Review về hai ngành quản trị kinh doanh và maketing?

  1. Hướng nghiệp

Từ khóa: 

marketing

,

quản trị kinh doanh

,

hướng nghiệp

Quản trị kinh doanh: Có thể nói ngành Quản trị kinh doanh là một ngành mông lung nhất hiện nay. Khi mà kiến thức của sinh viên học không chuyên sâu một lĩnh vực nào cả. Bạn học tổng quan kiến thức về quản trị Marketing, quản trị bán hàng, quản trị tài chính, chiến lược,…

Về cơ bản làm việc trong ngành QTKD không có khó nếu bạn có kiến thức và kỹ năng nền tốt. Nếu khó có nghĩa bạn đang chọn sai ngành, nó dễ nếu bạn yêu thích làm việc với nó. Nói chung ở doanh nghiệp không có phòng QTKD, bạn sẽ làm trong phòng Marketing hoặc Kinh doanh. Hoặc bạn sẽ đảm nhiệm chức vụ quản lý, chịu trách nhiệm kết quả làm việc của cả nhóm.

Về Marketing:

Trong quá trình, ngoài những kiến thức cơ bản về kinh tế, tâm lý tiêu dùng thì người học sẽ được học về các cách để lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing.

Nhân viên Marketing là người thực hiện tất cả những công việc cũng như kế hoạch mà cấp trên đưa ra, đảm bảo thực hiện công việc và đáp ứng yêu cầu.

Ví dụ bản mô tả công việc của nhân viên Marketing

  • Sáng tạo, viết nội dung cho các chương trình quảng cáo

  • Chụp ảnh, quay video và xử lý hình ảnh

  • Post bài, tương tác qua các kênh mạng xã hội và website.

  • Quản lý quảng cáo trên Facebook và Google

  • Thu thập, quản lý và chăm sóc khách hàng.

  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.

Chốt lại học quản trị kinh doanh rộng và sau có thể làm cả Marketing còn học riêng Marketing thì bài bản hơn vì được cho từ nhỏ

Trả lời

Quản trị kinh doanh: Có thể nói ngành Quản trị kinh doanh là một ngành mông lung nhất hiện nay. Khi mà kiến thức của sinh viên học không chuyên sâu một lĩnh vực nào cả. Bạn học tổng quan kiến thức về quản trị Marketing, quản trị bán hàng, quản trị tài chính, chiến lược,…

Về cơ bản làm việc trong ngành QTKD không có khó nếu bạn có kiến thức và kỹ năng nền tốt. Nếu khó có nghĩa bạn đang chọn sai ngành, nó dễ nếu bạn yêu thích làm việc với nó. Nói chung ở doanh nghiệp không có phòng QTKD, bạn sẽ làm trong phòng Marketing hoặc Kinh doanh. Hoặc bạn sẽ đảm nhiệm chức vụ quản lý, chịu trách nhiệm kết quả làm việc của cả nhóm.

Về Marketing:

Trong quá trình, ngoài những kiến thức cơ bản về kinh tế, tâm lý tiêu dùng thì người học sẽ được học về các cách để lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing.

Nhân viên Marketing là người thực hiện tất cả những công việc cũng như kế hoạch mà cấp trên đưa ra, đảm bảo thực hiện công việc và đáp ứng yêu cầu.

Ví dụ bản mô tả công việc của nhân viên Marketing

  • Sáng tạo, viết nội dung cho các chương trình quảng cáo

  • Chụp ảnh, quay video và xử lý hình ảnh

  • Post bài, tương tác qua các kênh mạng xã hội và website.

  • Quản lý quảng cáo trên Facebook và Google

  • Thu thập, quản lý và chăm sóc khách hàng.

  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.

Chốt lại học quản trị kinh doanh rộng và sau có thể làm cả Marketing còn học riêng Marketing thì bài bản hơn vì được cho từ nhỏ