SÁCH HAY TRONG NƯỚC 04/10 ĐẾN 10/10: Cách nhìn mới về vàng, Tiếp thị 5.0 Công nghệ vị nhân sinh... và Thơ dân gian - Những vần thơ khuyết danh

  1. Văn hóa

  2. Khoa học

  3. Sách

  4. Truyền thông đa phương tiện

Trong giai đoạn “bình thường mới”, cả thị trường xuất bản sách cũng như các sự kiện tri thức đều đang có xu hướng hoạt động ổn định dần. Bên cạnh các đầu sách văn học thường thấy, đã xuất hiện thêm sách ở các lĩnh vực khác như marketing, đầu tư.

Thời gian này, mọi người bắt đầu quay trở lại với công việc của mình. Hi vọng ngoài những sự kiện giúp mọi người hiểu hơn về thơ hay học thuật thì các sự kiện trang bị kiến thức về sức khỏe như THERAPY FOR BRAINWORK từ Book Hunter có thể giúp mọi người, đặc biệt là những người lao động trí óc, bảo vệ sức khỏe của mình.

Sách học thuật thú vị

1. IPER thông báo phát hành cuốn “Quản trị liên văn hóa với đóng góp của ngành khoa học não bộ” của Nguyễn PHương Mai

Trích từ Fanpage

Trung tâm Nghiên cứu Xuất bản và Giáo dục IPER:

“Quản trị liên văn hóa với đóng góp của ngành khoa học não bộ” của tác giả Nguyễn Phương Mai được dịch bởi Lê Hồng Vân và được xuất bản bởi NXB Dân Trí.

Tựa sách “Quản trị liên văn hóa với đóng góp của ngành Khoa học não bộ” khám phá một loạt các chủ đề liên quan đến tác động của văn hóa trong kinh doanh quốc tế và ngược lại, tác động của các doanh nghiệp và cá nhân trong việc hình thành một nền văn hóa.

Cuốn sách cung cấp thông tin phê phán và thấu đáo về toàn cầu hóa, lãnh đạo toàn cầu/địa phương, marketing và đàm phán trong môi trường liên văn hóa. Tác giả cũng thảo luận nhiều chủ đề khác vốn không thường xuyên xuất hiện trong các giáo trình quản trị chính thống, chẳng hạn như vấn đề quản trị sự đa dạng, quản trị định kiến, các chiến lược tạo động lực trong môi trường liên văn hóa, và quản trị sự thay đổi.

Nét độc đáo của cuốn sách đến từ sự đóng góp của hướng tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu. Đây là giáo trình đầu tiên về quản trị liên văn hóa được tích hợp những kết quả nghiên cứu mới nhất của ngành khoa học thần kinh văn hóa và sinh học tiến hóa.

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/quan-tri-lien-van-hoa-voi-dong-gop-cua-nganh-khoa-hoc-nao-bo-1024x684-1633957975_1024.jpg
Ảnh: IPER

Sách phổ thông hữu ích

1. NXB Trẻ giới thiệu ấn bản đặc biệt “Tôi là Bêtô” của Nguyễn Nhật Ánh

Trích Fanpage

NXB Trẻ:

NXB Trẻ hân hạnh giới thiệu ấn bản Tôi là Bêtô đặc biệt in 5 màu toàn bộ, với nhiều tranh minh họa mới nhất. Ấn bản Tôi là Bêtô đặc biệt thuộc dòng sách đẹp dành cho đông đảo bạn đọc từng say mê các nhân vật Bêtô, Binô… có cơ hội lưu trữ thêm một ấn bản giá trị trong tủ sách gia đình. Tất nhiên, với chất lượng nội dung và thẩm mỹ cao, Tôi là Bêtô bản đặc biệt còn rất thích hợp làm quà tặng ý nghĩa.

Sau 14 năm kể từ lần đầu ra mắt bạn đọc (2007), tác phẩm Tôi là Bêtô trở thành một trong những tựa sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được bạn đọc yêu thích nhất. Tôi là Bêtô ngay từ khi ra đời đã gây ấn tượng đặc biệt do được viết theo phong cách hoàn toàn khác so với những tác phẩm trước đó của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Thông qua góc nhìn và suy nghĩ của nhân vật chú chó Bêtô thông minh, hài hước, tác giả gửi gắm những mẩu chuyện trong cuộc sống hằng ngày, những phát hiện “vô vàn thú vị mà cuộc sống cố tình giấu kín ở ngóc ngách nào đó trong tâm hồn của mỗi chúng ta”.

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/toi-la-be-to-1024x683-1633957974_1024.jpg
Ảnh: NXB Trẻ

2. NXB Trẻ cho ra mắt sách mới “Tiếp thị 5.0 Công nghệ vị nhân sinh” của Philip Kotler

Trích Fanpage

NXB Trẻ:

Tiếp thị 5.0 mô tả chi tiết một cách thực tế và dễ hiểu cách ba thay đổi cơ bản về thị trường, hoạt động kinh doanh và công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp phải chinh phục những thách thức mới và đầy khó khăn khi họ cố gắng đưa sản phẩm và dịch vụ tiếp cận thị trường. Các tác giả tập trung vào ý tưởng “Công nghệ vị nhân sinh” và tìm ra những phương pháp áp dụng công nghệ để nâng cao nhu cầu phi vật chất của khách hàng.

Quyển sách gồm 3 phần. Phần Một bắt đầu bằng việc phân tích những thay đổi về thế hệ đã tạo ra hành vi mới của khách hàng như thế nào và giải pháp nào để bạn vượt qua những khác biệt gây chia rẽ nhân loại – bao gồm bất bình đẳng kinh tế và xung đột chính trị - để tiếp cận hiệu quả toàn bộ thị trường. Phần Hai trình bày chi tiết các định hướng chiến lược mới đang được các doanh nghiệp trên thế giới thực hiện và cách triển khai những mô hình kinh doanh mới đã định hình môi trường hiện nay. Cuối cùng, Phần Ba khám phá những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, sự phổ biến của cảm biến, thực tế ảo, thực tế tăng cường và Internet kết nối vạn vật.

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/tiep-thi-50-1633957978_1024.jpg
Ảnh: NXB Trẻ

3. NXB Trẻ thông báo ra sách mới “Cách nhìn mới về vàng” của James Rickards

Trích

NXB Trẻ:

Cuốn sách được xây dựng từ một loạt những bài phỏng vấn về vàng, cách kim loại này ảnh hưởng đến tài chính quốc tế. Tác giả đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về hệ thống tài chính ngày càng mong manh và tầm quan trọng của vàng như một thứ tài sản vững chắc giữa cơn bão chiến tranh tài chính mạng đang ngày càng sục sôi.

James Rickards đã đưa ra những mặt tích cực và tiêu cực của vàng trong hệ thống tiền tệ toàn cầu. Làm rõ tầm quan trọng của nó trên quy mô quốc tế, cách vàng được sử dụng bởi các cá nhân để duy trì sự bảo vệ, ổn định trước nền suy thoái kinh tế sắp tới. Ở phần này, ông nhấn mạnh là chính phủ và các tổ chức tài chính trên thế giới vẫn đang tranh giành nhau để tìm thêm nguồn cung vàng, đây có thể được xem là một dấu hiệu của sự thay đổi lớn về kinh tế trong tương lai gần. Tuy nhiên James Rickards thừa nhận rằng vàng không phải là cách duy nhất để bảo vệ các khoản đầu tư trong thời điểm khó khăn, vàng sẽ không cho lợi tức, cổ tức hay lãi suất nên bạn hãy cẩn trọng khi quyết định đầu tư vào nó.

Bên cạnh đó, tác giả còn đưa ra những nhận xét về những món tài sản có đặc tính bảo quản như vàng nhưng vẫn giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư để có thể chuẩn bị cho tương lai. Vì việc chủ động chuẩn bị để đương đầu với những gì sắp xảy ra với tư cách một quốc gia không bao giờ là quá muộn: luôn có đủ vàng cho một chế độ bản vị vàng nếu chúng ta ấn định một mức giá ổn định, không gây giảm phát.

Cuốn sách cung cấp hướng dẫn rõ ràng về số lượng vàng cần mua và nơi cất giữ nó, với lập luận ngắn gọn, đầy tính kích thích cuốn sách này sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về “thánh tích man rợ” này mãi mãi.

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/cach-nhin-moi-ve-vang-1633957976_1024.jpg
Ảnh: NXB Trẻ

Sự kiện tri thức

1. Book Hunter tổ chức chương trình Phê thơ #2: Thơ dân gian - Những vần thơ khuyết danh

Trích

Book Hunter:

Dẫn dắt: Hà Thủy Nguyên

Sau buổi Phê Thơ đầu tiên hé mở một lối vào thơ, trong buổi thứ hai này, Book Hunter sẽ cùng các bạn bước vào thế giới thơ dân gian đa diện trên khắp thế giới.

Chúng ta sẽ cùng nhau:

  • Định nghĩa lại khái niệm dân gian nói chung và thơ dân gian nói riêng.

  • Trải nghiệm các hình thức thơ dân gian khác nhau trên thế giới.

Theo dõi những nội dung buổi trước được ghi lại trên Youtube tại:

https://www.youtube.com/watch?v=EcyabV_PoLQ&t=2s

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/phe-tho-2-1633957976_1024.jpg
Ảnh: Book Hunter

2. Book Hunter tổ chức TFB#6: Đau nhức mỏi thắt lưng & Những điều cần biết

Trích

Book Hunter:

Diễn giả: Sophia Ngo

Tư thế kém, mất cân bằng cơ, đau lưng và gối và các vấn đề khác ở hệ cơ xương đang ảnh hưởng đến rất nhiều người trong số chúng ta. Hàng năm chúng ta chi ra hàng đống tiền cho các loại thuốc để giảm các cơn đau nhức.

Lower Cross Syndrome là vấn đề xảy ra khi cơ bụng và mông yếu và bị kéo dãn ra trong khi cơ hip flexor và cơ lưng dưới bị căng và co ngắn lại. Điều này làm cho xương hông bị xoay về trước.

Vì việc ngồi lâu trong một khoảng thời gian dài có thể làm ngắn lại hip flexorsm tăng áp lực lên lưng dưới và làm mông yếu đi, việc LCS trở nên phổ biến là điều không đáng ngạc nhiên. Nó sẽ hình thành theo thời gian, và đến một thời điểm nào đó, chỉ một hành động nhỏ như buộc dây giày cũng có thể gây đau.

LCS nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây

  • Võng lưng

  • Bụng to

  • Hyper extension ở gối

  • Đau lưng dưới

Mọi người có thể xem bản ghi hình các số Therapy for Brainwork đã được tổ chức:

https://www.youtube.com/watch?v=tbKLK2aSGc4…

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/tfb-1633957976_1024.jpg
Ảnh: Book Hunter

3. Cà phê thứ bảy tổ chức chương trình CPGG&ĐT: “Nhân vật nữ và nam trong Truyện Kiều của Nguyễn Du”

Trích

Cà phê thứ bảy:

  • Chủ đề: Nhân vật nữ và nam trong Truyện Kiều của Nguyễn Du

  • Khách mời: TS. Bùi Trân Phượng - Hiện nay, bà là Chủ tịch sáng lập doanh nghiệp xã hội NES Education và là thành viên Hội đồng Trường ĐH Thái Bình Dương.

  • Host: Nhạc sĩ Dương Thụ

Trong văn học viết Việt Nam từ xưa đến nay, không có tác phẩm nào mà tên nhân vật dù chính hay phụ trở thành danh từ chung thông dụng nhiều như Truyện Kiều của Nguyễn Du, bắt đầu từ nhân vật chính Thúy Kiều. Trong buổi Cà phê Thứ Bảy trước, chúng ta đã cùng “Đọc lại Truyện Kiều từ truyền thống văn hóa Việt”. Như một tiếp nối tự nhiên, lần này chúng ta trò chuyện về các nhân vật của Truyện Kiều.

Là người học sử, khi đọc Truyện Kiều, tôi cảm thấy mình hiểu thêm về xã hội, con người Việt Nam thời Lê mạc Nguyễn sơ, một xã hội gần với xã hội chúng ta ngày nay hơn là gần với Đại Việt thời Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông. Đọc Truyện Kiều và so sánh với nguyên tác, tôi để ý những khác biệt, nói rõ hơn là khác biệt về tính cách người phụ nữ và nam giới trong quan hệ tương tác với phụ nữ.

Một lần nữa, những đặc sắc của con người, xã hội Việt hiện ra vô cùng sắc nét so với nguyên mẫu Trung Hoa. Nhưng, cũng như mọi tác giả lớn, tác phẩm lớn của nhân loại, Nguyễn Du và Truyện Kiều giúp chúng ta hiểu thêm về con người, cả nữ lẫn nam, cả trong tột cùng đau khổ và hạnh phúc mong manh hay an lạc lâu dài. Vì vậy, nhân vật Truyện Kiều dưới ngòi bút Nguyễn Du nhắc chúng ta thận trọng, đừng lầm tưởng chỉ có văn hóa phương Tây là thấu hiểu con người cá nhân.

Nguồn lời dẫn: TS. Bùi Trân Phượng

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/nhan-vat-nu-va-nam-trong-truyen-kieu-cua-nguyen-du-1633957975_1024.jpg
Ảnh: Cà phê thứ bảy

4. Cà phê thứ bảy tổ chức chương trình “CÀ PHÊ ĐIỆN ẢNH - CLB ĐIỆN ẢNH CÀ PHÊ THỨ BẢY TRỰC TUYẾN TỐI CHỦ NHẬT 10/10/2021”

Trích

Cà phê thứ bảy:

Khách mời: Nhà phê bình điện ảnh Lucas Luân Nguyễn - một trong những người trẻ hoạt động trong lĩnh vực phê bình có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng người xem phim tại Việt Nam, từng thực hiện các bài phỏng vấn/phê bình cho LHP Quốc tế Rotterdam vào năm 2018, và tham gia quảng bá cho các bộ phim như Vợ Ba, Ròm, Tiệc Trăng Máu, v.v.. Sở hữu tư duy điện ảnh sắc bén, Lucas tiếp cận các bộ phim từ góc độ văn hóa, xã hội và triết học, từ đó mang đến cho người đọc những hình dung đa chiều hơn về tác phẩm.

Điều khiển chương trình (Host): Đạo diễn Lan Nguyên - người đứng sau thành công của bộ phim về hành trình du ca của nhạc sĩ Trần Tiến “Màu Cỏ Úa,” từng gây tiếng vang lớn vào năm 2020.

Với chủ đề mang tên “Phim nhạc kịch, phim gì mà hát nhiều vậy,” buổi trò chuyện sẽ xoay quanh dòng phim nhạc kịch, một thể loại phim ra đời vào những năm 1920 và chạm đến mốc son hoàng kim vào giai đoạn giữa thế kỷ 20 tại Hollywood. Thời gian gần đây, phim nhạc kịch vẫn có những tác phẩm tiêu biểu gặt hái nhiều thành công, thể hiện rõ sức hút mạnh mẽ khi ngôn ngữ điện ảnh và âm nhạc được kết hợp nhuần nhuyễn để mang đến cho khán giả những trải nghiệm thăng hoa chỉ có thể tìm thấy ở riêng dòng phim này.

Chúng ta cũng sẽ cùng nhau chia sẻ cảm nhận với những bộ phim nhạc kịch nổi tiếng như: La La Land, The Sound of Music, The Wizard of Oz, A Star is Born, Mama Mia!, Chicago, Moulin Rouge, Singing in the Rain, v.v..

https://cdn.noron.vn/2021/10/11/phim-nhac-kich-phim-gi-ma-hat-nhieu-vay-1633957976_1024.jpg
Ảnh: Cà phê thứ bảy

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bản tin tri thức do nhóm Book Hunter thực hiện.

Điểm tin: Trần Cúc

Do nhân lực có hạn, nên Book Hunter có thể sẽ tổng hợp thiếu sót các tin tức. Chúng tôi rất mong các bạn có thể cùng chia sẻ tin tức về các hoạt động xuất bản, sự kiện học thuật, hoạt động nghiên cứu… trong và ngoài nước, để Bản tin tri thức đa chiều hơn và đầy đủ hơn.

Đọc thêm Bản tin tri thức tuần trước:

Đọc thêm bản tin sách học thuật thế giới tháng 9:

Đọc thêm bản tin sách tiếng Trung hay tháng 9:

Từ khóa: 

sách

,

sách hay trong nước

,

thị trường sách

,

văn hóa

,

khoa học

,

sách

,

truyền thông đa phương tiện

Mua cuốn Marketing 4.0 của ông Kortler lâu rồi mà chưa đọc, giờ ông ấy ra luôn quyển Marketing 5.0 rồi hài thật :)) bảo sao họ xuất chúng trong khi mình đì đẹt mãi haizz nhưng mà chẳng lẽ giờ vứt quyển 4.0 kia đi vì lỗi thời?

Trả lời

Mua cuốn Marketing 4.0 của ông Kortler lâu rồi mà chưa đọc, giờ ông ấy ra luôn quyển Marketing 5.0 rồi hài thật :)) bảo sao họ xuất chúng trong khi mình đì đẹt mãi haizz nhưng mà chẳng lẽ giờ vứt quyển 4.0 kia đi vì lỗi thời?

tks for sharing ❤️

Rất thích bản tin này từ Book Hunter :) mong các bạn duy trì.