Sài Gòn, uống vang ở đâu?

  1. Phong cách sống

Khi bạn bước qua tuổi 27, quá độ sang gần 30 tuổi , trong các cuộc gặp gỡ tụ tập với bạn bè, bạn sẽ đôi khi cần những chốn nhẹ nhàng ,bớt xô bồ, nhâm nhi một vài ly vang, tám vài ba câu chuyện và cảm nhận cuộc sống.

Cái độ tuổi đủ lắng đọng để học cách cảm nhận vị ngon của rượu vang, cái thứ đồ uống nồng, chát mà hồi trẻ có thể bạn chẳng thấy nó thú vị chút nào.

Ở SG có một số địa điểm uống vang mình thấy khá thú vị, post này chia sẻ lại & cũng nhờ các bạn bổ sung thêm các địa điểm các bạn biết để update list thêm cho phong phú.

  • Cork & Bottles : số 7 Thái Văn Lung

Highly recommend cho các bạn vì xuất phát điểm đây là chỗ bán vang, đầu mối bán cho nhiều chỗ nên vang rất đa dạng, phong phú, giá tương đối ổn. Bạn có thể gọi delivery rượu về nhà okay nhé.

Không gian đơn giản nhưng tương đối ổn, có thể ngồi ở ngoài hiên, tầng 1 ghế cao hoặc thoải mái, yên tĩnh thì lên lầu 2 có sofa.

Đây là điểm đến yêu thích của tương đối nhiều ca sỹ , nhạc sỹ như Uyên Linh, Phương Linh, Phạm Toàn Thắng...

Đồ ăn ở đây thì chủ yếu là các món ăn nhẹ, phô mai, pate bánh mì, cheese, salad... Mình rất thích vị salad ở đây; Salad đùi Vịt cũng okay nha.

Chỗ này phù hợp ngồi lâu với bạn bè, có thể ăn tối ở ngoài sau đó về đây uống vài ly.

  • La Cave: 19 Ngô Văn Năm

Địa điểm này đồ ăn phong phú, có steak & đồ hải sản cũng ok; vang cũng phong phú (nhưng mình thấy ko nhiều dòng bằng C&B) . Không gian có nhạc sống - acoustic rất hay. Chỗ này phù hợp tiếp khách ăn tối & uống vang , nghe nhạc nhẹ nhàng.

Có bonus thêm không gian của khu phố Ngô Văn Năm rất đặc sắc, do phố này rất nhiều hàng massage dành cho người Nhật, ngồi ngắm nhiều cảnh dập dìu qua lại cũng rất thú vị.


  • Social Club - MGallery Saigon (Tầng 23 khách sạn Hotel De Art Sài Gòn)

Không gian sang trọng, tinh tế, rất phù hợp với tiếp khách. Vang đỏ ko nhiều dòng lắm nhưng các dòng sparkling & rượu vang trắng cũng tương đối phong phú. Đồ ăn cũng có nhiều lựa chọn khi tiếp khách.

Mình recommend đến trước 8h30 tối, vào giờ happy hour để được giảm giá và enjoy được nhiều nha

  • The Long Bar @ Time Square (bên ngoài khách sạn Reverie SG)

Nếu bạn muốn chọn một địa điểm có thể ngồi ngoài trời, rất thoáng hoặc ngồi trong lounge uống 1 vài ly sparkling (hoặc beer), ăn pizza, ngắm người đi lại trên phố đi bộ Nguyễn Huệ thì đây là một lựa chọn xuất sắc.

Điểm mình thích nhất ở The Long là bàn ngoài trời, sát phố đi bộ không gian rất thoáng & set Procesco Roze + bánh mì rất rẻ, Happy hour thì trước 8h00 tối nhé. Đây là điểm thích hợp tiếp khách hoặc mời bạn bè, với không gian cởi mở, có thể kéo gần khoảng cách giữa mọi người với nhau.

Ngoài ra thì còn một vài điểm rooftop khách sạn như Pullman, nhưng bên đó chất lượng hơi hên xui không ổn định cho lắm.

Các bạn có địa điểm nào hay ho thì cùng share nhé.

Từ khóa: 

sài gòn

,

ăn chơi ở sài gòn

,

địa điểm ăn uống

,

phong cách sống