Sống thử trước hôn nhân có phải là 1 trải nghiệm cần có của người trẻ?

  1. Xã hội

Có rất nhiều yếu tố có thể tác động đến suy nghĩ của bạn về việc có nên dọn đến ở cùng nhau hay không. Dù bạn vấp ngã ở đâu, chắc chắn việc sống chung trước hôn nhân sẽ có những ưu và khuyết điểm. Sống chung trước hôn nhân có hiệu quả với một cặp vợ chồng không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ phù hợp với mọi cặp vợ chồng, tuy vậy nó nên là điều được phổ biến trong xã hội.

Có thể bạn đã hẹn hò được vài năm, mới đính hôn và đang tận hưởng một mối quan hệ viên mãn về mặt tình cảm lẫn t.h.ể x.á.c. Bây giờ bạn đang xem xét việc chuyển đến sống cùng nhau như một bước tiếp theo trong sự thân thiết về mặt tình cảm. Thực hiện bước này thực sự có thể làm sâu sắc thêm và làm phong phú thêm mối quan hệ của bạn, và cả 2 trong một mối quan hệ đều hạnh phúc hơn vì có thêm nhiều trải nghiệm cùng nhau.

Bằng cách chung sống với nhau trước khi kết hôn, bạn có thể tiết kiệm tiền, từ việc trả hai khoản tiền thuê nhà thành một; từ hai chi phí bảo trì nhà ở thành một. Khó có thể phủ nhận lợi ích tài chính của việc chia sẻ không gian sống với người ấy của bạn trước khi kết hôn.

Bên cạnh đó, quá trình kết hôn là một quá trình khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Quá nhiều việc phải làm, quá ít thời gian để làm chúng. Một trong những lợi ích của việc dọn đến ở cùng nhau trước khi kết hôn là bạn có thể tiết kiệm cho mình một khoảng thời gian và giảm căng thẳng vì cả hai đều đã sống chung và đã quá hiểu ý nhau, và thời gian sẽ không cần phải tốn cho việc dọn dẹp hay sửa sang căn phòng cho người ấy.

Sống thử trước hôn nhân nên là một khái niệm được phổ biến nhiều hơn trong xã hội thay vì với ánh nhìn tiêu cực!

https://cdn.noron.vn/2023/02/17/avvxsejzn3pqi9oee1jchqzzdgro2uv9phtasurkhxcamzpefutjde0mjspphxjwd5jve3rdzsm9inwni9axkgfvjogfxpwlj3umuzxxs2exbmsn287x4kabbhwazm2ovoea03rqmlfla6jrzfdb4c7345praqi463x-ihdsodn6dtvxubysxb8dgw640-h452-1676621060-1676621060.jpg
Từ khóa: 

gen z lạ lắm

,

xã hội

Dựa vào 2 điều m gạch sau đây rồi quyết sống hay ko cũng ko muộn nha:
1: Đại đa số ng đề nghị sống thử là đàn ông.
2: Đại đa số ng cảm thấy chán, ko hợp sau 1 tg sống thử( vài tháng, 1 năm, 2 năm, 5 năm) và muốn chia tay quen ng khác là đàn ông. Phụ nữthường đòi chia tay chỉ vì bên kia ko chịu cưới.
Hãy nhìn kĩ vào vấn đề để xem nếu sống thử, ng có lợi và ng thiệt là ai?
Trả lời
Dựa vào 2 điều m gạch sau đây rồi quyết sống hay ko cũng ko muộn nha:
1: Đại đa số ng đề nghị sống thử là đàn ông.
2: Đại đa số ng cảm thấy chán, ko hợp sau 1 tg sống thử( vài tháng, 1 năm, 2 năm, 5 năm) và muốn chia tay quen ng khác là đàn ông. Phụ nữthường đòi chia tay chỉ vì bên kia ko chịu cưới.
Hãy nhìn kĩ vào vấn đề để xem nếu sống thử, ng có lợi và ng thiệt là ai?

thực ra mình thấy sống thử cũng không phải là xấu, sống thử để biết mình có thực sự hợp với đối phương hay không. Nhưng sống thử mà có thể tiến tới hôn nhân thì mình nghĩ chỉ ở những cặp đôi đã ở bên nhau lâu dài, và có ý định tiến tới hôn nhân, họ sống thử để xác định mối quan hệ một cách nghiêm túc. Còn sống thử ở một số bạn trẻ hiện nay thì lại rất tiêu cực, có những bạn sống với nhau khi đang còn phụ thuộc bố mẹ hoặc tài chính chưa ổn định. Như vậy thì trong quá trình sống thử sẽ phát sinh nhiều vấn đề mà các bạn không lường trước được. Khi đó thì các bạn nhìn nhận ra mặt trái của nhau, thấy chán nản và không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa.

Mình thấy là nên. Vì sau khi sống thử thì mới thấy được những mặt ưu, khuyết điểm của đối phương mà khi chưa sống chung mình không thấy được.
Để xem có phù hợp để sau này về chung một nhà không. Nếu không hợp thì chia tay ngay còn kịp.Chứ kết hôn luônmà sau sống chung không hợp, lúc đó vỡ lẽ ra rồi.Thì cũng muộn, chẳng nhẽ cứ không hợp một chút là lại ly hôn?
Cá nhân mình không đồng tình quan điểm này. Nếu bạn sống đủ lâu với nhau, chắc chắn sẽ đến lúc bạn thấy mình và người ấy không hợp nhau. Cái mà bạn nên hướng đến, là chịu đựng và hòa hợp với những khác biệt của bạn tình, mà sau này là vợ chồng. Chứ nếubạn sống thử như thế, đến bao giờ mới gặp được người hợp với mình 100%.
Thây vào đó, mình gợi ý một khái niệm mới, thật ra cũng không khác với ý tưởng "sống thử" cho lắm. Đó là: bạn quen người ấy sau 1 thời gian dài, ít cũng phải 2 năm, thì 2 bạn quyết định "sống thật". Vì sao gọi là thật mà không phải thử? Vì lúc đó, 2 bạn đã nên xác định, nếu có gì đó không hợp, cả 2 phải cùng chịu đựng và hòa giải, chứ không chia tay.
Điều này đòi hỏi nhiều thứ. Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, như đã nói, các bạn phải quen đủ lâu, và tìm hiểu nhau cho thấu đáo, để hạn chế tối đa sự bất hòa, cũng như để xây dựng sự tin tưởng, là nền tảng cho sự chung thủy sau này. Ấy, nếu như 1 trong 2 bạn cảm thấy sau này không chịu nổi cái bất hòa, hoặc không dám đảm bảo lời hứa chung thủy, thì thôi, đừng dọn về sống với nhau làm gì, chỉ khổ về sau, cứ mạnh dạn chia tay. Chia tay khi 2 bạn chưa sống với nhau sẽ dễ chịu hơn nhiều, tin mình đi.
Thứ hai, các bạn có thể chưa ổn định hoàn toàn, nhưng cũng nên có công ăn việc làm, cùng ít của cải. Vì thẳng thắn mà nói: phần lớn các bất hòa trong đời sống vợ chồng hiện đại có liên quan đến tiền tài vật chất.
Thứ ba, trước khi cưới, tốt nhất các bạn đừng để cho nhiều người biết về việc sống chung. 2 bạn phải thuê/mua nhà ở ngoài cái đã, chứ để gia đình biết thì chưa chắc đã hay. Cái này để tránh đàm tiếu, chỉ trỏ. Chưa kể, lỡ cả 2 cuối cùng cũng không quyết định tiến đến hôn nhân, thì các bạn vẫn dễ tìm kiếm các mối quan hệ mới hơn.
Cuối cùng, nhắc lại, các bạn hãy cố gắng chịu đựng những gì gọi là không hợp, chứ đừng hở tí là đòi chia tay, hoặc không sống chung nữa. Và hãy cố gắng "hợp thức hóa" việc sống chung bằng một đám cưới thật xứng đáng cho cả 2 nhé.
Cách sống "thật" thế này có lợi hơn sống "thử" nhiều. Nó đảm bảo hơn rất nhiều cho tương lai của cả 2 so với sống thử. Đương nhiên, nếu bạn không đồng tình với mình, hoặc thấy khó sống thật quá, mình cũng không thể cấm các bạn sống thử. Nhưng mà, mình vẫn phản đối sống thử và việc bạn áp đặt tư tưởng: sống thử nên là trải nghiệm cần có của mỗi người trẻ.
Mình con trai,mình thấy các bạn nữ không nên sống thử, 99% mấy đứa con trai đòi sống thử là có ý định chén bạn xong là bỏ không chạy đi đâu,chứ nếu muốn cưới bạn thì nó sẽ thúc đẩy để ra mau chóng về chung nhà. Mọi người nói mình có các nhìn tiêu cực về sống thử thì mình hỏi ngược lại các bạn các bạn đang cổ súy việc sống thử vậy hậu quả ai gánh,lúc trước và hiện tại vẫn rộ lên phong trao mẹ đơn thân,sex trước hôn nhân,hệ quả số lượng phá thai trẻ vị thành niên tăng cao,số lượng con không bố tăng. Cái gì cũng nói 1 mặt tích cực,quan điểm phản đổi thì nói là cổ hủ,lạc hậu. Sống thử ở VN nó giống như đa cấp vậy.N gười khác nói đa cấp tốt cho kinh tế,nhưng ở VN nó xấu đến nối không ngửi được
( Tất cả đều là ý kiến cá nhân, nếu có phản biện thì xin hãy nhẹ lời )
Chỉ sống thử khi cả 2 đã có mối quan hệ đủ lâu và đủ bền chặt, xác định tiến tới hôn nhân, thậm chí 2 gia đình đã có qua lại. Còn sống thử để tiết kiệm tiền vs trải nghiệm này kia thì con gái nên cân nhắc lợi hại kỹ càng, nên trao đổi cả với phụ huynhtrc khi quyết định. Và chỉ sống thử khi bản thân muốn thế chứ ko phải vì đối phương muốn thế.
https://cdn.noron.vn/2023/02/17/song-thu-truoc-hon-nhanwashington-examinerelleman1-1676621404.jpg

Dĩ nhiên là không nên! Chỉ đẩy mối quan hệ yêu đương theo hướng xấu và các bạn nữ là người thiệt thòi nhất. Hehe!

Để một người nam thật sự yêu một người nữ không phải chuyện đơn giản như nữ yêu nam. Vì nhiệm vụ của tạo hóa ban cho người nam không phải là để chung thủy mà là để gieo giống. Cho nên, họ cần trải qua nhiều quá trình chứng minh tình cảm hơn, tự nguyện bỏ công sức đeo đuổi nhiều hơn với thời gian lâu hơn thì họa may họ mới có thể yêu dc người nữ.

Và để người nam phải đi đeo đuổi thì người nữ:

  • Không được đổ người nam.
  • Không cho QHTD.

Các bạn nữ thấy việc cho người nam sống thử chỉ trong thời gian ngắn là chính tay các bạn đã trực tiếp xóa bỏ tất cả các điều kiện trên rồi chứ? Sau một thời gian sống thử, các bạn nữ sẽ cảm thấy như vầy: "Sao dạo này anh ấy vô tâm, lạnh nhạt với mình vậy ta?". Còn bạn nam sẽ cảm thấy như vầy: "Sao hồi đó lúc còn đi đeo đuổi nhỏ này hào hứng kinh khủng, giờ tự nhiên thấy chán chán sao á ta!".

Đó, nếu bạn nữ không tin thì cứ làm ngược lại rồi tự trải nghiệm kết quả là biết liền chứ gì! Hehe! 

So với lợi ích nó mang lại vs mặt hại nó mang lại, mình chọn sống thật chứ không sống thử - trên trải nghiệm của một người đã từng sống thử.

Sống thử nhưng nếu biết bảo vệ bản thân thì ok, còn sống thử mà để phải phá bầu ngoài ý muốn thì thôi. Sống thử phù hợp với những người được trang bị kiến thức về đời sống sẽ đầy đủ, mà trong khi VN mình thì cha mẹ ngại giáo dục cho connên hiện giờlà chưa có phù hợp rộng rãivẫn là chưa nên phổ biến🙄
Mình nghĩ sống thử nên là vấn đề được nhìn theo hướng bình thường và tích cực hơn thôi, chứ phổ biến hơn hay cần có thì cũng không hẳn á. Do tùy mỗi cặp vợ chồng/gia đình có thoải mái điều này hay không, tính cách của mỗi người như thế nào nữa. Côngnhận sẽ có xíu lợi ích về tài chính khi mới về, nhưng sau này cũng sẽ là vấn đề dễ tranh cãi khi bước vào hôn nhân lắm ấy nha. Rồi còn chưa kể lỡ cơm không lành, canh không ngọt, bạn nữ thường sẽ bị thiệt thòi nữa. 
https://cdn.noron.vn/2023/02/20/song-thu-crop-1633081967374-1676876629.jpg