Sống trong hiện tại

  1. Tâm sự cuộc sống

💛 SỐNG TRONG HIỆN TẠI.
Có một loại thành công mà tôi gọi nó là nghị lực sống trong hiện tại. Thường thì, chúng ta thích mơ tưởng về những thứ ở tương lai. Rằng nếu ta giàu có thì sẽ như thế nào, nếu ta xinh đẹp thì sẽ ra sao. Hoặc chúng ta thích đắm chìm trong những thứ đã qua. Kể về chiến tích nơi quá khứ hoặc những đau đớn từng nếm trải. Ấy vậy mà, thứ đang diễn ra nơi hiện tại, chính ngay giây phút quan trọng nhất quyết định việc chúng ta đang sống thì chúng ta thường không mấy bận tâm.
Ta hẹn rằng ngày mai sẽ làm việc gì đó, ta hẹn rằng ngày mai sẽ dành thời gian cho gia đình, ta hẹn sự cố gắng ở ngày mai... chúng ta luôn như vậy. Và việc sống trong hiện tại một cách khôn ngoan và sáng suốt không phải ai cũng làm được và làm tốt.
Nếu ai đó biết cách sống và trân trọng hiện tại, tôi gọi họ là những người có nghị lực sống phi thường. 
Chúng ta đều trải qua giây phút nơi hiện tại này. Nhưng, không phải ai cũng đang sống. Rất nhiều người trong chúng ta đang chết trong đó. Chết trong những suy nghĩ về quá khứ, những đau khổ và nuối tiếc. Chết trong những tham đắm về tương lai, ham muốn và khát vọng.
❓ Bạn đã sống như thế nào.
#eva #phattrienbanthan

 Ảnh: internet

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

👏

Trả lời

👏

Khoảng khắt ta đi đứng nằm ngủ trò chuyện điều là hiện tại, chúng ta không sống trong tương lai hay quá khứ, chỉ có suy nghĩ cho tương lai hay quá khứ mà thôi.
Bớt nghỉ về quá khứ hay tương lai là ta đang sống cho chính mình sống thật với bản thân ta .
Quá khứ hay tương lai điều là ảo ảnh, mộng mị làm chi một kiếp người.