Sự ảnh hưởng của Content Marketing đến xã hội?

  1. Marketing

Định nghĩa về Content Marketing được hiểu: "Content Marketing là một tổ chức các hoạt động, quá trình sáng tạo và phân phối những nội dung giá trị, phù hợp và nhất quán để hấp dẫn và thu hút được đối tượng mục tiêu hành động và ủng hộ thương hiệu".

Để sáng tạo và phân phối nội dung một cách hiệu quả, không phải đơn giản là cứ chọn những thứ thiên hạ muốn nghe là được. Vấn đề cốt lõi là phải phù hợp với đối tượng truyền thông, phù hợp với chiến lược marketing của thương hiệu. Với xu thế phát triển các nền tảng số trong thời đại hiện nay, việc liên tục đổi mới sáng tạo đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Những người làm Tiếp thị nội dung không chỉ gặp khó khăn về vấn đề sự lan tỏa nội dung, mà còn về phương thức nó được phân phối với mức độ gắn kết cao tới đối tượng mục tiêu, hay nói đơn giản hơn là kênh phương tiện truyền thông (Channels). Người dùng sẽ chấp nhận những thông điệp được thiết kế một cách thông minh, phù hợp cho mọi phương pháp tiếp cận, mọi kênh phân phối với mọi thiết bị nền tảng.

content-marketing-la-gi

Nguồn: Itbiz.asia

Với các thương hiệu mang tính nhân văn, mục tiêu tối thượng là muốn hướng đến một giá trị đạo đức, hay một ý nghĩa xã hội nào đó. Ví dụ như thương hiệu cognac Hennessy, họ đã tổ chức sự kiện Hennessy Concert Series, đưa âm nhạc cổ điển Việt Nam đến với nhiều người hơn. Dòng nhạc cổ điển Việt Nam vốn kén người nghe do xu hướng giới trẻ ưa chuộng nhạc nhảy điện tử (EDM), nay đã được hồi sinh và thu hút một lượng lớn giới trẻ do cách tổ chức hiện đại và chuyên nghiệp. Hennessy Concert đã mang đến cho khán giả những chương trình thật sự đẳng cấp, cũng như giúp cho các nhạc công, sinh viên nhạc viện, giới sáng tác nhạc Việt cổ điển cơ hội được làm việc trong một đội ngũ chuyên nghiệp. Thông qua những sự kiện đình đám, âm nhạc Việt Nam có thêm cơ hội để phát triển, đời sống tinh thần người dân cũng sẽ phong phú và đa dạng hơn.

Unilever là tập đoàn rất thành công trong việc định hướng và phát triển nhận thức của người tiêu dùng về các vấn đề xã hội. Thương hiệu Lifebuoy của Unilever từ lâu đã nổi tiếng với chiến dịch rửa tay sạch, chống các bệnh viêm nhiễm đường ruột. Với bộ phim về ngôi làng Thesgora ở Ấn Độ, Lifebuoy đã xây dựng nên một câu chuyện mang đầy tính nhân văn với việc dạy cho những đứa trẻ cách rửa tay cũng như tuyên truyền vận động người dân rửa tay. Ở Việt Nam, bộ phim với nội dung tương tự lấy bối cảnh ở một ngôi làng trong nươc cùng thông điệp: "Giảm nửa số ngày bệnh - Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" được lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội.

Các thương hiệu hiện nay đều tập trung khai thác những vấn đề xã hội, dùng tiềm lực của mình để quảng bá những sản phẩm góp phần giải quyết các vấn đề xã hội đó. Những câu chuyện sinh động, truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa với cộng đồng chính là nền tảng đưa sản phẩm cũng như thương hiệu của họ đến gần với người tiêu dùng hơn.

Từ khóa: 

marketing

,

content marketing

,

society

,

xã hội

,

marketing