Bạn đã từng rớt môn trên Đại học chưa?

  1. Tâm sự cuộc sống

Bạn đã từng rớt một môn nào đó trên đại học chưa?

Cảm giác của bạn khi nghe tin này?

Từ khóa: 

rớt môn

,

đại học

,

học lại

,

tâm sự cuộc sống

Mình nhớ không nhầm là Ở Đại học mình bị thi lại 1 môn Kinh tế vĩ mô thì phải.

Nhóm có 7 đứa chơi với nhau thì 4 đứa phải thi lại môn đó, kế ra cũng vui theo phong trào. Nhưng môn thi đó hệ số cao nên học kỳ đó làm kết quả của mình bị tụt rất nhiều.

Sau mình cũng chuyên tâm vào việc học hơn và cố gắng không bị thi lại nữa.

Trả lời

Mình nhớ không nhầm là Ở Đại học mình bị thi lại 1 môn Kinh tế vĩ mô thì phải.

Nhóm có 7 đứa chơi với nhau thì 4 đứa phải thi lại môn đó, kế ra cũng vui theo phong trào. Nhưng môn thi đó hệ số cao nên học kỳ đó làm kết quả của mình bị tụt rất nhiều.

Sau mình cũng chuyên tâm vào việc học hơn và cố gắng không bị thi lại nữa.

Mình là trùm học lại đây, tính sơ sơ 4 năm học ĐH mình học lại tầm 10 môn.
Những lí do học lại bao gồm : 
1/Thời mình đi học là học theo trình, giá học lại khá rẻ tầm 300k/môn và chỉ học 3 -7 ngày là thi.
2/Nhiều môn mình không chịu học, hổng kiến thức.
3/Mình chủ động nghỉ học 1 số môn mình thấy không cần thiết cho bản thân, ( đa phần các môn đại cương 2 năm đầu ) thời gian nghỉ môn mình đi làm thêm, tính ra 3 tháng mình kiếm được 15 triệu, và hè bỏ ra 15 ngày và 2-3 triệu học lại.Khá "lãi" phải không nào.
Tuy nhiên thời nay các bạn học theo tiến chỉ thì khác rồi, giá học lại khá đắt và rất nhiều thời gian nữa. Vì vậy cố gắng đừng như mình.
Và nếu có trượt cũng đừng buồn, trong cuộc sống nếu thất bại điều gì mà có cơ hội sửa sai thì còn may mắn bạn à, chứ khi đi làm bạn sẽ biết, thất bại có thể sẽ mất tất cả 😢 cuộc sống sau trường học nó nghiệt ngã lắm.

Có, có câu: "Không thi lại ko phải là sinh viên". Thậm chí rớt môn thể dục (lý do là trời mưa tưởng nghỉ nên ở nhà luôn, rớt hết 1/2 lớp :v). Và tất nhiên rớt môn thì phải buồn chứ. Nhưng mà lần đầu thôi, chứ mấy lần sau "chai" rồi, rớt thì học lại thôi, thời đó mới ra khỏi sự quản giáo của gia đình nên như chim sổ lồng, thành ra ăn chơi là chính, ko tránh khỏi chuyện rớt môn. ^^!

Mình bị rớt 1 môn khi học ĐH, lúc đó buồn với hụt hẫng lắm vì không nghĩ mình sẽ rớt. Tâm lý chưa đi làm bao giờ lúc đó cũng sợ là nó sẽ ảnh hưởng đến GPA với lưu vào học bạ, sau này có thể ảnh hưởng đến quá trình xin việc sau này. Và quan trọng hơn cả, là mình tiếc tiền và thấy có lỗi với gia đình vì phải đóng lại tiền học của môn học đó (RMIT lúc đó 1 môn khoảng 25 triệu). Mình nói thật ra hết với gia đình và xin tiền học lại, kể từ đó mình chăm học hơn hẳn luôn :D

Mình đang thật sự cảm thấy rất tệ. Dường như nỗi buồn đang dằn vặt mình khi biết kết quả mình rớt môn...

  • Năm 1 mình rớt tin học 
  • Năm 2 mình rớt môn chuyên ngành 2 chỉ 

Hiện, mình năm 3 và mới biêdt tin rớt 2 môn tổng 5 tín chỉ. Mình mong những môn còn pại hãy đủ điểm pass môn. Con tim mình không thể chịu đựng nổi nữa nếu thấy dấu gạch đỏ chéo đó. Mình đau lòng lắm. Mình ko muốn rớt môn nữa đâu. Mình khóc mất.

Rớt học phần - hiện tại mình đang cảm thấy buồn, thất vọng về chính bản thân mình, đã nghĩ đến chuyện bỏ cuộc rất nhiều lần nhưng giờ lại cảm thấy không có định hướng cho tương lai. Ba thì lại nói mình nếu rớt môn thì đi học nghề đi - dẫn đến mình bị áp lực của điểm số quá nhiều

Từng trượt thể dục và bài lí thuyết trong kì quân sự (quân sự trường mình chia 2 học phần, lí thuyết và thực hành, học tách nhau). Trượt quân sự thì học lại và thi lại mình không áp lực lắm nhưng thể dục thì lo thật 😂 Mình bẩm sinh ngu thể dục, chỉ lo không ra được trường vì môn này. May phước làm sao, thi lại các thầy cô thương nên cho qua 😂

Nói thật, học lại là đặc ân hiếm có của đám học sinh trung bình như bọn mình. Học lại tựa như 1 cuốn sách đọc đi đọc lại nhiều lần vậy. Nhiều khi vấn đề là ở giảng viên ấy, đổi giảng viên khác là góc nhìn khác ngay...

Lợi ích lớn nhất của học lại có lẽ là rèn cho đám học sinh trung bình bọn mình cách chấp nhận: CHÚNG MÀY NGU v*c, NHƯNG ĐÃ THẤT BẠI RỒI THÌ HỌC CÁCH LÀM LẠI ĐI.

Cái này đám thành công sớm chuyên nhận học bổng sẽ phải trả giá nhiều hơn bọn mình nhiều để học được á. Vì ai rồi cũng ngu v*c thôi, trả giá ở tuổi 18 đôi mươi trên ghế nhà trường nó rẻ hơn trả giá ở tuổi 50 khi cơ hội làm lại đếm bằng nhịp thở. Tất nhiên cái gì bỏ ra càng nhiều thu lại càng nhiều...

Tui bị rớt môn cơ sở kiến trúc quy hoạch giáo viên của môn này khá là khó tính 2 tuần đầu tui bị fo tới tận giữa tuần thứ 3 tui vẫn còn ho đờm sốt nhẹ mik vẫn ik hc vì bài khó ko dồn bài đc thêm nữa là cô lun gửi thong báo đã quá 20% tiết hc ,khi ik hc cô ns bóng gió '' bị covid nghĩ chi lắm '' trong lớp ai cũng 1 tuần r ik hc, ủa cô trường hợp bị nặng thì sao ạ hậu covid vẫn khiến em thường xuyên đâu đầu và hay quên khó tập chung lên ý tưởng và làm bài mà cô ko thông cảm 😥, tui hay ik trễ vì bài khó tui làm tập chung quá ko để ý đt, lớp bắt đầu hc lúc 1h30 , có mấy bữa tui làm hăng quá 3h r ko để ý lên trường bả đuổi tui lun '' em ik về ik ik hc làm gì nữa '' tui đứng xin sắp khóc mấy đứa khác cũng ns đỡ cô ko cho, buổi trễ ts 3h đó bả đánh vắng tui lun thế là cấm thi hả mọi người còn 3 buổi nữa kết thúc môn r h mik làm sao ạ 😰, bạn em bảo rút học phần ik cấm thi r nhắn tin hỏi bài cô nhận đc tin cũng ko rep sinh viên thì rút lun ik, thật ạ em nhắn từ đầu năm hc có chữ '' đã nhận '' cô ko trả lời còn lên lớp nói bóng tiếp '' bài trên trường sửa ở lớp cô ko chấp nhận tin nhắn'' :)

Kỳ đầu của năm nhất mình bị rớt môn Triết 1 may mắn là học lại 1 lần là qua. Trời ơi cái môn này nó ghê ơi là ghê. Mình còn nghe mấy bạn đồn có người học lại triết 1 tận 5 lần :3