Sẽ không còn vị trí Giám Đốc Marketing?

  1. Marketing

Cách đây vài tháng, Google chính thức thông báo sẽ loại bỏ chức vụ CMO (Chief Marketing Officer) - Giám Đốc Marketing, thay vào đó là chức Vụ CGO (Chief Growth Officer) - Giám Đốc Tăng Trưởng. Các website lớn về Marketing cũng cảnh báo sự thay đổi này trong cơ cấu một doanh nghiệp.

Đứng đằng sau những doanh nghiệp có sự phát triển vượt bậc như Airbnb, Grab, Uber, Facebook, Google là những CGO chứ không phải CMO.

Vậy các CGO là gì? Họ có khác gì với CMO?

Công việc của CGO là gì? bật mí nhé, họ làm Growth Hacking.

Vậy Growth Hacking là gì? - dịch nôm na là Tăng Trưởng Vượt Bậc. Có nghĩa là người làm growth hack là người tìm mọi cách để doanh nghiệp phát triển vượt bậc dựa trên những nội lực, tiềm lực sẵn có của doanh nghiệp, hoặc với một ngân sách vô cùng tiết kiệm.

Growth hacking là xu hướng tất yếu cho mọi loại khởi nghiệp. Trên thế giới người ta đã ứng dụng hơn 10 năm rồi, mạnh nhất là 5 năm gần đây. Thế nhưng tại Việt Nam, đây là một khái niệm vô cùng mới. Rất ít người biết.

Nếu bạn đang hoặc sẽ làm marketing hay khởi nghiệp. Chắc chắn bạn phải nghiên cứu về growth hacking.

Bạn có thể tham gia cộng đồng Growth Hacking duy nhất tại VN tại đây.

https://www.facebook.com/groups/Vietnamcgoclub/

Bạn sẽ được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm làm growth hack của những CGO hàng đầu VN, cũng như tham gia các buổi offline để trao đổi trực tiếp với những chuyên gia đó.

Từ khóa: 

cmo

,

kinh doanh

,

startup

,

cgo

,

phát triển doanh nghiệp

,

xu hướng marketing

,

marketing