Shame on you

  1. Tin Tức

Lý Hiển Long - người đứng đầu Singapore đã có phát ngôn cực kỳ thiển cận về sự hy sinh của quân tình nguyện Việt Nam trong cuộc chiến chống Khmer Đỏ, cứu nhân dân Campuchia khỏi họa diệt chủng.

"Sự lãnh đạo của ông đã đem lại lợi ích cho khu vực. ASEAN (lúc đó chỉ có 5 nước) đã cùng nhau chống lại Việt Nam xâm lược Campuchia và chính phủ Campuchia thay thế Khmer Đỏ. Thái Lan ở tiền tuyến, đối mặt với các lực lượng Việt Nam vượt biên giới từ Campuchia. Tướng Prem đã kiên quyết không chấp nhận sự vi phạm này và bắt tay với các đối tác ASEAN để phản đối sự chiếm đóng của Việt Nam ra các diễn đàn quốc tế" - Lý Hiển Long viết trên Facebook cá nhân của ông ta, thể hiện sự chia buồn của nhà lãnh đạo Singapore trước sự ra đi của cựu thủ tướng Thái Lan Prem Tinsulanonda, trong đó có nhắc đến giai đoạn cầm quyền của ông Prem.

Nhắc để Long nhớ, chỉ trong 3 năm 8 tháng 20 ngày, Pol Pot và tay sai của hắn đã giết gần 3 triệu dân Campuchia. Đồng thời, Khmer Đỏ tràn sang biên giới Việt Nam và giết hại hàng nghìn đồng bào ta. Cuộc chiến Tây Nam 1979 là bắt buộc với Việt Nam, và 5 vạn chiến sĩ tình nguyện đã ngã xuống cho đến khi Việt Nam rút quân về nước.

Vì sao Việt Nam không rút sớm hơn à? Vì tàn quân Khmer Đỏ vẫn ẩn nấp ở bên kia biên giới Thái Lan, đầy đủ vũ khí quân nhu do Trung Quốc và Thái Lan hậu thuẫn (có luôn cả công ngài Prem mà Long tâng bốc đấy!). Chỉ cần quân tình nguyện Việt Nam rút về, Khmer Đỏ sẽ tái chiếm. 10 năm ở lại, là để giúp quân đội CPC đủ sức tự bảo vệ dân mình, và giúp dân CPC tái thiết đất nước.

Hãy nghe dân Campuchia - những người đã trải qua diệt chủng nói. Lý Hiển Long nợ nhân dân Việt Nam và Campuchia lời xin lỗi.

Link đến status ngu xuẩn của Lý Hiển Long:

Từ khóa: 

tin tức