đổi dời được thời gian, cũng chẳng có ai được cuộc đời khoan dung nhiều hơn người khác. Nhưng nếu bên cạnh có người chịu thấu hiểu cho nỗi đau này thì dù đớn đau thế nào cũng có ngày giải thoát.

*Phần 2: Trao gửi – Ta chỉ có thể tạo nên một mối quan hệ ý nghĩa với người cùng ta chia sẻ thời gian. Đặc biệt là trong tình yêu, sẵn sàng dành thời gian cho nhau chính là trao cho nhau tình yêu.

*Phần 3: Tiễn đưa – Một ai đó, một tồn tại nào đó quan trọng đối với ta, khi rời đi, không hề cứ thế là biến mất. Họ sẽ để lại trong ta một điều gì đó quan trọng và lấy mất từ ta một điều gì đó quan trọng để mang đi.

-------

“Phải rời xa người đã từng yêu, không có cách nào không để lại tổn thương.

Lý do lớn nhất, ấy chính là ta đã từng ở trong nhau.

Người ấy một thời đã từng là một phần cơ thể ta, và ta cũng đã từng là một phần của người ấy”.

https://cdn.noron.vn/2021/08/28/615061293099470-1630161965_1024.jpg

_____

Xét về đánh giá cá nhân, Những điều từng là quý giá thuộc thể loại tản văn nhẹ nhàng – thể loại mình thích nhất bởi tính tiện lợi, có thể giúp mình giải tỏa căng thẳng hoặc đơn giản là không bị cuốn theo những nội dung li kì, phức tạp nào đó. Sách có tặng kèm một tấm postcard hình tác giả Ki Ju Lee cùng dòng chữ dễ thương: “Hope Vietnamese readers will enjoy this book!” – điều này thể hiện rõ sự trân trọng của tác giả đối với cuốn sách của mình khi được phát hành tại Việt Nam.

Nội dung của Những điều từng là quý giá không chỉ xoay quanh các câu chuyện đời thường mà còn có những chia sẻ về mẹ của tác giả Ki Ju Lee thực sự rất ấm áp, chúng ta có lẽ nên hiểu nhiều hơn về cha mẹ, về tình yêu thương bao la mà ta đón nhận hằng ngày ấy. Cha mẹ cũng có những nỗi niềm mà đôi khi chúng ta luôn nghĩ rằng người làm cha làm mẹ thì đều phải như vậy, xem đó là một điều đương nhiên, nhưng hãy dành một phút dừng lại để lắng nghe, hiểu và yêu thương cha mẹ hơn.

https://cdn.noron.vn/2021/08/28/87132812611466593-1630162073_1024.jpg

---------------

Tạm kết, Những điều từng là quý giá có lẽ là một “liều thuốc cho tâm hồn” giúp ta đối mặt với hiện thực cay đắng một cách bình thản nhất, khi những điều từng là quý giá có thể mất đi mãi mãi. Bởi cuộc sống này chỉ là tạm bợ, còn chúng ta là những sự tồn tại vô định. Và mình cũng như tác giả, mong rằng cuốn sách nhỏ bé này sẽ giúp bạn đi qua con đường trưởng thành dễ dàng hơn, cũng như sẽ giúp mọi giây phút bạn trải qua đều quý giá và trọn vẹn hơn.

“Gom những ngày quý mến

Sẽ trở thành yêu thương

Gom những ngày nỗ lực

Giấc mơ sẽ hiện hình”.

——

Thank you for reading!

Review & Photo by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

review

,

review sách

,

book

,

book review

,

sách

Dạo này thấy Noron nhiều review tác phẩm văn học Hàn nhỉ ^^

Trả lời

Dạo này thấy Noron nhiều review tác phẩm văn học Hàn nhỉ ^^

huhuhu T.T nếu không phải là đang chịu kỷ luật vì thói nghiện >.< mua sách thì nhất định em sẽ mua ngayyyyy cuốn nàyyyyy :<<<<

“Gom những ngày quý mến

Sẽ trở thành yêu thương

Gom những ngày nỗ lực

Giấc mơ sẽ hiện hình”.

---

Đoạn này làm mình tan chảy như đang ăn ly kem bơ vậy:">

Cảm ơn, cảm ơn bạn nhiều nhé. Đời bỗng dễ thương lạ. :)

Cuốn sách như khúc nhạc nhẹ nhàng về bài ca vô thường của cuộc sống vậy..

Thêm một tựa sách hay giúp tâm hồn độc giả thêm nhẹ nhõm trong những ngày này, cảm ơn bạn nhé :)