Số phận của mỗi người có phải cố định hay không?

  1. Tâm linh

Từ khóa: 

so_phan

,

tâm linh

giống như câu hỏi của cậu, có thể tớ không thay đổi được kết cục của sau này nhưng tớ sẽ cố gắng thay đổi cách tớ sống ở hiện tại sao cho tốt nhất, văn minh nhất, lương thiện nhất.  

tớ từng viết câu: “ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống” rất nhiều trong các bài văn. bởi tớ thấy nó đúng với tớ. 

Trả lời

giống như câu hỏi của cậu, có thể tớ không thay đổi được kết cục của sau này nhưng tớ sẽ cố gắng thay đổi cách tớ sống ở hiện tại sao cho tốt nhất, văn minh nhất, lương thiện nhất.  

tớ từng viết câu: “ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống” rất nhiều trong các bài văn. bởi tớ thấy nó đúng với tớ. 

Nếu nói rằng số phận mỗi người là cố định thì cũng không đúng, mà nói rằng số phận của mỗi người thì thay đổi cũng không đúng. Mà câu trả lời đúng phải là vừa cố định vừa không cố định.

Tại vì trải qua vô lượng kiếp sống, cũng như kiếp hiện tại, con người đã tạo tác biết bao nhiêu là nghiệp (Thói quen sống), làm cho tương lai người đó bị định hình, dường như đã hiện rõ như tấm bản đồ (Vậy các thầy bói giỏi, hay các Vị tu chứng mới thấy được tương lai). Và nếu mà con người này không tu, không biết kiểm soát dòng nghiệp, các sự khởi ý niệm rồi tạo tác hành động thì cuộc đời người đó bị cuốn đi như bão táp, như thác cuốn, khó mà cưỡng cầu được, nên dường như là cố định. Còn với một người thật sự tu, như Các bậc cao tăng, các Thiền sư, thì các Ngài kiểm soát dòng nghiệp rất chặt chẽ, các ý niệm khởi trong tâm, các Ngài có thể kiểm soát được, và không bị chúng chi phối điều khiển dẫn dắt và các Ngài có thể chuyển hóa cuộc đời như ý muốn bằng các tạo tác các nhân phù hợp (dựa trên nền tảng của luật nhân quả). Do đó ở đây, ta có thể nói số phận không cố định là vậy. Do vậy, nếu ta muốn chuyển hóa được số phận thì chỉ có một cách duy nhất đó là chuyển hóa dòng nghiệp chính mình. (Nghĩa là hành động sống của chính mình, muốn nó tốt thì tạo nhân tốt, muốn nó xấu thì tạo nhân xấu).

Có phải mọi thứ bạn hành động cũng từ suy nghĩ của bạn không? Vậy hãy chú ý tới nó để quyết định số phận của mình. Đôi khi đời gian nan quá thì bạn nghĩ như được sắp đặt cả rồi, còn thực tế cũng chỉ là quy luật nhân quả. 

Có và không.

Cái mà bạn đang hỏi là về chuyện "mệnh" của con người. Mà trong chữ mệnh thì có hai nghĩa là định mệnh và vận mệnh. Định mệnh nghĩa là những trải nghiệm, đích đến, bài học bạn buộc phải trải qua trong kiếp sống, chúng mang nghĩa cố định, không thay đổi được. Ngược lại, vận mệnh ngụ ý về ý chí tự do của con người, bạn có thể chọn ngành này ngành kia, công ty này công ty khác. Nó cho phép bạn diễn tiến Định mệnh qua nhiều con đường khác nhau.

Từ đầu thì bạn chính là người xác định định mệnh của bản thân và các viễn cảnh vận mệnh có thể xảy ra trong kiếp sống đó với linh hồn hướng dẫn của mình trước khi tái sinh vào kiếp sống. Với mỗi định mệnh thì bạn sẽ sở hữu một cái tôi với nhiều tính cách khác nhau để thực hiện định mệnh của mình.

Hiện tại thì chẳng có cách nào với người trần mắt thịt để đọc được bản thiết kế đó, nhưng bạn vẫn có thể phản tư và dựa vào các công cụ huyền học để vạch ra bản thiết kế đó cho mình.

Đọc thêm về
định mệnh - mục đích sống ở mức độ cơ bản

Mình nghĩ là có hoặc không. Có bởi đôi khi có những điều mà chúng ta không thể lựa chọn như gia đình, bố mẹ, hoàn cảnh sống...Hoặc duyên số hơn như là chồng/vợ, những người đến với cuộc sống chúng ta và cho ta bài học. Mình tin rằng, chuyện gì phải xảy ra thì chắc chắn phải xảy ra, ai chúng ta cần gặp cũng chắn chắn phải gặp được. Đó là sự kỳ diệu của duyên số. Tuy nhiên đừng hiểu làm những điều đó để suy nghĩ buông bỏ, mặc kệ cuộc sống vì cái gì cũng đã được sắp đặt rồi. Cuộc sống dù đã có những sắp đặt ra sao thì chính thái độ đón nhận của bạn mới là thứ quyết định tất cả.