Sài Gòn trong bạn trông như thế nào?

  1. Văn hóa

Mình sinh ra và lớn lên ở miền Trung- vùng đất đầy nắng gió và cát. Khi còn nhỏ, Sài Gòn trong suy nghĩ của mình là một nơi “vừa lạnh lùng, vừa bon chen lại còn rất đáng sợ”. Nhưng lớn lên, mình vẫn quyết định chọn nơi đây là nơi bắt đầu cho mọi hoài bão, ước mơ từ lúc bé, bởi tính mình “lỳ” lắm, mình đã dõng dạc nói với ba mẹ rằng: Người khác có thể, tại sao con lại không thể? Thế là ba mẹ “quăng” mình vào Sài Gòn luôn hihi.

Sài gòn phiền lắm!

Đúng như câu “Sài Gòn là thành phố không bao giờ ngủ ”, Sài Gòn không ngủ nên ồn ào lắm, cả đêm vẫn còn nghe tiếng mì gõ cộc cộc ngoài ngõ, tiếng rao đủ loại đồ ăn như bánh bao, bún, chè hay tiếng bánh xe chạy ngoài đường của mấy “thanh niên” ầm ầm. Nhưng từ chính cái sự gọi là “ồn ào, náo nhiệt” đó, Sài Gòn trong mình vẫn luôn hào sảng, rộng rãi như một miền đất tươi đẹp của tuổi trẻ.

Nhớ có lần, mình chạy xe vội vàng lúc trời đang mưa không may ngã xe té cái oạch giữa đường thế là người dân xung quang lao vào thay phiên nhau dựng xe, đỡ người, dắt xe vô lề, hỏi han đủ thứ, có chú còn lên tiếng trách mình “Trời mưa mà chạy xe cho cố xác vào, té cho chừa nha con”, tự nhiên thấy lòng vui vui, ấm áp quên luôn cả vết trầy xước trên tay chân luôn :)

Sài Gòn như “mê cung”

Mình sống ở Sài Gòn khoảng 3 năm rồi nhưng Google Map luôn là kim chỉ nam của mình , vậy mà lần nào đi mình cũng lầm bầm “đường gì lắm thế trái phải xoay liên tục, đã thế lại còn kẹt đường, ước chi nó chỉ là một đường thẳng có phải dễ thương hơn không !?” Nói thế cũng đủ biết mức độ mù đường của mình như thế nào rồi. Đặc biệt trời mà đang mưa, thì thôi rồi…!

Sài Gòn rất song phẳng, bạn bỏ ra những gì, Sài Gòn sẽ trả lại cho bạn nhiêu đó

Sài Gòn rất dễ sống, không cần biết bạn có tiền hay không, chỉ cần bạn thích, nơi đây “chiều” tất. Chỉ cần bạn chăm chỉ, có thực lực, bạn có thể tồn tại được ở đây. Sài Gòn rất sòng phẳng với các bạn trẻ. Bạn bỏ ra những gì, Sài Gòn sẽ cho lại y như thế. Ở đây, bạn không cần bằng cấp. Đến Sài Gòn rồi ai cũng bình đẳng như nhau, bỏ qua hết background, cái còn lại bạn dùng để sống ở Sài Gòn là chính bản thân bạn

Còn thực sự, sống giữa thành phố vội vã và nhộn nhịp như Sài Gòn, có buồn, có cô đơn không? Đương nhiên là có, đôi khi mình lạc lõng khi thành phố cứ miết mải từ sáng đến đêm như chạy xe một mình trên Xa lộ Hà Nội, nhất là khi mình đến từ những vùng miền khác? Nhưng bạn đừng vội phán xét điều gì cả, hãy để cho chính những người lựa chọn tới Sài Gòn để sống, làm việc và lập nghiệp hồi đáp.

Còn bạn, Sài Gòn trong bạn trông như thế nào?

Từ khóa: 

sài gòn

,

cuộc sống

,

văn hóa

sài gòn với mình là cơm tấm, bánh canh, hủ tíu, phá lấu, bánh tráng trộn, trà chanh vỉa hè, blabla. nếu dùng 1 tính từ để mô tả sài gòn, mình sẽ dùng từ "ngon" (((:

Trả lời

sài gòn với mình là cơm tấm, bánh canh, hủ tíu, phá lấu, bánh tráng trộn, trà chanh vỉa hè, blabla. nếu dùng 1 tính từ để mô tả sài gòn, mình sẽ dùng từ "ngon" (((:

Sài gòn là vừa rẻ vừa đắt

Sài gòn là ở lâu thì chán mà đi xa thì nhớ

Sài gòn là cơm tấm, bún vịt, hủ tiếu phá lấu, bánh tráng trộn

Sài gòn là nơi open cho đủ loại giới tính, vùng miền, màu da, quốc tịch.


Đông đúc số một.

Trung tâm thứ hai.

Đồ ăn ba miền.

Dân tình tứ xứ.

Sài gòn trong mình là những chiếc xe buýt, hihi. Từ khi vào SG tới nay thì đi xe buýt luôn là những trải nghiệm dễ thương. Mình không gặp bất cứ vấn đề gì xấu khi đi xe buýt hết. Thậm chí mình còn thấy bác tài và anh chị lơ xe đều rất ưu ái mình 😆 chắc một phần cũng do mình dễ thương hehe. Với cả, nhờ đi xe buýt mà mình không bị ói khi di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào ^^
Một phần hai cuộc đời mình sống ở Sg. Saigon đối với mình tới giờ vẫn là những ngày 5h sáng thức dậy ngắm đường phố mềm và yên bình . Hồi đó hay dậy sớm nhà mình gần Cống Quỳnh xong hay thấy mấy dì chở đồ ra chợ rồi mấy bác chạy tập thể dục nghe tiếng cô bán xôi rao. Giờ lớn rồi, hiếm khi dậy sớm. Nhưng mà lúc nào nhắc về saigon mình cũng chỉ nhớ mãi cái khoảng khắc ấy mà thôi.
Lúc học năm Nhất, mình không thích SG lắm đâu. Mình nghĩ nơi này ồn ào và vội vã quá.
Nhưng giờ đây, SG như là một người bạn thân thương với mình. Mảnh đất này là nơi để mình thỏa sức vùng vẫy, làm những điều mình thích, quen biết thêm những người bạn mới và tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân mình.
Đôi khi mệt rồi thì phải về lại quê hương xứ sở để nghĩ ngơi, tìm về nơi bình yên nhất để dựa vào, nhưng lòng vẫn luôn nhớ về cái nhịp sống nơi đây, ồn ào và vội vã.

Sài Gòn trong mình là mê mải, vội vã. Vì sao, vì SG cởi mở quá, SG nhiều cơ hội quá, nên nhiệt huyết cứ bị hút đi cứ mê mải để Ko bỏ lỡ những cơ hội mà SG đã hào phóng ban tặng mình.

Tuoi trẻ đam mê, hừng hực bị SG cuốn đi, vội vã nên thanh xuân trôi qua lúc nào Ko hay. Nên đôi khi mệt quá, muốn dừng lại một chút thì mình phải chọn cách rời xa SG một chút, để chậm 1 nhịp, để Ko bị SG cuốn đi vội vã.

SG hoa lệ, SG hào phóng, cởi mở & vo cùng dễ thương .SG xô bồ và dễ hút người ta vào vòng xoáy của nó. Đó là những ấn tượng của mình về SG

Kiểu những thứ nó thân thuộc như cuộc sống thì mình sẽ không nghĩ về nó nhiều, nhưng nó là một phần không thể thiếu được ấy. SG cũng thế thôi. :D

Sài gòn - Có điều dang dở mà vẫn chưa thực hiện được.


Sài Gòn trong em là mấy con đường làm em nhớ mãi: Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Huyền Trân Công Chúa, Đào Duy Từ, An Dương Vương ...