Sống xa gia đình mình đã học được những gì?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2021/06/15/4432141401241301-1623729246_1024.jpg

Biết quý trọng hơn tình cảm gia đình

Không ai có thể phủ nhận rằng trong cuộc sống xa nhà của sinh viên, thứ thiếu thốn nhất đó chính là tình cảm gia đình. Bao nhiêu năm chung sống cùng bố mẹ, ông bà, anh chị em… ngày nào cũng gặp nhau cùng trò chuyện, cùng chia sẻ với nhau những bữa cơm gia đình… Nhưng giờ lại chỉ còn có một mình.

Quả thật là đến khi xa nhà rồi, mới thấy “thèm” những câu trách móc, mắng mỏ hay càu nhàu của ba mẹ, và cả những trận cãi vã không hồi kết với anh chị em ruột… Đặc biệt mỗi khi gặp chuyện buồn chán, áp lực hay ốm đâu, thì tự dưng, thấy cô đơn và tủi thân đến lạ.

Nhớ biết bao những bữa cơm mẹ nấu, nhớ biết bao những câu chuyện ba kể và nhớ biết bao những bài học mà ba mẹ luôn dặn dò… Lúc đó, mình nhận ra rằng, những cuộc điện thoại, video call,… không bao giờ là đủ cho những cuộc trò chuyện mà mình muốn kể cho ba mẹ nghe. Đi học xa nhà rồi mới thấy, hóa ra, nơi bình yên nhất, lại chính là ngôi nhà yêu dấu của mình.

Biết sống trách nhiệm hơn với bản thân

Rời xa vòng tay của bố mẹ, giờ đây mình phải tự kiểm soát và chăm sóc cho cuộc sống của chính bản thân. Mình phải quyết định và làm hết tất cả mọi thứ, điều khác biệt đó chính là, đã đến lúc mình phải tự chịu trách nhiệm cho những gì mình làm rồi.

Mình bây giờ phải có trách nhiệm với bản thân, với sức khỏe, với công việc và cuộc sống của mình. Phải tự chăm lo, tự ăn uống, và tự cân bằng cuộc sống nữa. Đó cũng là thực hiện trách nhiệm với gia đình, với người thân – những người đặt niềm tin và luôn tự hào về mình.

Biết quý trọng đồng tiền hơn

Ngày đầu lên thành phố học, ra chợ cái gì cũng mua, mua hết cả tiền về quê, sau vụ đó mới thấm.

Đi học xa nhà là dấu mốc bắt đầu quá trình tự lập và quản lý đồng tiền của mình, cũng là cơ hội để mình kiếm ra những đồng lương đầu tiên. Bất kể công việc của bạn là chạy bàn ở quán cafe, giữ trẻ, gia sư, bán hàng… thì bạn cũng sẽ trải qua cảm giác xúc động khi lần đầu tiên được cầm tiền lương trên tay.

Hiểu được giá trị đồng tiền, mình đã có trách nhiệm hơn với khoản tiền mà gia đình chu cấp và biết suy tính kỹ càng hơn trước khi chi tiêu.

Biết cách đối nhân xử thế

Giây phút bước chân vào cánh cổng đại học là giây phút mình bắt đầu va chạm nhiều hơn với rất nhiều văn hóa từ mọi vùng miền khác nhau, và cũng gặp rất nhiều người nữa. Đặc biệt giờ chỉ có một mình, bạn bè cũng đã mỗi đứa một phương, để có thể tìm thấy những người bạn mới sẵn sàng ở bên mình không là điều dễ dàng.

Bởi vậy mình phải tự nhận biết được ai xấu, ai tốt, và phải tự biết “quản lí” những mối quan hệ của mình. Có thể mình quan hệ không rộng, những bắt buộc những mối quan hệ ít thôi của mình đủ để mình có thể cảm thấy an toàn và hạnh phúc. Và mình cũng đã học được cách từ chối nữa, vì mình nhận ra rằng, chúng ta không thể cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người được.

Cuộc sống xa nhà quả thật chẳng dễ dàng gì, thế nhưng mình nhận ra rằng, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi. Vì mình còn trẻ, nên mình được phép thử, được phép sai và được phép thất bại, vậy nên cả mình và bạn, đừng sợ gì cả mà hãy tận hưởng và sống một cuộc sống sinh viên mà sau này nhìn lại, chúng ta không phải hối tiếc một điều gì cả nhé!

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Sống xa gia đình chúng ta sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, xa bố xa mẹ nhưng có thêm nhiều kiến thức về cuộc sống

Trả lời

Sống xa gia đình chúng ta sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, xa bố xa mẹ nhưng có thêm nhiều kiến thức về cuộc sống